Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

5 Chàng Trai Việt “Giành Vé” Vào Trường ĐH Đáng Mơ Ước Nhất Thế Giới

Những chàng trai Việt thế hệ 9X xuất sắc giành tấm vé đến ĐH Stanford – ngôi trường “vượt mặt” Harvard để đứng đầu danh sách 10 trường ĐH đáng mơ ước nhất năm 2015 (theo Princeton Review, dựa trên sự bình chọn của cả phụ huynh và học sinh).

Phạm Hy Hiếu – 3 lần được “ông lớn” Google chiêu mộ

Chàng trai sinh năm 1992 này sở hữu một bảng thành tích dài dằng dặc khiến người ta không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ và hiện đã tốt nghiệp ĐH Stanford danh tiếng với bằng danh dự. Hiếu có thể sử dụng tiếng Anh, Pháp, Đức và Trung Quốc.

Anh chàng cá tính này đã từng không ngần ngại chỉ trích Google chỉ bởi “gã khổng lồ” công nghệ tỏ ra thiếu tôn trọng đối với các ứng viên của họ (câu hỏi phỏng vấn thiếu đầu tư trau chuốt, cũng như trong những chính sách khiến cho nhiều ứng viên giỏi bị loại mà không rõ lý do…) Hiếu cũng từ chối Apple, Facebook, Microsoft cùng mức lương cả trăm nghìn USD mỗi năm, thậm chí Apple còn cho phép Hiếu được mua các sản phẩm của công ty với giá 25% ưu đãi suốt đời để theo đuổi đam mê.

 

Với Google, khi còn là sinh viên năm thứ 3, Hiếu đã được Google mời thực tập lần đầu tiên, nhưng anh từ chối. Sau khi Hiếu tốt nghiệp, Google lại ngỏ lời mời anh làm chính thức, anh vẫn từ chối. Mỗi lần từ chối Google, Hiếu lại gửi một tâm thư cho công ty, chỉ ra các điểm anh cho là vô lý trong chính sách tuyển dụng của họ.

Đến tháng 3/2016, Google lần thứ 3 ngỏ lời mời Hiếu vào làm tại Google Brain – nhóm nghiên cứu chuyên phát triển các thuật toán Trí tuệ nhân tạo trên dữ liệu lớn.

Khi được thông báo tuyển dụng, điều đầu tiên chàng trai Việt hỏi Google là “Hiện giờ Google tuyển thực tập sinh như thế nào?”- một câu hỏi không hề liên quan tới công việc hay chuyện lương lậu mà nhiều người vẫn nghĩ. Sau khi biết Google đã thay đổi chính sách, bỏ đi những điều mà trước đây Hiếu cho rằng vô lý, anh đã nhận lời công ty.

Hiếu cho biết sẽ không dừng bước tại Google quá lâu, bởi ước mơ của anh vẫn còn đó. Anh muốn tìm một nơi mình có thể cống hiến nhiều hơn cho nhân loại. Vì thế, sau 1 năm làm việc ở Google, Hiếu sẽ bước vào chương trình Tiến sĩ của ĐH Carnegie Mellon (CMU) với học bổng toàn phần.

 

Phạm Tuấn Huy – 9X lập lại thành tích của GS Ngô Bảo Châu

 

Với 2 tấm Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán quốc tế – IMO năm 2013 và 2014, Phạm Tuấn Huy đã lập lại thành tích 2 lần liên tiếp đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi IMO của GS Ngô Bảo Châu.

Không chỉ xuất sắc trong toán học, Huy khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng piano, văn chương, làm thơ. Trước khi đến với những con số thì các nốt nhạc mới là đam mê của Huy từ bé. Mẹ là giáo viên dạy âm nhạc nên từ bé xíu, cậu đã thể hiện khả năng này. Học tiểu học, Huy biết chơi Piano và thi đậu vào nhạc viện TP.HCM (hệ trung cấp 9 năm). Huy cũng được một số giải thưởng về Piano.

Những bản nhạc mà cậu thích thường là nhạc cổ điển. Huy thường có thói quen vừa nghe nhạc vừa học Toán. Ngoài Piano thì Huy cũng biết chơi cả đàn Organ. Tuy nhiên học nhạc học đến năm lớp 10 thì Huy xin nghỉ vì “học Toán mệt”. Với thành tích nổi bật, Huy chinh phục thành công học bổng toàn phần của ĐH Stanford danh tiếng và lên đường đến ngôi trường đáng mơ ước nhất thế giới vào tháng 9/2014.

 

Nguyễn Đăng Minh Thảo – chàng trai “từ chối” Google, Facebook

Sinh năm 1991, Nguyễn Đăng Minh Thảo từng hai lần tốt nghiệp thủ khoa (trường cấp 2 và cấp 3) tại Mỹ, nhận học bổng toàn phần của nhiều trường đại học và sau đó anh chàng đã chọn ĐH danh tiếng Stanford. Đạt được những thành tích học tập xuất sắc, Minh Thảo trở thành gương mặt trẻ vinh dự nhận được bằng khen của Tổng thống Mỹ – “Presidential Award”.

 

Nguyễn Đăng Minh Thảo

Không chỉ dừng lại ở đó, với hai tấm bằng cử nhân Toán và Công nghệ thông tin, cậu còn được 2 “ông lớn” là Google và facebook mời về làm việc. Nhưng vì ước mơ theo đuổi sự nghiệp của riêng mình nhen nhóm từ khi còn là cậu học sinh cấp 3, Minh Thảo đã quyết định từ chối những lời mời hấp dẫn ấy để khởi nghiệp.

Ý tưởng phát triển sự nghiệp riêng của Minh Thảo chính là việc muốn kết nối mọi người lại với nhau, đó là những kết nối thực sự chứ không phải là kết nối ảo.

Minh Thảo sáng lập ra công ty Frenvent. Đó là một phần mềm giúp các bạn trẻ có thể kết nối với nhau thông qua các sự kiện, giúp các bạn trẻ có cùng sở thích, đam mê có thể tìm đến nhau thông qua những sở thích chung về các sự kiện.Thảo cũng tham gia trong ban cố vấn cho SibLinks – một phần mềm giáo dục hỗ trợ kiến thức và kĩ năng sống cũng như chuẩn bị hồ sơ xin học đại học cho các học sinh phổ thông trung học tại Mỹ.

Bên cạnh đó, anh chàng 9X còn là nhà đồng sáng lập nên Magpie, một công ty công nghệ với mục tiêu tạo ra một mạng lưới những nhà du lịch trên toàn thế giới.

Khởi đầu với nhiều khó khăn và bỡ ngỡ, thế nhưng chỉ sau hơn 1 năm thành lập, công ty của Minh Thảo đã bước đầu gặt hái được thành công và nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các nhà đầu tư Mỹ ở thung lũng Silicon.

Nguyễn Ngọc Minh – anh chàng “đa năng”

 

Nguyễn Ngọc Minh (phải)

Sinh năm 1997, Ngọc Minh thông thạo 3 ngoại ngữ gồm tiếng Anh, Trung và Tây Ban Nha. Học THPT ở Mỹ tại trường Berkshire School, Ngọc Minh đạt điểm trung bình học tập GPA dao động từ 4.0-4.1 và luôn lọt top 4 học sinh có điểm số cao nhất khối. Tại Mỹ, chàng trai Việt thường xuyên tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng và là “thủ lĩnh” của nhiều tổ chức học sinh trong trường.

Chàng trai 19 tuổi từng sáng lập quỹ tự thiện nước sạch The Wells để xây giếng và máy lọc nước cho người dân ở xã Thạch Khê. Anh chàng 9X còn những tài lẻ như nghiên cứu, lắp ráp các vật dụng phục vụ cuộc sống, diễn kịch, phục vụ cuộc sống, am hiểu văn học cổ điển thế giới, chữ nổi cho người khiếm thị hay thủ ngữ (sign language) dành cho người câm điếc…

Đặc biệt, vì yêu thích “Truyện Kiều” nên trong bài luận chính gửi ĐH Stanford, Minh đã viết về tác phẩm kinh điển của văn học Việt để so sánh các nền văn hóa ẩn sâu trong mỗi ngôn ngữ. Và không bất ngờ, 9X này đã giành suất vào ngôi trường danh tiếng Stanford để theo đuổi ngành Kinh tế.

Phạm Minh Hiếu – chàng trai đam mê vật lý và nghệ thuật

 

Phạm Minh Hiếu (phải)

Tốt nghiệp cấp 3, Phạm Minh Hiếu (sinh năm 1996) – chủ nhân của hàng loạt giải thưởng về Vật lý được nhận thẳng vào 2 trường ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Bách khoa Hà Nội. Dù vậy, Hiếu không nhập học mà quyết định dừng lại một năm để tìm hiểu xem mình thực sự là ai và muốn gì.

Bằng đam mê nghệ thuật, vật lý và những trải nghiệm có được, Hiếu mở triển lãm nghệ thuật đương đại sắp đặt “Ở đây & Bây giờ”. Triển lãm này của Hiếu còn được chọn là 1 trong những triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện chào đón Thị trưởng thành phố Amsterdam (Hà Lan) sang thăm Hà Nội vào tháng 12/ 2014.

Kết quả, anh chàng cùng lúc giành học bổng toàn phần của 3 trường đồng xếp top 4 danh sách các trường ĐH quốc gia tốt nhất nước Mỹ được tạp chí uy tín U.S. News & World Report công bố hàng năm là ĐH Stanford, ĐH Columbia và ĐH Chicago. Cuối cùng, Hiếu chọn học ngành Kỹ thuật tại ĐH Stanford bởi lẽ với Hiếu, ngành kỹ thuật là sự kết hợp của cả vật lý và nghệ thuật (vốn là niềm đam mê của anh chàng).

Theo Dân Trí

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

597 lượt xem