Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cuộc Thi Viết "Làm Cha Mẹ Có Trách Nhiệm" 2016

Hết hạn

I.  MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA.

Cuộc thi viết “LÀM CHA MẸ CÓ TRÁCH  NHIỆM” được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (Tổ chức phi chính phủ SCDI) nhằm viết lại những câu chuyện, những suy nghĩ, những cảm nhận sâu sắc nhất, tự nhiên nhất của các bạn về vấn đề làm cha mẹ có trách nhiệm trong xã hội hiện nay.

Ý nghĩa: Cuộc thi nhằm mang đến những trải nghiệm và góc nhìn thực tế của những con người đã, đang và sẽ làm cha mẹ với thông điệp: “Hãy làm cha mẹ có trách nhiệm”

II. THỂ LỆ CUỘC THI:

  1. Thời gian nhận bài dự thi:
  • Vòng 1: Nhận bài Dự thi (Từ ngày 15/07/2016 đến 23h59’ ngày 20/08/2016).
  • Vòng 2: Những tác phẩm chất lượng và phù hợp sẽ được lựa chọn và đăng tải trên fanpage “Dự án Làm cha mẹ có trách nhiệm” và bắt đầu tính điểm like+comment+share (Từ 21/08/2016 đến 23h59’ ngày 10/09/2016)
  • Thời gian công bố kết quả: 20/09/2016
  1. Đối tượng dự thi:

Tất cả công dân sống trên lãnh thổ Việt Nam trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, ngành nghề làm việc.

  1. Cách thức gửi tác phẩm dự thi:

Các tác phẩm dự thi được gửi qua email: [email protected]

Tiêu đề mail ghi rõ: [ HE11]- [ TÊN TÁC PHẨM DỰ THI]- [ TÊN/BÚT DANH]

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC.

  1. Nội dung:

 Nội dung bài viết “LÀM CHA MẸ CÓ TRÁCH NHIỆM” là :

  • Những câu chuyện có thực trong cuộc sống về những cảm xúc trải nhiệm trong cuộc sống khi mang thai ngoài ý muốn, những lần quan hệ bất ngờ mà không sử dụng biện pháp tránh thai của bạn hay những người thân xung quanh bạn (Có thể giấu tên nhân vật, nhưng cần có địa chỉ cụ thể)
  • Những suy nghĩ cảm nhận của riêng cá nhân bạn về vấn đề “Làm cha mẹ có trách nhiệm” trong xã hội hiện nay, góc nhìn mơi mẻ về vấn đề Tình yêu/sức khỏe sinh sản/Tình dục.
  1. Hình thức:

Mỗi tác phẩm dự thi phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Bài viết: Phải thực hiện đúng chủ đề cuộc thi “LÀM CHA MẸ CÓ TRÁCH NHIỆM” một cách Sáng tạo + Tích cực + Chân thực.
  • Hình thức tác phẩm dự thi: Truyện ngắn, Tản văn, Thơ , clip, MV ca nhạc với lời bài hát được chuyển thể do chính bạn (Ưu tiên những bài Dự thi sáng tạo).
  • Đối với Truyện ngắn, Tản văn, Thơ: mỗi bài không quá 1.500 chữ.
  • Mỗi tác giả không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi. Bài viết dự thi phải viết bằng tiếng Việt có dấu, được đánh máy trong file Word, font Times New Roman cỡ 12. Đối với clip, MV sẽ được gửi file trực tiếp hoặc đăng tải trên youtube và dẫn link trong email.
  • Các tác phẩm dự thi phải kèm theo thông tin đầy đủ của tác giả: Họ tên, địa chỉ, Facebook, Bút danh, email, số điện thoại.

IV. CÁCH THỨC CHẤM GIẢI:

- Bài dự thi sẽ được Ban Tổ chức đánh giá khách quan và cho điểm dựa trên những tiêu chí trên.

- Bài dự thi sau khi được gửi về sẽ được chọn đăng trên fanpage “Dự án Làm cha mẹ có trách nhiệm”. Các tác phẩm sẽ được chấm trên tiêu chí tổng số lượt like + comment + share bài Dự thi đăng trên fanpage “Dự án làm cha mẹ có trách nhiệm” (1like = 1đ, 1comment=2đ, 1share =3đ). Tổng điểm trên sẽ sử dụng để chọn ra giải thưởng “Tác phẩm được yêu thích nhất”.

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

  • 1 giải Ấn tượng(do BTC cuộc thi chấm): 500.000đ + cuốn sách “ Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra” của Oriana Fallaci + Giấy chứng nhận từ SCDI (Kèm quà tặng từ BTC).
  • 1 giải “Tác phẩm được yêu thích nhất” (Tác phẩm có tổng điểm like+Comment+Share cao nhất): 500.000đ + cuốn sách “ Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra” của Oriana Fallaci + Giấy chứng nhận từ SCDI (Kèm quà tặng từ BTC).

VI. Thỏa thuận:

  • Các bài viết tham dự được ban tổ chức lựa chọn và có quyền đăng tải trên các kênh truyền thông của Dự án.
  • Các tác phẩm được đăng tải trực tiếp trên Fanpage “Dự án làm cha mẹ có trách nhiệm”. Bài Dự thi phải đảm bảo CHƯA được đăng tải trên các trang, blog nào

VII. Giới thiệu về Dự án làm cha mẹ có trách nhiệm: 

Trong quá trình làm việc với những người sống chung với HIV, người bán dâm, người nghiện ma túy và gia đình họ để giúp họ ổn định cuộc sống, bảo vệ quyền lợi, nâng cao khả năng tiếp cận điều trị cho họ... Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) đã gặp nhiều trẻ em bị bỏ rơi, không có cơ hội phát triển hoặc không được bảo vệ khỏi sự lạm dụng; nhiều bậc cha mẹ cảm thấy tuyệt vọng vì họ không thể chăm sóc, cung cấp một môi trường thuận lợi hoặc cơ hội phát triển cho con cái của họ. Những tình huống này có thể tránh được nếu các bậc cha mẹ nhận thức được tác động của cuộc sống đối với việc sinh con, cũng như những tác động của việc thiếu chăm sóc đối với con cái, nếu họ có thể tự quyết định việc có hay không có con, có con với ai và trong hoàn cảnh nào. Vì vậy, dự án “Làm cha mẹ có trách nhiệm” ra đời với mục đích cải thiện vấn đề làm cha mẹ có trách nhiệm của các nhóm yếu thế tại Việt Nam.

Địa điểm: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Đối tượng: Thanh niên, những người sống chung với HIV, người bán dâm, người nghiện ma túy ở Việt Nam, người nghèo thành thị và người nhập cư nghèo tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh….

Mục tiêu cụ thể:

  • Nâng cao nhận thức về trách nhiệm làm cha mẹ trong nhóm đối tượng đích thông qua truyền thông nhóm, hội thảo, tập huấn, các trang facebook, blog…
  • Cải thiện việc tiếp cận với các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và nạo phá thai dành cho nhóm đích bằng cách hỗ trợ chuyển gửi Miễn phí/ giảm phí tới các cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh
  • Cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình dài hạn và các dịch vụ nạo phá thai nội khoa MIỄN PHÍ cho nhóm đối tượng đích tại phòng khám Nắng Mới – 240 Mai Anh Tuấn, Ba Đình, Hà Nội.

Thông tin tham khảo: http://www.scdi.org.vn/ve-scdi/gioi-thieu-ve-scdi.html

Fanpage: tại đây

Hết hạn

619 lượt xem