Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Cứ Thay Đổi Từng Chút, Và Thay Đổi Từng Thứ Một Thôi!

Đôi lúc, việc mình đạt được những gì không hề quan trọng bằng việc mình đã bắt tay vào thực hiện và vẫn duy trì nó, chưa một lần từ bỏ. Kể cả điều này trong mắt người khác thật vô nghĩa, và mất thời gian.

 

Hoàng hôn buông xuống trên một bãi biển ở Mexico, tôi đang thong dong tản bộ trên bờ cát trải dài, ngắm nhìn và tận hưởng sự thư thái. Được một quãng, tôi bắt đầu bị thu hút bởi một người đàn ông, anh ta trông khá kỳ lạ. Khi tiến lại gần thêm chút, tôi thấy anh ta đang ngồi nhặt nhạnh cái gì đó rồi ném trở lại phía biển. Không biết việc này đã bắt đầu từ bao lâu, nhưng từ lúc tôi trông thấy người đàn ông kỳ lạ này đến giờ, anh ấy vẫn rất chăm chú với công việc ném một thứ gì đó trả về đại dương mà chẳng để ý rằng hoàng hôn đang rất đẹp.

Không nén nổi tò mò, tôi đi lại gần hơn để quan sát. Hoá ra anh ta đang nhặt từng con sao biển bị trôi dạt ra tít bờ biển này rồi thả chúng trở lại. Mỗi lần như vậy, anh ta chỉ đưa duy nhất một con sao biển về với đại dương xanh thăm thẳm.

Cứ thay đổi từng chút, và thay đổi từng thứ một thôi! - Ảnh 1.

Tôi thực sự chẳng hiểu anh ta làm thế để làm gì, nên đánh liều bèn bắt chuyện:

- Chào anh bạn, anh làm gì vậy?

- Chỉ là đang thả lại đám sao biển về nước thôi. Anh thấy đấy, thuỷ triều đang xuống và chúng bị dạt hết lên bờ. Nếu không đưa chúng trở lại thì đám sao biển này sẽ chết hết vì thiếu oxy cho xem.

- À, tôi hiểu rồi. Nhưng có cả ngàn con sao biển bị dạt lên bờ? Anh đâu thể trả chúng về biển hết được đâu. Có quá quá nhiều con sao biển rơi vào tình trạng tượng tự trên quá quá nhiều bãi biển ở cái trái đất này. Anh làm vậy thì có ích gì? Có thay đổi được gì không?

Hẳn anh ta phải ngạc nhiên lắm khi trên trời rớt xuống một người lạ hoắc can dự vào việc của mình, phải tôi thì sẽ nổi giận bỏ đi chỗ khác hoặc cảm thấy không có trách nhiệm phải tiếp chuyện. Nhưng trái lại, anh ta lại cười, rồi ngồi xuống tiếp tục hành trình giải thoát đám sao biển mắc cạn. Vừa chăm chú với công việc của mình, anh ta nói tiếp câu chuyện chúng tôi đang dang dở:

- Nghĩ nhiều làm gì. Cứ thay đổi từng chút, và thay đổi từng thứ một thôi!

 

Trí thức trẻ

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

360 lượt xem