Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

6 Địa Điểm Học Ngành Luật Rẻ Nhất Trên Bảng Xếp Hạng QS World

Hằng năm vào đầu mùa xuân, một lượng lớn sinh viên, sinh viên tốt nghiệp, giảng viên và nhà tuyển dụng ngành luật đều truy cập internet để tìm kiếm vị trí xếp hạng các trường đại học của họ (hiện tại hoặc tương lai) trên QS Top 100.

Từ Top 100 QS các trường đại học Luật, chúng tôi đã chỉ ra danh sách 6 địa điểm hợp lý nhất cho sinh viên luật theo bảng xếp hạng năm nay.

 

1. Các nước Bắc Âu: Không có Học phí

Nhiều quốc gia ở Bắc Âu có các trường Đại học tiểu bang tài trợ, đó là lý do tại sao sinh viên EU / EEA không phải trả bất kỳ khoản học phí nào cho việc học. Sự kết hợp giữa tính vượt trội về học thuật và cách tiếp cận sáng tạo để học thường làm cho những địa điểm này hấp dẫn sinh viên. Các trường Đại học Stockholm, Helsinki và Oslo vinh dự nằm trong bảng xếp hạng QS ngành luật ở vị trí tương ứng là 68, 92 và 93 và chắc chắn các trường này đáng để cân nhắc nếu bạn muốn có một trải nghiệm hiệu quả chi phí và học tập theo định hướng.

 

2. Đức: Lệ phí hành chính

Từ năm 2012, các trường đại học công của Đức cũng đã thông qua một chính sách miễn học phí cho sinh viên EU / EEA. Không giống như ở Bắc Âu, các sinh viên được yêu cầu phải trả một khoản phí hành chính của từng học kỳ (từ 50-80 Euro). Nếu bạn chọn đến một tổ chức có uy tín như Ruprecht-Karls-Universitaet Heidelberg(39) hoặc Ludwig-Maximilians-Universitaet Munchen (48) thì đây là một mức giá phải trả tương đối nhỏ

Sinh viên quốc tế đang bắt đầu nhận ra các kiến thức về hệ thống pháp luật Đức như một quân bài chủ  trong sự nghiệp tương lai của họ. Họ đổ xô đến những nơi như Humboldt-Universitaet zu Berlin (58), Universitaet Frankfurt am Main (83) và Đại học Hamburg (84) để có được cái nhìn sâu sắc và có giá trị trong lĩnh vực này.

 

3. Pháp: Ít hơn 500 Euro / năm

Trong việc duy trì sự thúc đẩy một hệ thống giáo dục đại học toàn diện, Pháp có các mức học phí thấp nhất tại trường Đại học công lập của họ. Các chi phí nhập học nổi bật như Universite Paris 1 Pantheon-Sorbonne (20) hoặc Sciences Po (66) là 189,10 Euro / năm cho đại học và 261,10 Euro / năm cho cao học. Cả hai cơ sở này có lịch sử truyền thống lâu đời trong giảng dạy ngành luật và tạo ra một số nhà tư tưởng pháp lý quan trọng nhất trong lịch sử gần đây.

Belgium - Ghent

 

4. Bỉ: Ít hơn 1000 Euro/năm

Bỉ có thể không phải là một nước lớn, nhưng hệ thống giáo dục của nó tự hào với tính đa dạng quốc gia ở trình độ Đại học. Với mức học phí năm nay dao động từ 835-900 Euro / năm,  KU Leuven (33) và UC Louvain(85) rất thu hút các sinh viên luật.

Giống như Đức, Bỉ là một quốc gia trung lập về tất cả những thay đổi chính trị và pháp lý đang diễn ra ở châu Âu. Sinh viên luật đã chọn Bỉ vì tính chất hòa nhập của nền giáo dục, họ được quyền vào các tổ chức quan trọng trong EU - Hội đồng Liên minh châu Âu hoặc Nghị viện châu Âu.

 

5. Thụy Sĩ: Ít hơn 1500 Euro/năm

Ở một đất nước có tên đồng nghĩa với sự sang trọng, khó có thể tin rằng hệ thống giáo dục đại học lại tương đối phải chăng. Để vào Đại học Zurich (97), sinh viên có trách nhiệm chỉ phải trả một khoản tương đương với 533 Euro / học kỳ (588 CHF).

Những sinh viên có khả năng chi trả phí sinh hoạt (khá là cao!) đặt trường Đại học này vào top đầu trong danh sách của họ. Tham dự một trường đại học của Thụy Sĩ được coi là một trải nghiệm lớn, với những sinh viên cạnh tranh nhất tại châu Âu. Vào Đại học Zurich có thể đòi hỏi một nỗ lực trí tuệ lớn, nhưng nếu bạn sẵn sàng dành thời gian theo đuổi giấc mơ của mình, thì không gì có thể ngăn cản bạn!

 

6. Italy: Ít hơn 2000 Euro/năm

Với khí hậu dễ chịu và lịch sử phong phú cho việc học tập pháp lý của bạn, tại sao không chọn Ý? Hai trường đại học Ý được đưa vào bảng xếp hạng QS trong năm nay: Đại học Sapienza của Rome ở vị trí 65 và Đại học Bologna ở vị trí 81.

Chi phí nhập học một trong những trường này là 1600 Euro / năm - một chi phí nhỏ cho việc học nghề pháp lý với một số giảng viên tốt nhất trên lục địa và trong môi trường lịch sử phong phú nhất!

 

... Và phần lớn trong danh sách này:

  • Tây Ban NhaUniversidad Autonoma de Madrid (75), Đại học Compultense Madrid (76), Đại học Barcelona (82): 500-1251 Euro / năm (tùy thuộc vào khóa học)
  • Hà LanĐại học Leiden (24); Đại học Erasmus Rotterdam (54); Đại học Maastricht (60); Đại học Amsterdam (68); Đại học Utrecht (98): 1.894 Euro / năm

 

Scholarship Planet

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

354 lượt xem