Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Cuộc Thi Viết Luận Về ASEAN - Hàn Quốc (The 1st ASEAN-Korea Academic Essay Contest) 2016

Hết hạn

The 1st ASEAN-Korea Academic Essay Contest là cuộc thi viết luận diễn ra tại ASEAN - Hàn Quốc. Cuộc thi gồm những chủ đề chính sau:

1. ASEAN in the past 50 years, and ASEAN-Korea relations in the next 50 years: ASEAN trong 50 năm vừa qua và mối quan hệ ASEAN - Hàn Quốc trong 50 năm tiếp theo. 

Từ năm 1967, ASEAN được đánh giá là một trong những tổ chức đáng tin cậy và có sức ảnh hưởng lớn trong vấn đề hội nhập giữa các khu vực. Theo bạn, những yếu tố nào đã góp phầnphần tạo nên những thành tựu của ASEAN trong 50 năm qua, và đâu con đường mà ASEAN và Hàn Quốc cần tiến bước nếu cả hai đều muốn xây dựng một mối quan hệ hợp tác cùng có lợi?

2. Hướng đi của Cộng đồng ASEAN: Thách thức và Triển vọng
Đâu là những thách thức của Cộng đồng ASEAN và cách ASEAN có thể giải quyết những vấn đề này? ASEAN đang hướng tới một kiểu cộng đồng như thế nào?

3. Văn hoá Xã Hội ASEAN-Hàn Quốc: Hiểu biết tương xứng
Đặt nền móng vững chắc từ trước năm hợp tác trao đổi giữa ASEAN - Hàn Quốc và việc thành lập Nhà Văn Hoá ASEAN tại Busan năm 2017, điều này đã đánh dấu sự phát triển giữa hai bên ASEAN và Hàn Quốc cả trong quá khứ lẫn hiện tại về vấn đề hợp tác văn hoá - xã hội. Đâu là những nỗ lực mà cả hai bên đã cố gắng thành lập, đâu là những hành động cần đưa vào thực tế nếu chúng ta muốn thắt chặt sự hiểu biết giữa ASEAN và Hàn Quốc?

Điều kiện tham dự

  • Cuộc thi dành cho cả sinh viên đại học và sau đại học thuộc khối ASEAN và tại Hàn Quốc. 
  • Bài dự thi phải viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn

Hạn nộp: 14 tháng 10 năm 2016

Hồ sơ yêu cầu: 

  • Bài luận
  • Bản tóm tắt
  • Form nộp đơnđơn

Format

Tiếng AnhTiếng Hàn

Giới hạn 4,000 chữ (10 trang)

Phông Times New Roman

Cỡ chữ 12

1.5 interlinear

Giới hạn 3,000 chữ

Phông  한컴바탕

Cỡ chữ 11

1.5 interlinear

Abstract 450 chữ/trangAbstract 450 chữ/trang

Bài luận phải nộp dưới dạng fie Microsoft Word. 

Yêu cầu có in-text citations theo dạng APA. 

 

Giải thưởng:

  • 6 bài luận hay nhất sẽ được trao giải và in trong booklet AKC phát hành theo khu vực. Những bài viết bằng tiếng anh đạt giải sẽ được in trên tạp chí tiếng anh hàng đầu tại Hàn The Korea Herald
  • Những thí sinh có bài luận đạt giải sẽ được trao tặng cơ hội học tập trao đổi 4 đêm 5 ngày tới các nước thuộc khối ASEAN hoặc tại Hàn Quốc. Thí sinh Hàn Quốc sẽ được tới tham quan và học hỏi tại các phòng ban thư kí ASEAN, các viện nghiên cứu và khu vực trung tâm văn hoá tại Indonesia. Những thí sinh còn lại sẽ được tham quan và học hỏi tại Hàn Quốc. Thí sinh sẽ không phải chi trả bất kì một khoản phí nào. 

 

 

Thông tin chi tiết xem thêm tại đây

Hết hạn

7,432 lượt xem