Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

5 Bộ Phim Giúp Bạn Vén Màn Bí Ẩn Về Vị Trí Tổng Thống Mĩ

Vậy là chuyến công du kéo dài gần 3 ngày của tổng thống Obama tại Việt Nam đã kết thúc. Ông đã để lại dấu ấn đặc biệt trong mỗi người dân Việt Nam khi là một trong những nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất thế giới nhưng lại vô cùng giản dị, gần gũi và ấm áp.
Tuy vậy, có lẽ trong chúng ta không nhiều người biết hoặc có thể tưởng tượng về những giây phút thăng trầm trong công việc và cuộc sống của một vị tổng thống Mĩ ra sao. Hành trình của những con người xuất chúng từ khi tranh cử để trở thành người đứng đầu Nhà Trắng đến khi kết thúc nhiệm kì của mình, hoặc thậm chí là bị ám sát, sẽ được vén màn trong 5 bộ phim mà Trạm Đọc giới thiệu tới các bạn sau đây:
1. Chiến dịch tranh cử - Ides of March (2011)
 
5 bộ phim giúp bạn vén màn bí ẩn về vị trí tổng thống Mĩ
2 tài tử Gosling và Clooney đủ đem lại sức nóng cho bộ phim
The Ides of March phơi bày một khía cạnh chân thực của chính trị và sự khốc liệt trong các cuộc tranh cử tổng thống. Trước cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ bang Ohio, Thống đốc Mike Morris (George Clooney) dường như sẽ đánh bại Thượng nghị sĩ Pullman (Michael Mantell). Ryan Gosling thủ vai Stephen Meyers, thư kí truyền thông của Morris, và là người có vô vàn lý tưởng. Đó là một chàng trai trẻ xuất chúng, phó ban quản lý chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ, tin tưởng tuyệt đối vào sự chính trực của Morris, cũng như tính dân chủ của cuộc bầu cử. Nhưng sau khi cuộc gặp của anh với người phụ trách chiến dịch Pullman và cuộc tình với cô tập sự trẻ bắt nguồn cho một chuỗi sự cố đe dọa khả năng trúng cử của Morris, Meyers đã nhận được bài học nhớ đời về những góc tối nhơ bẩn của chính trị.
2. Tổng thống Mĩ - The American President (1995)
a2
The American President
Trong The American President, Michael Douglas thủ vai Tổng thống Andrew Shepherd vào cuối nhiệm kì đầu tiên. Ông goá vợ, sống cùng con gái và vô cùng nổi tiếng với công chúng. Việc tái cử dường như là chắc chắn cho đến khi ông gặp Sydney Ellen Wade, một nhà hoạt động chính trị ăn lương của một nhóm vận động hành lang về môi trường (environmental lobby group). Ông phải lòng cô ngay lập tức và sau một vài cố gắng, họ đã thu xếp được một buổi hẹn hò (chính là bữa tối đón Tổng thống Pháp). Thượng nghị sĩ Bob Rumson đã sử dụng mối quan hệ giữa Shepherd và Wade để bôi nhọ nhân phẩm của Tổng thống (điều mà ông ta không thể làm trong đợt bầu cử trước vì vợ của Shepherd vừa mất cách đó không lâu).
3. Lincoln (2012)
5 bộ phim giúp bạn vén màn bí ẩn về vị trí tổng thống Mĩ
Vai diễn Lincoln đem lại cho Daniel Day-Lewis tượng vàng Oscar
Nội chiến khiến nước Mỹ tiếp tục trải qua một năm đầy chết chóc. Tổng thống Abraham Lincoln (Daniel Day-Lewis) vật lộn với đồng thời cuộc thảm sát trên chiến trường và cuộc đấu tranh giải phóng nô lệ. Lincoln đã sử dụng tất cả lòng nhiệt thành, khả năng nhân văn và chính trị để tạo nên di sản để đời: nỗ lực kết thúc chiến tranh và loại bỏ vĩnh viễn chế độ nô lệ bằng Hiến pháp thứ 13. Với lòng quả cảm và nghị lực, Lincoln đã thúc đẩy nước Mỹ, cũng như những phe đối lập trong chính phủ, cùng hướng tới điều có lợi nhất cho toàn nhân loại.
4. Frost/Nixon (2008)
5 bộ phim giúp bạn vén màn bí ẩn về vị trí tổng thống Mĩ
Frost và Nixon
Frost/Nixon tái hiện đầy kịch tính sự đấu trí trong loạt phỏng vấn truyền hình giữa David Frost (người dẫn chương trình talkshow ở Anh) và cố tổng thống Richard Nixon sau vụ Watergate. Mùa hè năm 1977, ba năm sau khi vụ bê bối Watergate đánh dấu chấm cho sự nghiệp tổng thống của mình, Nixon (do Frank Langella thủ vai) đã chọn Frost để tiến hành một buổi phỏng vấn một-một độc quyền. Mặc dù Nixon (đang mang đầy nhục nhã) tin rằng mình có thể dễ dàng qua mặt Frost để chiếm vị trí vững chắc trong trái tim và trí não người dân Mỹ, và đội ngũ của Frost cũng nghi ngờ khả năng chống trả của ông trước ngài cố tổng thống, thì máy quay bắt đầu hoạt động, và một cuộc chiến mưu trí cam go đã nổ ra - một cuộc phỏng vấn chân thực và trần trụi đến không ngờ trước sự phán quyết của dư luận.
5. JFK (1991)
5 bộ phim giúp bạn vén màn bí ẩn về vị trí tổng thống Mĩ
JFK
Ngày 22/11/1963, vụ mưu sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã gây một cú sốc lớn cho toàn nước Mỹ và thế giới. Bộ phim nổi tiếng này của Oliver Stone bày ra trước mắt khán giả cuộc điều tra án mạng, được Jim Garrison (Kevin Costner) - luật sư quận New Orleans - dẫn đầu. Khi Garrison bắt đầu nghi ngờ những suy luận ban đầu của vụ án, ông gặp phải sự kháng cự từ chính phủ, và cái chết của nghi phạm Lee Harvey Oswald (Gary Oldman) đã kết thúc vụ án. Nhưng không lâu sau, Garrison tìm được manh mối về một âm mưu lớn đằng sau cái chết của Kennedy, đã cho mở lại cuộc điều tra. Trong thời gian làm phim, đạo diễn Oliver Stone đã chọn lọc những lỗi phá án có thật ,hoặc được cho là đã phạm phải, trong vụ án đó để tạo nên một bộ phim trinh thám chính trị thuyết phục (và gây tranh cãi) nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ. Oliver phải đối mặt với khá nhiều chỉ trích về mặt nghệ thuật và lịch sử ngay khi bộ phim còn đang bấm máy. Những tranh cãi này còn mạnh mẽ hơn sau khi bộ phim được công chiếu.
 
Nguồn: Trạm Đọc - Read Station

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

323 lượt xem