Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cuộc Thi Ảnh Vì Bình Yên Cuộc Sống 2016

Hết hạn

Tất cả công dân Việt Nam đều có quyền sáng tác để tham gia cuộc thi ảnh có chủ đề về chiến sĩ công an hoặc các tấm gương điển hình của quần chúng.

Cuộc thi nhiếp ảnh có chủ đề "Vì bình yên cuộc sống" vừa được phát động chiều 10/5 nhân kỷ niệm 70 năm ngày báo Công an nhân dân phát hành số đầu tiên (1/11/1946 – 1/11/2016).

Theo đó, tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham gia. Nội dung, chủ đề cuộc thi ảnh là hoạt động của lực lượng công an nhân dân; Những tấm gương tiêu biểu của lực lượng này hoặc bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, xí nghiệp và người dân trong phòng chống tội phạm; Những khoảnh khắc bình yên nơi mọi miền tổ quốc.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, chương trình muốn khơi gợi sự đam mê, lòng nhiệt huyết của những người cầm máy chuyên nghiệp và cả không chuyên trên cả nước, đồng thời thấy được xung quanh đang có những hình ảnh tốt đẹp không chỉ của cán bộ chiến sĩ công an mà còn là của những người dân bình thường, những khu phố, làng bản...

"Tất cả sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ của nhiếp ảnh", thiếu tướng Miên nói.

Thể lệ

Mọi công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi đều được gửi ảnh dự thi.

Theo quy định của ban tổ chức, ảnh dự thi là những tác phẩm được chụp tại lãnh thổ Việt Nam. Có thể là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số (định dạng .jpg), kích thước chiều dài nhất từ 45 cm trở lên, độ phân giải 300 dpi, dung lượng tối thiểu 4 Mb (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy). Ngoài ra người dự thi cần lưu ý tác phẩm dự thi phải là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ), số lượng không hạn chế.

Mỗi tác giả phải gửi kèm theo phiếu dự thi dưới dạng file word, trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích mỗi tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ.

Khuyến khích ảnh dự thi có chú thích rõ tên nhân vật là cá nhân hoặc tập thể, địa danh nơi chụp, mô tả sự kiện không quá 150 từ (có mẫu phiếu dự thi kèm theo). Tác giả không có phiếu dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi cũng chấp nhận các tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật nhưng không được chắp ghép làm sai lệch hiện thực. BTC sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc để kiểm tra khi cần thiết.

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 15/5/2016 đến hết ngày 10/9/2016. Tổng kết, trao giải thưởng, tổ chức triển lãm vào tháng 11/2016.

Giải thưởng

Giải thưởng: 1 giải nhất 10 triệu đồng và một chiếc máy ảnh Leica D-lux (Typ109) Solid Grey trị giá 30 triệu đồng, 2 giải nhì 7 triệu đồng, 4 giải ba 5 triệu đồng, nhiều giải khuyến khích 2 triệu đồng.

Tác giả có thể gửi file qua E-mail: [email protected] hoặc bản cứng qua đường bưu điện tới 92 Nguyễn Du (Hà Nội).

 

Hoàng Hà

Hết hạn

673 lượt xem