Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Nữ Sinh Bị Cưa Chân Trở Thành Nghệ Sĩ Múa Ba Lê

Một nữ sinh bị cưa chân vì căn bệnh ung thư xương hiếm gặp đã rất nỗ lực để trở thành nghệ sĩ múa ba lê.

Ballerina Gabi Shull đã học nhảy được 3 năm nay. Năm 9 tuổi, em được chẩn đoán mắc căn bệnh u xương ác tính ở đầu gối, khiến bố mẹ em lo sợ rằng trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra.

Nhưng nhờ một ca phẫu thuật mang tính đột phá, em vẫn giữ được đôi chân, nhưng một bên chân phải bị ngắn lại.

Lần đầu tiên phát hiện những dấu hiệu lạ của căn bệnh vào tháng Giêng năm 2011, bố mẹ em chỉ nghĩ là con gái bị thương nhẹ, nhưng sau 2 tuần không cải thiện, họ đưa con tới bệnh viện chụp X-Quang. Kết quả quét MRI vài tuần sau cho thấy Gabi bị ung thư.

20160622121747gaby3

“Chúng tôi đã rất sốc. Bác sĩ nhắc lại những gì ông ấy đã nói vì tôi không tin ông. Tôi không tin vào tai mình”, mẹ của Gabi chia sẻ.

“Gabi hỏi tôi tại sao chuyện này lại xảy ra với con bé, chúng tôi chỉ biết nói rằng đôi khi những chuyện tồi tệ xảy ra với người tốt”.

Gabi bước vào 12 tuần hóa trị liệu để thu nhỏ khối u. Các bác sĩ đã đưa ra những phương pháp điều trị khác nhau và gia đình đã chọn cách cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược ra phía sau.

Chị Debbie chia sẻ: “Chúng tôi nói chuyện với Gabi và bắt đầu xem video về những đứa trẻ gặp tình trạng tương tự”.

“Chúng tôi biết rằng hoàn toàn không có khó khăn nào cả ngoại trừ cách mà bạn nhìn nó. Nếu bạn có thể vượt qua điều đó và tập trung vào chất lượng cuộc sống thì bạn có thể đạt được mọi thứ mình muốn và chẳng mất mát điều gì cả”.

20160622121756gaby4

“Sau khi bị cắt chân, mong muốn đầu tiên của cháu là được đi trở lại và ra khỏi giường bệnh”, Gabi nói.

“Nhưng thứ tạo động lực cho cháu nhất là suy nghĩ được nhảy trở lại”. Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng.

Gabi tiết lộ: “Lúc đầu rất đau. Cháu sợ trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên đôi chân còn lại. Cháu mất khoảng một năm và trải qua vài khóa luyện tập cá nhân để đi được những bước đi đầu tiên mà không cần hỗ trợ. Một năm sau, cháu đã có thể nhảy trên sân khấu”.

“Ca phẫu thuật cho phép cháu làm được nhiều hơn những gì cháu kỳ vọng”, Gabi nói. Hiện tại, đôi chân giả giúp khả năng nhảy ba lê của Gabi không hề kém hơn bất kỳ ai trong lớp. Cô bé còn là nguồn cảm hứng cho các giáo viên và bạn học.

Hiện tại, Gabi cũng chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình để giúp đỡ những người khác thông qua The Truth 365 - một chiến dịch truyền thông xã hội, trao cơ hội lên tiếng cho những đứa trẻ mắc bệnh ung thư. Chiến dịch này nhằm tăng nhận thức về bệnh ung thư ở trẻ em và Gabi là phát ngôn viên quốc gia của chiến dịch.

“Con bé là một đứa trẻ giàu nghị lực. Chúng tôi không xem con bé là người tàn tật. Đôi khi chúng tôi quên mất rằng con bé đang đi chân giả”, mẹ cô bé chia sẻ.

Gabi thậm chí còn có những ước mơ lớn hơn trong tương lai. “Khi lớn lên, cháu muốn học chuyên khoa nhi ở trường đại học, làm y tá hoặc nhà khoa học để tìm cách chữa bệnh ung thư.

Nếu như cháu có thể đánh bại căn bệnh ung thư và sống với một chiếc chân giả, học cách tự làm được mọi thứ, thì cháu tin cháu cũng có thể làm được mọi việc khác”, Gaby khẳng định đầy tự tin.

Theo Vietnamnet

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

325 lượt xem