Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bức Tranh Cuộc Đời Tổng Thống Obama Qua Trang Sách

Bản thân ông là một người yêu sách, có tác phẩm xuất bản và cũng là đối tượng của nhiều nhà nghiên cứu chiến lược, chính trị.

 

Lãnh đạo phong cách Barack Obama – Shel Leanne

Năm 2008, người dân Mỹ chứng kiến một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của họ: có vị tổng thống da màu đầu tiên. Hơn nữa, Barack Obama cũng là vị tổng thống trẻ nhất từ trước tới nay của Mỹ. Ông cũng khá thành công khi đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm, giữ vững chức vụ của mình qua hai nhiệm kỳ. Để làm được điều này, ông Obama đã phải hình thành một phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút sự ủng hộ của hàng triệu người.

Obama.1

Với cuốn Lãnh đạo phong cách Obama, tác giả Shel Leanne, một chuyên gia về kỹ thuật lãnh đạo thường xuyên làm việc với các công ty trong nhóm Fortune 500, đã chỉ ra cho người đọc thấy được những yếu tố nổi bật trong phong cách lãnh đạo của Obama. Đó chính là cách ông truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách thuyết phục nhất, hình thành và dẫn dắt một đội ngũ gồm những cá nhân xuất sắc, khai thác sức mạnh công nghệ, cách tạo niềm tin và xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt.

Ngoài những tố chất buộc những nhà lãnh đạo phải có, Obama còn thể hiện mình là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể, khả năng kết nối trong các buổi trò chuyện, khiếu hài hước trong một vài trường hợp xử lý vấn đề… Đây cũng là những đặc điểm mà mỗi người trong quá trình thành công hay lãnh dạo của mình cần thiết phải học hỏi.

 

Cuộc chiến không hồi kết: The Clintons vs The Obamas – Edward Klein

Ngoài mặt, người ta có thể thấy gia đình Clinton và Obama gồm những cá nhân chính trị xuất sắc. Họ dường như còn đứng chung trên một chiến tuyến là Đảng Dân chủ, định hình chính sách của Mỹ trong nhiều năm. Thế nhưng, phía sau hậu trường họ lại là những đối thủ trực tiếp của nhau, với những bí mật, thủ đoạn và thù oán cá nhân ít người biết.

Obama.2

Với tài năng làm báo kỳ cựu của mình cùng sự nghiên cứu sâu sắc từ những cá nhân chính trị mà Edward Klein đã vạch trần bức tranh thật sự đằng sau hai gia đình quyền lực là Clinton và Obama. Đó là mối thù sâu sắc, những cuộc họp bí mật, sự thật choáng váng đằng sau sự đố kỵ, cạnh tranh và hận thù giữa hai nhà. Những vấn đề về tham vọng chính trị của Michelle Obama và Hilary Clinton, việc Bill Clinton ủng hộ Obama tái cử và rồi cảm thấy mình bị phản bội, cách Obama gài bẫy Hillary nhằm đổ tội cho bà về sự sụp đổ của chiến dịch Benghazi…

 

Những giấc mơ từ cha tôi – Barack Obama

Cuốn hồi ký được xuất bản năm 1995 và nhanh chóng trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ. Ở cuốn sách này, người đọc không mong tìm thấy những câu nói hay lời khuyên triết lý, nhưng là giọng kể tâm tình, khoan dung và cuốn hút của một chàng trai có mẹ là người Mỹ da trắng và cha là người châu Phi. Chàng trai ấy luôn mong mỏi tìm ý nghĩa thực tế cho cuộc đời mình. Khi nghe tin về cha, người đã chết trong một tai nạn xe hơi thì ông quyết định thực hiện cuộc phiêu lưu của riêng mình, bắt đầu từ Kansas, lần tìm đến Hawaii, rồi Kenya nơi anh gặp lại gia đình bên nội.

Obama.3

Không chỉ là cuốn sách mang tính cá nhân nhưng Những giấc mơ từ cha tôi còn đánh vào những vấn đề về nhân diện, giai cấp và chủng tộc vẫn còn tồn tại trong xã hội.

 

Thời thơ ấu của các Tổng thống Mỹ - David Stabler

Obama.4

Cuốn Thời thơ ấu của các Tổng thống Mỹ là từng bức tranh, từng mảnh ghép tuổi thơ của những vị tổng thống nổi tiếng như Washington, Obama, Lincoln, Clinton, Roosevelt… Tất cả họ chắc hẳn không giống như tưởng tượng của chúng ta. Họ không phải là những thần đồng ngay từ bé, những người nổi bật hay được yêu mến nhiều. Cuộc đời họ không phải là những câu chuyện cổ tích, mà là những người hết sức bình thường. Họ cũng gặp những rắc rối, bức bối và vấn đề y chang những đứa trẻ khác. Cũng có khó khăn, phân biệt vì chủng tộc hay xuất thân thấp kém, cũng có những yêu ghét và cố gắng nỗ lực, có những thất bại và đau buồn…

 

Về con, Cha hát – Barack Obama

Cuốn sách là tập hợp những lá thư của ông Obama gửi các con gái mình. Trong sách, không phải là vị Tổng thống Mỹ được nhiều người nể trọng mà chỉ là người cha hết mực yêu thương con cái mình. Đó là những lời tri ân cảm động mà Obama gửi tới 13 vị tiền nhân có công khai phá nước Mỹ cùng những tấm gương, những nhà tư tưởng làm nền hình thành nên nước Mỹ của ngày hôm nay. Từ tài năng của họa sĩ Georgia O’Keeffe tới sự dũng cảm của Jackie Robinson, từ sự mạnh mẽ của Helen Keller tới tình yêu tổ quốc của George Washington...

Obama.5

Cuốn sách còn là những lời khuyên hữu ích, những câu nói truyền cảm hứng cho mỗi người biết theo đuổi giấc mơ và dũng cảm bước đi trên con đường của chính mình. Cùng với hình ảnh minh họa dễ thương, cuốn sách là món quà thú vị dành cho mỗi đứa trẻ, mỗi gia đình.

Theo ringing.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

611 lượt xem