Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cuộc Thi Ý Tưởng Khởi Nghiệp – Startup Wheel 2015

Hết hạn


1. Đối tượng tham gia:

Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp quan tâm và yêu thích hoạt động khởi nghiệp, có ý tưởng/sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo góp phần thay đổi cuộc sống;Thanh niên  từ 18 – 35 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam.
*Lưu ý: Các ý tưởng có thể đã từng tham gia các cuộc thi khác, nhưng không lọt vào vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2013 và 2014 do BSSC tổ chức. Thí sinh có thể đăng ký theo cá nhân hoặc theo nhóm (nhóm tối đa là 5 thành viên)

2. Nội dung chi tiết:

Lịch trình chi tiết dự kiến của Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2015  như sau:

14/04/2015: Họp báo phát động cuộc thi

16/03/2015- 15/05/2015: Tiếp nhận hồ sơ đăng ký

Thí sinh đăng ký thi theo nhóm, hoặc cá nhân, có thể đăng ký nhiều ý tưởng khác nhau.Thí sinh đăng ký dự thi tại đây Huấn luyện chuyên sâu Lãnh đạo khởi nghiệp: Dành cho tất cả các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi, gồm các chủ đề: Xây dựng ý tưởng và lập kế hoạch kinh doanh, Thuyết phục nhà đầu tư, Nghiên cứu thị trường,…

06 – 07/2015: Vòng sơ tuyển (chọn ra 50 dự án nổi bật) và các hoạt động bên lề

Hình thức sơ tuyển offline (áp dụng tại TPHCM): thí sinh trình bày trong vòng 5 phút (có thể thuyết trình với powerpoint), BGK đặt câu hỏi để TS phản biện trong vòng 15 phút, điểm sơ tuyển được chấm dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, tính khả thi, khả năng hiện thực/thương mại hoá,…Hình thức sơ tuyển qua điện thoại (áp dụng tại các cụm còn lại): tương tự như hình thức offline: thí sinh trình bày trong vòng 5 phút, sau đó BGK đặt câu hỏi phản biện.Kết quả vòng sơ tuyển: chọn ra 50 dự án nổi bật nhất của 4 khu vực.

07 – 08/2015: Vòng bán kết - 4 tuần với 4 thử thách và Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2015

Tuần 1: Viết kế hoạch kinh doanh (10% điểm Vòng Bán kết)

Các dự án tiến hành thực hiện việc viết kế hoạch kinh doanh trong thời gian 01 tuần (theo mẫu của BTC). BGK chấm điểm dựa trên nội dung của bảng khảo sát và xếp hạng các dự án, bảng xếp hạng của từng tuần sẽ có sự thay đổi tuỳ theo nỗ lực của các nhóm. Dự án cao điểm nhất của tuần sẽ được giải thưởng Ăn tối cùng Doanh nhân của tuần 1

Tuần 2: Tìm hiểu và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (10% điểm Vòng Bán kết)

Các dự án có thời gian 01 tuần để tìm hiểu và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu đơn giản: logo sản phẩm, slogan,…BGK chấm điểm và xếp hạng các dự án. Dự án cao điểm nhất của tuần 2 sẽ được giải thưởng Ăn tối cùng Doanh nhân

Tuần 3: Thực hiện TVC quảng bá ý tưởng/sản phẩm (10% điểm Vòng Bán kết)

50 dự án thực hiện TVC quảng bá cho ý tưởng/sản phẩm của mình, độ dài tối đa của mỗi clip là 2 phút, có thể sử dụng bất cứ hình thức nào như tự quay clip, stop motion,…Bảng xếp hạng của tuần 3 phụ thuộc vào lượt vote của khán giả trên fanpage cuộc thi và điểm từ BGK chuyên môn, TVC nào có điểm cao nhất sẽ nhận được giải thưởng Ăn tối cùng Doanh nhân của tuần 3.

Note: Các dự án tại 4 cụm đều nộp bài trực tiếp về cho BTC tại TPHCM qua email [email protected]

Tuần 4: Thực hành huy động vốn crowdfunding thực tế trên fundingvn.com (10% điểm Vòng Bán kết)

Một điểm mới nổi bật của Startup Wheel 2015 chính là hoạt động huy động vốn crowdfunding trên funding.com, năm nay các dự án của thí sinh sẽ có cơ hội huy động vốn THỰC TẾ trong vòng 01 tuần. Dự án nào huy động được nhiều vốn từ cộng đồng nhất sẽ nhận được giải thưởng Ăn tối cùng Doanh nhân của tuần 4

Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2015 – tổ chức tại TPHCM (60% điểm vòng Bán kết)

Sàn Thực tập trình bày và thuyết phục nhà đầu tư trực tiếp là một mô hình tìm kiếm nhà đầu tư thực tế. Sàn giao dịch ý tưởng năm nay dành cho các thí sinh của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2015 và sinh viên, thanh niên toàn quốc. Các khoản đầu tư trong Sàn giao dịch là có thật. Kết thúc Sàn giao dịch, BTC sẽ công bố các dự án giao dịch thành công với mức đầu tư cụ thể.Tạo điều kiện cho thí sinh tham dự rèn luyện các kỹ năng : huy động nguồn lực đến lắng nghe thí sinh trình bày về dự án, thuyết phục nhà đầu tư trực tiếp thông qua bài thuyết trình 2 phút, huy động vốn từ các nhà đầu tư thông qua phiếu đầu tư của BTC.

TRƯNG BÀY TẠI SGDYT: Tại Sàn GDYTKD, mỗi dự án đăng ký được trang bị một bàn để trưng bày/giới thiệu về ý tưởng kinh doanh của mình. Yêu cầu:

Bàn phải trang trí đẹp mắt, ấn tượng để thu hút người xem.Bố trí 2 đến 3 hướng dẫn viên giới thiệu Sản phẩm/dịch vụ cho khách tham dự.Chuẩn bị tài liệu, video clip (hoặc poster, standee, tờ rơi…) giới thiệu sản phẩm (ngắn gọn, nêu được điểm nổi bật và khả năng thương mại hóa của dịch vụ/sản phẩm và tài liệu tối đa 02 mặt giấy A4)Trưng bày sản phẩm hoặc hình ảnh minh họa cho Sản phẩm/Dịch vụ. Thí sinh có thể trình bày và thiết kế tùy thích, đảm bảo tiêu chí đẹp mắt, ấn tượng và nổi bật)Mẫu thử, quà tặng…
THUYẾT PHỤC NHÀ ĐẦU TƯ

Thí sinh có 2 phút để trình bày và thuyết phục Nhà đầu tư đâu tư vào dự án của mìnhBGK sẽ chấm điểm dựa trên mức độ thuyết phục của thí sinh khi trình bày, khả năng thuyết trình trước đám đôngSau khi SGDYT kết thúc, BTC tổng hợp điểm vòng Bán kết và công bố 10 dự án tham gia vào vòng Chung kết, diễn ra buổi chiều cùng ngày.
08/2015: Vòng chung kết        

Hình thức thi: Pitching

Nội dung thi: thí sinh thuyết trình về dự án trong 05 phút, sau đó phản biện với Hội đồng giám khảo trong vòng 15 phút.

Cơ cấu giải thưởng vòng Chung kết:

Dành cho dự án đã có sản phẩm:

1 Giải Nhất: 50 triệu đồng

1 Giải Nhì: 30 triệu đồng

1 Giải Ba: 15 triệu đồng

Dành cho dự án ý tưởng:

1 Giải Ý tưởng sáng tạo: 5 triệu đồng

*Lưu ý: Lịch trình chi tiết cũng như nội dung các vòng thi có thể được thay đổi cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. Thí sinh phải cam kết tham gia đầy đủ các phần thi do BTC yêu cầu.

Hết hạn

514 lượt xem