Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Liên Hoan Ảnh Nghệ Thuật Khu Vực Thành Phố Hồ Chí Minh Lần Thứ VI 2016

Hết hạn

Chào mừng và kỷ niệm 40 năm thành phố vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (1976 – 2016) đồng thời nhằm đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh trên phạm vi cả nước, tạo điều kiện để các tác giả nhiếp ảnh đầu tư sáng tác, công bố tác phẩm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và góp phần nâng cao đời sống Văn hóa – Xã hội của nhân dân; Tiếp tục hưởng ứng sáng tác các tác phẩm VHNT về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tại Công văn số 9267- CV/BTGTW, ngày 11/12/2015 về việc tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật các khu vực năm 2016.

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI năm 2016”.

I. ĐỀ TÀI: “NÉT ĐẸP CUỘC SỐNG”.

Bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật… thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phát hiện ca ngợi vẻ đẹp đổi thay của Thành phố với mục tiêu phát triển trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, giáo dục – đào tạo – khoa học công nghệ, an ninh quốc phòng, công trình công cộng, thể thao….của Thành phố và hội nhập quốc tế. Đồng thời đề cao những những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh  thần hướng đến chân – thiện – mỹ: lớp học tình thương, chăm sóc trẻ khó khăn, người già neo đơn… Khuyến khích những tác phẩm giàu ý nghĩa xã hội, những góc nhìn mới mang tính sáng tạo.

II. THỂ LỆ:

Đối tượng tham dự: Chỉ dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong khu vực TP Hồ Chí Minh (không chấp nhận các tác giả ngoài TP. Hồ Chí Minh và các tác giả đã tham dự Liên hoan ở các khu vực khác)

Ảnh dự liên hoan dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích  thước:

đối với ảnh ngang, chiều ngang (cạnh dài) tối thiểu là 3000 px; đối với ảnh đứng, chiều ngang (cạnh ngắn) tối thiểu là 2000 px, dung lượng không quá 5Mb. (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên trang web của Ban tổ chức www.lienhoananhkhuvuc.vn. Chấp nhận các tác phẩm được  xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, nhưng không được chắp ghép làm sai lệch hiện thực.  Ban tổ chức sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc để kiểm tra khi cần thiết.

Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi tác giả gửi tối đa 08 file ảnh (màu hoặc đen trắng). Tác giả tham dự Liên hoan đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ quy định, chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban Tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh đã đoạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự liên hoan khu vực).

Sau khi chọn ảnh vào vòng triển lãm, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trên trang Web của Liên hoan và thông báo danh sách tác giả, tác phẩm được chọn đến các tác giả, yêu cầu phóng ảnh và nộp về Văn phòng phía Nam Hội NSNA Việt Nam (địa chỉ: 122 Sương Nguyệt Ánh, Q.1, TP. HCM) theo thời gian quy định.

Hội NSNA Việt Nam trao Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải, cấp Bằng chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm trưng bày triển lãm. Những tác phẩm đoạt giải thưởng được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; Các tác phẩm đoạt giải và chọn treo triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội NSNA Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội NSNA Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xem xét kết nạp hội viên theo quy chế.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc ảnh gửi dự Liên hoan bị hỏng, thất lạc, chậm trễ…của tác giả gửi dự Liên

Ban Tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho cuộc thi (in catalogue) không phải trả nhuận ảnh.

III.   GIẢI THƯỞNG:

+ 01 HC Vàng, kèm theo mỗi HC:                      5.000.000 đồng

+ 02 HC Bạc, kèm theo mỗi HC:                        2.500.000 đồng

+ 03 HC Đồng, kèm theo mỗi HC:                      1.500.000 đồng

+ 05 giải Khuyến khích, mỗi giải:                        1.000.000 đồng

+ Các tác phẩm triển lãm sẽ nhận nhuận ảnh:  300.000 đồng/ 1 ảnh

IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

  1. Nhận ảnh trên website:

Từ ngày 1/5/2016 đến hết ngày 30/6/2016

Gửi trực tiếp tại trang web: lienhoananhkhuvuc.vn

  1. Lịch chọn ảnh triển lãm:

Từ ngày 03 đến ngày 05/7/2016

Phương thức chấm chọn: Các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng.

Công bố ảnh được triển lãm: Ngày 05/7/2016

Ban tổ chức sẽ công bố trên trang Web Liên hoan và thông báo đến từng tác giả trong khu vực có ảnh được chọn triển lãm, yêu cầu tác giả phóng cỡ 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài không quá 45cm, gửi  về Ban tổ chức chuẩn bị cho việc chấm giải và triển lãm, theo địa chỉ:

Văn phòng phía Nam Hội NSNA Việt Nam 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 08 39254669

(Hạn chót nhận ảnh: ngày 15/7/2016)

  1. Chấm giải công khai:

Ngày 17/07/2016, tại 122 Sương Nguyệt Anh, Q. 1, TP.HCM.

  1. Khai mạc triển lãm và tọa đàm nghiệp vụ:

Ngày 23/07/2016 (Chủ Nhật) tại Hội Nhiếp ảnh TP.Hồ Chí Minh

 

Hết hạn

589 lượt xem