Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Giải Thưởng Nhiếp Ảnh Fotofilmic 2016

Hết hạn

Fotofilmic được thành lập năm 2012 tại Vancouver, BC, Canada với tư cách là giải thưởng thường niên về nhiếp ảnh với mục đích triển lãm và thúc đẩy lĩnh vực nghệ thuật này ngày một mạnh mẽ và rộng rãi hơn.

Trong bối cảnh phát triển mạnh của ngành công nghệ kĩ thuật số, sự ra đời và duy trì của Fotofilmic phản ảnh bước chuyển mình của ngành nhiếp ảnh với tư cách là một trong bảy bộ môn nghệ thuật có tính đương đại cao. Mặc dù nhiếp ảnh hiện nay đang dần bị thương mại hoá, Fotofilmic vẫn giữ vững chân lý và nguyên tắc của mình trong việc phát triển nhiếp ảnh đương đại theo hướng sáng tạo, kêu gọi tất cả những nhiếp ảnh gia không phân biệt màu da, lứa tuổi hay dân tộc tham gia đóng góp tài năng.

Năm 2016 đánh dấu lần thứ tư Fotofilmic kêu gọi những sản phẩm nhiếp ảnh trên toàn thế giới tham gia vào mạng lưới chia sẻ và kết nối này. Ngoài ra, năm nay cũng là năm đầu tiên Fotofilmic mở rộng phạm vi hợp tác sang phía Nam bán cầu.

02.tif

Nguồn: ©MAT HAY (UK) | Hugo, Glen Lyon, from the series In the Long Glen | 2015

Nội dung cuộc thi

Fotofilmic bao gồm 2 phần chính:

  • Phần 1 Shortlists: Đây là khoảng thời gian hội đồng sẽ nhận các tác phẩm nhiếp ảnh từ các ứng viên và chọn ra 30 người tài năng nhất tham gia vào phần 2. Sẽ có 3 shortlists trong một năm, được chia thành shortlist mùa đông, mùa xuân và mùa hè. Vào thời điểm này, summer shortlist (mùa hè) đang được triển khai và sẽ đóng đơn đăng kí vào chủ nhật ngày 29 tháng 5 năm 2016.
  • Phần 2: Triển lãm quanh thế giới (The Traveling Exhibition). Trong phần này, các tác phẩm của 30 ứng viên xuất sắc nhất được hội đồng tuyển chọn sẽ được trưng bày và triển lãm tại 3 trụ sở chính của Fotofilmic'16 Traveling Exhibition là Los Angeles (Mỹ), Melbourne (Úc) và Vancouver (Canada).

 Giải thưởng:

  • Giải nhất: $1,500 (Buschlen Mowatt Nichol Foundation Award)
  • Giải nhì: $500 (Beau Photo Award)
  • Giải ba (Place Winner), giải tư và giải năm (Places Honorable Mentions Lomography & ADOX Equipment Prizes): Những ứng viên đạt giải sẽ được Lomography và ADOX tài trợ trong các dự án nhiếp ảnh.
  • Exhibition Catalog: 30 ứng viên lọt vào vòng xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong exhibition Catalog.

Hạn nộp: 29 tháng 5 năm 2016

Chi tiết cuộc thi xem tại: http://fotofilmic.com/what-it-is/

Nộp tác phẩm tại: http://fotofilmic.com/submit/

 

Hết hạn

477 lượt xem