Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Chronics 2016 - Cuộc Thi Thiết Kế Sản Phẩm Và Công Thái Học (Challenge On Product Design And Ergonomics)

Hết hạn

Chronics là một cuộc thi về thiết kế sản phẩm (product design) và công thái học (ergonomics) được tổ chức tại khu vực Đông Nam Á. Năm 2016 là năm đánh dấu lần thứ 9 Chronics tổ chức cuộc thi, tạo điều kiện và khuyến kích các bạn trẻ học tập và sinh sống trong khu vực Đông Nam Á tham gia thi đấu, lên ý tưởng và diễn thuyết về các sản phẩm mang tính công thái học cao. Chronics được công nhận là một trong những cuộc thi đa cấp (multi-level) lớn nhất tại khu vực, được tổ chức và tài trợ hàng năm bởi Hội Sinh Viên Kỹ Thuật Công Nghiệp Đại học Gadjah Mada.  

Tổng quan về Chronics năm 2016

Chủ đề mà Chronics năm nay nhắm tới là Solutions for Organized Living (tạm dịch là các giải pháp cho phong cách sống hiện đại được thiết lập và tổ chức sẵn). Hai điều cốt lõi mà Organized Living hướng đến là tính tổ chức và tính hiệu quả cao, với mục đích tăng năng suất và sự thoải mái cho con người trong đời sống hiện đại.  Để đạt được điều này, chướng ngại vật duy nhất mà organized living phải giải quyết là đơn giản hoá những vấn đề thường ngày còn tồn tại trong cuộc sống bằng cách sử dụng các công cụ và hệ thống hỗ trợ mới.

Yêu cầu:

Sản phẩm cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Giải quyết được tính phi tổ chức (disorganization) trong cuộc sống thường ngày (ví dụ như sản phẩm thông minh giúp sắp xếp sạc điện thoại và laptop, sản phẩm thông minh sắp xếp thuốc uống cho bệnh nhân, ngăn sắp xếp bàn chải đánh răng, ngăn sắp xếp giầy thông minh, vân vân)
  • Tính sáng tạo cao
  • Tính công thái học (ergonomic) cao. Ví dụ như: sản phẩm giúp tăng hiệu suất làm việc, tăng khả năng sử dụng có ích, phù hợp sử dụng trong đời sống hằng ngày và giảm khối lượng công việc
  • Tính bền vững cao (chất lượng, độ bền, tính chức năng và tính thẩm mỹ cao)

Lưu ý: Chronics yêu cầu thí sinh nêu ý tưởng về sản phẩm, không đòi hỏi các đội phải trực tiếp tạo sản phẩm.

Quy trình cuộc thi Chronics 2016

Cuộc thi Chronics bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên là phần tuyển chọn ý tưởng sản phẩm (Product Concept Selection), các đội tham gia sẽ phải nộp một đoạn ngắn nêu ý tưởng về sản phẩm muốn sản xuất. Hội đồng sẽ đánh giá ý tưởng và chọn lựa những đội xuất sắc lọt vào vòng tiếp theo (thời gian: 11 tháng 4 đến 15 tháng 5 năm 2016, đối với những đội không phải là công dân Indonesia, hạn sẽ được đẩy lùi đến 23 tháng 5).

Trong vòng thứ hai (Mini Proposal Selection - vòng tuyển chọn đơn đề xuất), các đội chơi sẽ phải phát triển ý tưởng ban đầu đó một cách nghiêm túc hơn, sau đó viết một đơn đề xuất (proposal) giới thiệu về nhiệm vụ của từng thành viên trong việc sản xuất ra sản phẩm đó (thời gian: 20 tháng 6 đến 30 tháng 7 năm 2016).

Trong vòng thi cuối cùng, những đội còn lại sẽ phải thi đấu bằng cách hoàn thành các phần Proposal Presentation (phần thuyết trình về ý tưởng được đề xuất), Case Study Session (phần thử nghiệm và nghiên cứu ý tưởng), Public Exhibition (EXPO) (phần triển lãm ý tưởng), và Pitching Session (phần đối thoại với nhà đầu tư và trình bày ý tưởng với họ). Những đội qua được hai vòng trên sẽ tham gia vòng ba tại Yogyakarta, Indonesia từ ngày 10 đến 13 tháng 10 năm 2016.

Hạn nộp ý tưởng: 23 tháng 5 năm 2016

Yêu cầu đối với thí sinh:

  • Một đội yêu cầu có 3 thành viên
  • Các thành viên đều học cùng trường đại học và ít nhất một thành viên học theo chuyên ngành liên quan đến chủ đề
  • Mỗi đội chỉ được nộp 01 ý tưởng

Giải thưởng:

5

Ảnh: Đội nhất, nhì, ba nhận giải tại Chronics 2015 (Nguồn: Chronics)

  • Giải nhất: IDR 15.000.000 (xấp xỉ $1124)
  • Giải nhì: IDR 10.000.000 (xấp xỉ $749)
  • Giải ba: IDR 5.000.000 (xấp xỉ $374)

Đơn nộp ý tưởng: http://chronics.ft.ugm.ac.id/Registration%20&%20Product%20Concept%20Form.pdf

Thông tin chi tiết xem tại: http://chronics.ft.ugm.ac.id

 

Hết hạn

527 lượt xem