Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Hành Động Tháo Nhẫn Của Tổng Thống Obama: Lỗi Ở Tình Yêu!

Guu.vn - Việc ngài Tổng thống Obama tháo nhẫn khi bắt tay chào hỏi người dân Việt Nam đã gây "bão dư luận", và tất cả chắc là tại... ông. Hành động tháo nhẫn của Tổng thống Obama: Lỗi ở tình yêu!

 

Ngày 20/3/2016, Tổng thống Obama sang thăm Cuba, đánh dấu sự kiện lịch sử khi ông quyết định xóa bỏ chính sách cấm vận Cuba. Tầm vóc sự kiện quá lớn, thu hút sự chú ý của cả thế giới và đặc biệt là những ai hay tìm hiểu về chính trị. Nhưng ở đây, hãy tạm gác sự kiện chính trị ấy sang một bên và chú ý đến chi tiết nhỏ, nhỏ thôi nhưng đủ để biết bao người nhìn với ánh mắt đầy ngưỡng mộ và ước ao, xen lẫn ghen tị.

Từ lúc Tổng thống Obama bắt đầu bước xuống từ trên cầu thang máy bay và ngay cả lúc đi trên sân bay, người ta luôn thấy vị lãnh đạo của một cường quốc tay cầm chặt chiếc ô để che mưa cho người của đời mình mà chẳng cần đến vệ sĩ hay bất kì ai cầm thay.Cả hai cùng song hành, lâu lâu lại quay sang nhìn nhau đầy âu yếm, và suốt đoạn đường từ máy bay đến khi vào trong nhà ga, trên tay người đàn ông ấy vẫn là chiếc ô đen che cho vợ khỏi ướt. Hành động giản dị ha, nhưng mấy người đàn ông nào lại làm được như người chồng đầy quyền lực ấy. Bởi thế các anh đừng hỏi vì sao mê Obama như điếu đổ, cứ nhìn cách ông cư xử với vợ mình, các anh sẽ hiểu.Ở cương vị như ông - một người có khả năng quyết định những việc đại sự cho đất nước, có tầm ảnh hưởng đến cả thế giới - thì đâu thiếu gì người cầm ô che mưa cho ông và phu nhân. Nhưng không, cái việc nhỏ nhặt, đầy tình cảm ấy là chuyện của ông, bởi đó là tình cảm, sự quan tâm ông dành cho người quan trọng của đời mình.
 
 
Tong thong Obama cam o cho vo 2
Từ lúc ra khỏi cửa máy bay...
 
Tong thong Obama cam o cho vo 3Tong thong Obama cam o cho vo 4...khi bước đi trên cầu thang máy Tong thong Obama cam o cho vo 5Tong thong Obama cam o cho vo 6
...cho đến lúc gặp gỡ phía Cuba, ông Obama luôn tận tâm cầm dù che mưa cho vợ.
 
Thế nên, cái chuyện ngài Tổng thống tháo nhẫn khi bắt tay cùng người dân Việt Nam vào tối ngày 23/5 vừa qua, hãy "giảm nhẹ tình tiết" đi cư dân mạng ạ. Hãy cứ cho rằng đó là phản xạ, là tâm lý của một người chồng trân trọng vợ, trân trọng cuộc hôn nhân hơn 20 năm đầy hạnh phúc của mình, bởi với bất kì cặp vợ chồng nào, nhẫn cưới là thứ thiêng liêng, minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của họ. Và đây cũng đâu phải là lần đầu tiên và duy nhất ông tháo chiếc nhẫn thiêng liêng ấy ra khi tiếp xúc với đám đông. Những ai luôn theo sát tin tức về ông Obama chắc vẫn còn nhớ đến hành động tương tự khi ông gặp gỡ những người trẻ tài năng của Argentina vào cuối tháng 3 vừa qua phải không? Trước khi bắt tay những người tài năng ấy, ông cũng đã khéo léo tháo nhẫn cưới và cho vào túi quần, để đảm bảo tín vật với vợ luôn an toàn, rồi tiếp tục bắt tay họ.Khoảnh khắc Tổng thống Obama tháo nhẫn khi bắt tay chào hỏi những người trẻ tài năng của Argentina. (Nguồn: YouTube)Thế nên, đừng tự "than thân trách phận" rằng tình hình an ninh xã hội đã đưa đẩy Tổng thống Obama tháo nhẫn, cho vào túi, rồi bắt tay chào hỏi người dân Việt Nam. Có trách thì hãy trách... ông, trách tình yêu quá lớn lao ông dành cho vợ. Nhưng trách nhẹ thôi, trách "yêu" thôi vì dù sao thì ngoài cái vai trò Tổng thống đầy quyền lực ấy, ông Obama cũng là một người đàn ông, người chồng hết lòng yêu vợ. Và dù sao thì, đó cũng chỉ là cách ông bảo vệ tình yêu hơn 20 năm của mình mà thôi.
 
Newben

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

336 lượt xem