Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cuộc Thi Dịch Thơ "Shakespeare Lives In Sonnets" 2016

Hết hạn

Shakespeare lives in Sonnets là cuộc thi dịch thơ Sonnets của Shakespeare do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và Hội đồng Anh tổ chức, dành cho toàn bộ người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc nước ngoài (học sinh dưới 18 tuổi phải được sự cho phép của bố mẹ hoặc người giám hộ khi tham gia). Hoạt động này nằm trong chương trình Shakespeare Lives toàn cầu, nhân dịp kỉ niệm 400 năm ngày mất của đại tác gia William Shakespeare.

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CUỘC THI

Nội dung: 

Dịch ra tiếng Việt một bài thơ sonnet của Shakespeare 

Hình thức: 

Bài dự thi bằng tiếng Việt, được trình bày dưới hình thức viết tay hoặc đánh máy, có thể kèm ảnh, thiết kế hoặc hình vẽ minh họa. Một cá nhân có thể gửi nhiều bài thơ, mỗi bài thơ sẽ được tính là một bài dự thi tách biệt.

Thông tin bài thi:  

Bài dự thi bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin sau: 

  • Thông tin người dự thi: họ tên, năm sinh, nơi học tập, địa chỉ liên lạc, điện thoại (bắt buộc), địa chỉ email (nếu có)
  • Thông tin về bài thi: tác phẩm dự thi dịch từ bài thơ Sonnet số mấy (bắt buộc), chú thích những chi tiết quan trọng (nếu có)

Về tác quyền

  • Bài dự thi là bài chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc các loại ấn phẩm khác. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài thi và các vấn đề liên quan đến tác quyền. 
  • Bản quyền tác phẩm dự thi thuộc về tác giả, nhưng ban tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho mục đích tuyên truyền cho cuộc thi, hoặc in ấn các tài liệu sau khi cuộc thi kết thúc.
  • Nếu có bằng chứng hiển nhiên người tham gia gian lận và sao chép tác phẩm thì kết quả của người thắng cuộc sẽ bị hủy bỏ.
  • Ban Giám khảo sẽ toàn quyền chọn bài in trong cuốn kỉ yếu của cuộc thi và bài đoạt giải. Quyết định của Ban Giám khảo là quyết định cuối cùng.

Các quy định khác

Tác phẩm có nội dung suy diễn, vi phạm thuần phong mĩ tục sẽ bị loại khỏi cuộc thi mà không cần thông báo tới người tham dự.

Trường hợp người đoạt giải không thể đến nhận giải có thể ủy quyền cho người khác nhận thay. Trường hợp người đoạt  giải không cư ngụ tại Việt Nam, toàn bộ giải thưởng sẽ được chuyển cho người đại diện tại Việt Nam.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.

Ban tổ chức không có trách nhiệm gửi trả lại tác giả bài thi sau khi kết thúc cuộc thi.

Nếu có một vấn đề phát sinh trước, trong hay sau cuộc thi, mà vấn đề này nằm ngoài quy định đang có, Ban tổ chức sẽ giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý vấn đề.

II. CÁCH NỘP BÀI THI

Bài dự thi gửi đến Ban tổ chức qua email [email protected] hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ Phòng Truyền thông, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, 59 Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hà Nội, tiêu đề ghi rõ ‘Bài dự thi Shakespeare in Sonnets’.

III. THỜI GIAN NHẬN BÀI VÀ TRAO GIẢI

  • Thời gian nhận bài từ 20/07/2016 đến hết ngày 31/08/2016.
  • Lễ trao giải dự kiến diễn ra lúc 14h00 ngày 22/09/2016 trong khuôn khổ Khai mạc Tuần lễ Shakespeare tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ, 70 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Ban tổ chức sẽ gửi thư mời trực tiếp đến các thí sinh tham gia cuộc thi.
  • Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên website của Hội đồng Anh, Nhã Nam và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

IV. GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

  • 1 giải Nhất do Ban Giám khảo chọn: 1 suất học bổng tiếng Anh tại Hội đồng Anh* 
  • 1 giải Nhì do Ban Giám khảo chọn: voucher 1.500.000 đồng mua sách Nhã Nam
  • 1 giải Ba do Ban Giám khảo chọn: voucher 1.000.000 đồng mua sách Nhã Nam

* Đối với người được giải không sinh sống tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giải Nhất được quy đổi thành một máy Kindle PaperWhite 2015.

Hết hạn

1,163 lượt xem