Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Nửa Chặng Đường AKKOLOGY 2016 - Cuộc Thi Tiếng Anh Chuyên Ngành Kinh Tế - Xã Hội

Hết hạn

“AKKOLOGY 2016” là một cuộc thi tiếng Anh chuyên ngành được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán (A2C) –Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Cuộc thi hướng đến đối tượng là sinh viên chính quy tại các Trường Đại học, Cao đẳng khu vực Tp. Hồ Chí Minh có niềm đam mê cháy bỏng với kiến thức Kế toán - Tài chính hay đơn giản là khao khát được thách thức bản lĩnh tiếng Anh và các kiến thức Kinh tế - Xã hội khác.

Sau hai năm tổ chức,cuộc thi AKKOLOGY đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên Đại học Kinh tế nói riêng và khối ngành Kinh tế toàn thành phố nói chung. Để tiếp nối và phát huy thành công này, CLB Kế toán – Kiểm toán hân hạnh tổ chức cuộc thi “AKKOLOGYlần thứ ba năm 2016. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thật ý nghĩa, thú vị cùng với những kiến thức chuyên ngành thật bổ ích khi đến với đấu trường AKKOLOGY 2016.

 

[AKKOLOGY 2016 – NỬA CHẶNG ĐƯỜNG]

Sau tất cả những nỗ lực, cố gắng của hơn 4000 thí sinh đến từ các trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngân hàng, ĐH Tài chính - Marketing và nhiều trường đại học khác trong thành phố Hồ Chí Minh, vòng 1 của cuộc thi AKKOLOGY đã kết thúc tốt đẹp. Bằng trí tuệ, bản lĩnh và sự tự tin của bản thân, 48 bạn thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua vòng 1 và tiếp tục tiếp lửa cho vòng 2 diễn ra vào ngày 15/4/2016 tại phòng B415, 279 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM.

Ở vòng 2 mang tên THỬ THÁCH ĐỒNG ĐỘI, các thí sinh sẽ được tiếp cận sâu hơn với kiến thức chuyên ngành Kế toán-tài chính, kiến thức kinh tế - xã hội, IQ cũng như thử thách khả năng làm việc nhóm và phản ứng nhanh nhạy của bản thân.

 Hình thức thi: 

- 48 thí sinh lọt vào vòng 2 được chia ngẫu nhiên thành 12 đội ( mỗi đội gồm 4 thí sinh ). 12 đội này sẽ được bốc thăm để chọn bảng thi. Có 4 bảng thi, mỗi bảng gồm 3 đội. Đội có số điểm cao nhất mỗi bảng ( 4 đội x 4 thành viên = 16 người ) cùng 1 đội có điểm số nhì cao nhất 4 bảng ( 4 thành viên ) sẽ tiến vào vòng 3 AKKOLOGY 2016.
- Lưu ý: Ban giám khảo có quyền cứu 1 thí sinh có sự thể hiện tốt trong cuộc thi nhưng không may mắn bị loại. Quyền có thể được sử dụng hoặc không.

 

DANH SÁCH BẢNG THI:

- BẢNG A(7H45 – 9H): SECOND TO NONE – NGƯỜI TIÊN PHONG – LIKE A BOSS
- BẢNG B(9H30 – 10H30): FANTASTIC 4 – NEVER GIVE UP – F&A

- BẢNG C(13H30 – 14H30): ON AIR – SYNERGY – UP

- BẢNG D(15H00-16H00): NHIỆT HUYẾT – ZODIAC – 3C.

 

Và cuối cùng, sau một khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng của các thí sinh, ngày 15/04/2016 tại phòng B415 cơ sở B trường Đại học Kinh tế TP. HCM, số 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP.HCM, vòng 2 ĐẤU TRƯỜNG AKKOLOGY 2016 đã diễn ra trong không khí vô cùng hào hứng nhưng cũng không kém phần gay cấn.

 

Trải qua 3 vòng thi đầy kịch tính xoay quanh các kiến thức chuyên ngành Kế toán-tài chính, kiến thức kinh tế - xã hội, IQ,… các đội đã được thử sức phản ứng nhanh nhạy với những câu hỏi từ dễ đến khó, cũng như thử thách khả năng làm việc nhóm. Với sự đoàn kết, tài ứng biến linh hoạt cùng với trí thông minh, kiến thức sâu rộng, các đội đã hoàn thành các vòng thi 1 cách nhanh chóng và vô cùng xuất sắc, lộ diện 4 đội đứng đầu 4 bảng đấu đã chính thức bước vào vòng 3:

Bảng A: LIKE A BOSS

Bảng B: NEVER GIVE UP

Bảng C: ON AIR

Bảng D: NHIỆT HUYẾT

Và đặc biệt là những tấm vé giải cứu của các giám khảo dành cho những thí sinh xuất sắc trong các team bị loại trong vòng bảng.

Hẳn là các bạn thí sinh đang rất mong chờ vòng thi thứ ba diễn ra phải không nào? Vòng 3 sắp tới sẽ còn rất nhiều điều thú vị chờ đón các bạn đó.

 

VÒNG 3 – THUYẾT TRÌNH NHÓM

Học mà chơi, chơi mà học. Ở vòng thi đấu này, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội khẳng định bản thân mình nhưng ở một khía cạnh khác so với những vòng thi trước đây. Khả năng nói tiếng anh của các bạn thí sinh như thế nào, cách thức các bạn thảo luận cùng nhau và diễn đạt, truyền đạt ý kiến của cả nhóm ra sao? Tất cả đều được thể hiện ra ở vòng 3 này đấy.

Thể lệ vòng 3 như sau:

❖        Hình thức thi: 21 bạn thí sinh bước vào vòng 3 sẽ được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm gồm 4-5 thí sinh sẽ thảo luận và thuyết trình bằng tiếng Anh về 1 chủ đề về kinh tế, xã hội hay kiến thức chung mà nhóm mình bốc thăm được. Bốc thăm sẽ diễn ra ngay đầu buổi thi và các thí sinh chỉ biết được chủ đề cũng như đồng đội sau khi bốc thăm.

❖        8 thí sinh xuất sắc nhất, ấn tượng nhất sẽ bước vào vòng chung kết.

Các bạn thí sinh đã sẵn sàng để bước tiếp vào vòng thi đấu tiếp theo của đấu trường AKKOLOGY 2016 chưa nào? Hãy chuẩn bị tinh thần để mang đến một phần thi cực kì ấn tượng, lôi cuốn, tràn đầy nhiệt huyết và tỏa sáng theo cách riêng của mình các bạn nhé.

Hẹn gặp các bạn vào 7h30 ngày 23/04/2016 tại B415 cơ sở B trường Đại học Kinh tế TP.HCM (279 Nguyễn Tri Phương). Chúc các bạn sẽ phát huy được hết lợi thế của bản thân và tỏa sáng trong thử thách THUYẾT TRÌNH NHÓM sắp tới nhé!

Website chính thức: http://a2cclub.com/dau-truong-akkology-2016.html

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/CLBA2C/?fref=ts

Hết hạn

511 lượt xem