Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

5 Chương Trình Đào Tạo Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) Uy Tín Tại Anh, Pháp, Mỹ, Singapore & Việt Nam

Ngày nay, việc sở hữu trong tay tấm bằng MBA cũng giống như có được “tấm vé thông hành” mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Bạn có thể tìm được một công việc ổn định, lương cao; hoặc xa hơn là thăng tiến lâu dài trong sự nghiệp. Chính những lợi ích đó khiến học MBA dường như đang trở thành xu hướng trong một bộ phận sinh viên mới tốt nghiệp và cả những bạn đã ra trường được một thời gian

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trường học MBA phù hợp với mình. Vì vậy, YBOX xin giới thiệu về các trường đại học có chương trình MBA uy tín và chất lượng cao tại Anh – Pháp – Mỹ  – Singapore và Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ có giúp bạn tự tin hơn để lựa chọn ngôi trường tốt nhất cho mình nhé!

#1 Anh – University of Bolton

bolton

Bạn mong muốn học MBA tại xứ sở xương mù? Đừng quên xem xét đại diện của nước Anh trong danh sách này - University of Bolton!

Chương trình MBA tại Bolton khá ngắn so với nhiều trường đại học khác, chỉ khoảng 1 năm cho khóa thông thường, và thậm chí còn ngắn hơn nếu bạn chọn khóa Top-up. Tuy nhiên, lượng kiến thức mà nó cung cấp lại cực kỳ đa dạng. Một khóa MBA thông thường của Bolton sẽ bao gồm các nội dung chính như: Kỹ năng Nghiên cứu, Quản lý Lãnh đạo, Sale – Marketing, Quản lý Tài chính và Ra Quyết định, Quản lý Nhân sự, Quản lý Thay đổi, Quản lý Chiến lược,… và cả luận án tốt nghiệp nữa. Phương pháp học ở đây cũng đa dạng không kém, từ các bài giảng của giáo sư, các buổi workshop, cho tới những buổi khảo sát thực tế. Chính nhờ vậy mà sinh viên Bolton sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để đương đầu với thử thách khi ra trường. Bạn nghĩ mình có đủ sức học tại đây không?

#2 Pháp - INSEAD Business School

1200x-1

Không phải Harvard hay Oxford, INSEAD mới là nơi có chương trình MBA tốt nhất thế giới theo tờ Financial Times. Vậy nên nếu muốn tìm tấm bằng MBA tại Pháp, hãy chọn INSEAD.

Điều ngạc nhiên nhất là chương trình MBA chỉ dài có 10 tháng, ngắn hơn hẳn so với các trường khác, nhưng không vì thế mà bạn phải lo lắng về chất lượng đâu. Trong suốt 10 tháng này, bạn sẽ trải qua 5 “học kỳ” miệt mài với khoảng 13 môn học bắt buộc và 11 môn tự chọn (trong danh sách 76 môn của trường). Nhờ thế mà khi tốt nghiệp, bạn sẽ được trang bị nền tảng vững chắc về các nguyên tắc chủ chốt trong kinh doanh, để chuẩn bị cho sự nghiệp sau này của bạn. Chưa hết, INSEAD còn có hệ thống cơ sở tại các nước châu Âu, châu Á và Trung Đông nên bạn sẽ có rất nhiều cơ hội được đi trao đổi trong suốt quá trình học nữa đấy. Nếu là người thích di chuyển thì hãy thử chọn INSEAD nhé!

#3 Mỹ - University of Chicago

[UNVERIFIED CONTENT] Over the weekend, with my wife working, I decided to venture down to my old stomping grounds, Hyde Park, and in particular, the campus of University of Chicago.  I've been gone for a couple months now and while I am happy to move on with new adventures, this place will never grow old to me.  Walking through the various quads, soaking in the rich history and architecture, it was great to be back.  With the sun setting, I could only think of one vantage point to capture this fleeting light: Rockefeller Chapel.  I've posted an image very similar to this a while back, but I couldn't resist (and besides, with new gear in hand, I feel like it's all new again).  I was hoping for a kaleidoscope of color as the sun ventured further below, but amazingly the clouds vanished.  Either way, it was a true pleasure to be back on familiar grounds, with camera in hand.

Bạn mơ ước học MBA tại Mỹ? Vậy thì hãy cân nhắc việc nộp đơn tại University of Chicago và bạn sẽ không hối hận đâu.

Ưu điểm lớn nhất của Chicago là trường cung cấp tới bốn khóa học: Full-Time MBA, Evening MBA, Weekend MBA, Executive MBA. Tuyệt hơn nữa là cả bốn khóa này đều có cùng nội dung, cùng giáo viên giảng dạy, chỉ khác nhau về cách thức học tập thôi. Vậy nên bạn không phải lo lắng về chất lượng nhé!

Cụ thể thì hai khóa Full-Time và Executive MBA là hai khóa đào tạo toàn thời gian, kéo dài 21 tháng. Còn khóa Evening (học vào buổi tối) và khóa Weekend (học vào chủ nhật) thì sẽ dài từ 2,5 đến 3 năm, vì bạn chỉ phải đến lớp 1 buổi/tuần. Sinh viên thậm chí còn có thể tự mình sắp xếp thời khóa biểu để việc học được thuận tiện nhất.

Tất cả các khóa học này đều được thiết kế để sinh viên trải nghiệm, làm quen với “thế giới thực” thông qua các bài giảng về Thị trường Vốn, Tài chính Doanh nghiệp, Chiến lược Marketing, Khởi nghiệp, Quản lý lãnh đạo,… Nhờ đó mà sinh viên Chicago có thể trở thành những nhà kinh doanh thực thụ và tài ba. Chưa hết, bạn còn có cơ hội học thêm chương trình liên kết giữa Chicago và các đại học khác, hay là đi thực tập, trao đổi đến những cơ sở khác của trường khi đang theo học. Bạn đã muốn ghi danh chưa nào?

#4 Singapore – National University of Singapore

NUS,_University_Cultural_Centre_3,_Nov_06

Nếu bạn muốn điểm đến MBA của mình ở châu Á, tại sao không thử tìm hiểu về chương trình học tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS)?

Có nhiều lý do để bạn lựa chọn NUS. Thứ nhất, về chất lượng giảng dạy, NUS luôn nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất châu Á, và chương trình MBA tại đây luôn được cập nhật và điều chỉnh bởi các giảng viên hàng đầu. Thứ hai, về thời gian học tập, NUS cho phép bạn lựa chọn khóa học phù hợp với mình: nếu còn là sinh viên, hãy học khóa toàn thời gian kéo dài 17 tháng; nếu đã đi làm, hãy chọn khóa bán thời gian để có thể “lên lớp” vào buổi tối hoặc những ngày cuối tuần. Ngoài ra, bạn còn có thể rút ngắn thời gian học tập bằng cách đăng ký học “bằng kép” với các trường liên kết của NUS. Thứ ba – đây cũng là điểm cộng tuyệt vời của NUS – đó là mạng lưới sinh viên quốc tế cực kỳ rộng lớn, bạn không chỉ kết bạn trên giảng đường, nhưng còn cả khi đi thực tập, trao đổi trong suốt khóa học nữa. Chưa hết đâu, vẫn còn rất nhiều lý do khác để bạn quyết định gia nhập vào NUS đấy!

#5 Việt Nam - Đại học RMIT

RMIT

Đi du học ở nước ngoài đương nhiên là một lựa chọn thú vị và hấp dẫn. Bạn sẽ được chạm tay vào một “thế giới mới” với thật nhiều cơ hội quý giá. Nhưng điều đó cũng đòi hỏi nhiều hy sinh. Bạn sẽ phải tạm dừng công việc, tạm xa gia đình để ra nước ngoài học tập, chưa kể đến mức chi phí khá cao sẽ khiến bạn phải ngập ngừng. Vậy thì tại sao không học thạc sĩ ngay tại Việt Nam, nhưng vẫn có cơ hội đi nước ngoài và mở mang tầm mắt trước thế giới?

Câu trả lời cho bạn chính là chương trình MBA tại RMIT Việt Nam.

Ưu điểm dễ thấy là khi theo học MBA tại Việt Nam, bạn sẽ tiết kiệm chi phí rất đáng kể. Học phí tại RMIT Việt Nam khá cạnh tranh so với ở nước ngoài, ngoài ra, chi phí ăn ở, đi lại cũng rẻ hơn rất nhiều nữa. Mặc dù vậy, chất lượng đào tạo vẫn được đảm bảo. Chưa kể tới, vì được giảng dạy trực tiếp tại Việt Nam nên tính ứng dụng của chương trình này khá cao, kết nối sát sao với các doanh nghiệp và thị trường Việt.

Ngoài MBA, RMIT còn giảng dạy chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Cấp quản lý (EMBA) và Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế (MIB). Thời gian và nội dung của từng khóa học được thiết kế cho phù hợp với từng đối tượng tham gia, nhưng vẫn giữ đúng chuẩn đào tạo quốc tế. Bạn sẽ được học cách vận dụng kiến thức, tư duy có hệ thống để giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp. Ngoài ra, phương pháp học thông qua phân tích tình huống còn giúp nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý, khả năng giao tiếp và phong thái tự tin trong công việc. Có thể nói, đây chính là cơ hội để bạn phát triển bản thân, và là bước đệm để bạn trở thành chuyên gia có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, khi theo học các chương trình Thạc sĩ tại RMIT Việt Nam, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều chương trình học bổng, các chương trình trao đổi và học tập ở nước ngoài, hay trở thành thực tập sinh tại nhiều công ty hàng đầu trên thế giới, cũng như được cơ hội gặp gỡ và kết nối cùng các giảng viên, học viên đến từ nhiều quốc gia và lĩnh vực khác nhau. Thật tuyệt phải không?

Trong tháng 7 tới này, RMIT sẽ tổ chức Hội thảo Giới thiệu các Chương trình Thạc sĩ và Học bổng RMIT. Bạn muốn tìm hiểu thêm về khóa MBA tại RMIT Việt Nam? Hãy đăng ký tham dự ngay  Tại Đây

Lời kết: Bạn thấy đấy, giá trị thực sự và tích cực nhất của tấm bằng MBA không chỉ là việc bạn học nó ở đâu, nhưng còn là bạn đã học và áp dụng tấm bằng ấy vào thực tiễn như thế nào. Khi đọc xong bài viết này, YBOX mong là bạn đã tìm được ngôi trường phù hợp với mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập nhé!

--------------

Bài viết thuộc bản quyền của YBOX.VN

Khi chia sẻ xin trích dẫn rõ ràng nguồn "Theo YBOX.VN"

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,552 lượt xem