Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn Trên Tạp Chí Văn Nghệ Ba Tỉnh Yên Bái – Phú Thọ - Lào Cai

Hết hạn
  1. Mục đích cuộc thi

Nhằm khơi nguồn cảm hứng sáng tạo với các nhà văn, hội viên của Hội VHNT và người yêu văn học 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai; để có những tác phẩm hay về quê hương, con người mang đậm dấu ấn văn hoá ba tỉnh đăng trên tạp chí Văn học Nghệ thuật của mỗi tỉnh, đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi giữa Văn nghệ sỹ và Hội VHNT 3 tỉnh; Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phối hợp cùng Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ, Hội VHNT Lào Cai tổ chức cuộc thi viết truyện ngắn lần thứ I với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai”.

  1. Đối tượng dự thi

Tất cả các nhà văn, các cây bút chuyên và không chuyên thuộc ba tỉnh Yên Bái-Phú Thọ-Lào Cai đang sáng tác văn học bằng tiếng Việt Nam ở thể loại truyện ngắn.

  1. Nội dung tác phẩm

- Không hạn chế đề tài và nội dung truyện.

- Các truyện ngắn phải gửi gắm được những thông điệp sâu sắc, nhân văn, có tính giáo dục, hướng con người tới các giá trị chân, thiện, mỹ.

  1. Quy cách tác phẩm

- Tác phẩm hợp lệ là truyện ngắn mới sáng tác, dung lượng không quá 5000 từ, chưa in trong các tập sách và trên các báo, tạp chí trung ương, chưa tham gia các cuộc thi cùng thể loại. Trong thời gian dự thi, các tác phẩm không được in sách, báo hay tạp chí phổ cập.

- Bản thảo dự thi viết bằng Tiếng Việt, được viết tay rõ ràng hoặc đánh máy trên một mặt giấy A4. Bản mềm gửi Email sử dụng font chữ Times New Roman.

- Tác giả cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ ở cuối trang bản thảo.

  1. Hội đồng giám khảo

- Hội đồng Giám khảo gồm các thành viên là các nhà văn có uy tín do Ban tổ chức mời tham gia và quyết định thành lập (mỗi tỉnh mời 02 thành viên tham gia Hội đồng giám khảo).

  1. Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi

Các tác giả gửi Truyện dự thi tới Ban tổ chức theo các địa chỉ sau:

- Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, tổ 27 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái hoặc Email: [email protected]. Điện thoại liên hệ: 0293. 852. 376 (Tại Yên Bái)

- Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ, 160 đường Lê Quý Đôn, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ hoặc Email: [email protected]. Điện thoại liên hệ: 0210.3847.337 (Tại Phú Thọ)

- Hội VHNT Lào Cai, 581 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai hoặc Email: [email protected]. Điện thoại liên hệ: 020.3844.820 (Tại Lào Cai)

- Bài gửi về được ghi rõ: “Tác phẩm dự thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ ba tỉnh Yên Bái-Phú Thọ-Lào Cai”

  1. Quyền lợi và giải thưởng

- Các tác phẩm dự thi sẽ được lựa chọn đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ, Tạp chí Phanxipăng và hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành.

- Các tác phẩm đoạt giải được nhận giấy chứng nhận, tiền thưởng của Ban tổ chức cuộc thi.

- Bộ giải gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03giải Ba và 05 giải Khuyến Khích. Trị giá giải thưởng:

+ Giải Nhất: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng)

+ Giải Nhì: 4.000.000 đồng (Bốn triệu đồng)

+ Giải Ba: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng)

+ Giải Khuyến Khích: 1.000.000 đồng (Một triệu đồng).

- Giá trị của từng thể loại có thể thay đổi từng năm do Ban tổ chức quyết định.

  1. Các quy định khác

- Một người được gửi nhiều tác phẩm dự thi và có thể được nhận nhiều giải (Nếu tác phẩm có chất lượng tốt).

- Người nhận giải tự trả các loại phí và thuế liên quan theo quy định của Nhà nước.

- Người gửi bài dự thi cam kết chịu trách nhiệm về bản quyền bài viết do mình sáng tạo ra.

- Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi sau khi thực hiện chi trả nhuận bút cho tác giả.

- Các tác giả chỉ gửi bài dự thi khi đã đọc và đồng ý với toàn bộ các quy định trong thể lệ cuộc thi. Việc gửi bài dự thi của tác giả mặc nhiên được xem là sự đồng ý với tất cả các quy định trong thể lệ.

  1. Thời gian cuộc thi

- Cuộc thi được diễn ra trong ba năm (từ 10/ 01/ 2016 đến 10/ 10/ 2018).

- Mỗi năm Ban Tổ chức sẽ tiến hành phát động và trao giải một lần: Năm 2016: Phát động (từ 10/ 01/ 2016 đến 10/ 10/ 2016), tổng kết và trao giải tại Yên Bái; Năm 2017: Phát động (từ 10/ 01/ 2017 đến 10/ 10/ 2017), tổng kết và trao giải tại Lào Cai; Năm 2018: Phát động (từ 10/ 01/ 2018 đến 10/ 10/ 2018), tổng kết và trao giải tại Phú Thọ.

- Năm 2019: tổ chức tổng kết và trao giải tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi của 3 năm tại Yên Bái. (Trao 01 Giải tác phẩm suất sắc nhất, trị giá là: 9.000.000đ (Chín triệu đồng)). Thời gian tổng kết và trao giải tác phẩm suất sắc nhất cuộc thi do Ban tổ chức quyết định.

  1. Hiệu lực

Thể lệ cuộc thi này có hiệu lực kể từ ngày được ký ban hành và được công bố trên Tạp chí Văn nghệ ba tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai. Quyết định của Ban tổ chức cuộc thi về danh sách các tác giả đoạt giải là quyết định cuối cùng.

kytruyen

Theo: vanhocnghethuatyenbai

Hết hạn

1,844 lượt xem