Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

8 Bí Kíp Vừa Luyện Phim Vừa Học Tiếng Anh

Ai trong chúng ta mà chẳng thích xem phim, nhất là những bộ phim Mỹ với dàn diễn viên xinh đẹp cùng bối cảnh hiện đại và cốt phim hấp dẫn. Việc xem những bộ phim bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn giải trí tinh thần mà còn là một phương pháp “vừa học vừa chơi” rất phổ biến. Kiến thức sẽ đi vào bộ nhớ của bạn một cách tự nhiên hiệu quả mà không cần vất vả ghi nhớ. Nhưng làm thế nào để vừa xem phim vừa luyện tiếng Anh một cách hiệu quả nhất, thì đây là những bí kíp dành cho bạn!

1/ Chọn những bộ phim bạn từng xem rồi

Tại sao ư? Chẳng phải nếu đã xem một bộ phim và nắm được cốt truyện của nó, bạn sẽ thoải mái tập trung hơn vào phần ngôn ngữ và các đoạn đối thoại giữa các nhân vật thay vì nhức não vừa căng tai để nghe và căng não để hiểu cốt phim. 

2/ Dùng phụ đề

Ai đó sẽ bảo rằng ơ, dùng phụ đề chẳng phải ăn gian sao, vì đọc chữ thì dễ òm còn nghe mới khó chứ. Nếu trình độ của bạn chưa cao, sự hỗ trợ từ phụ đề bằng tiếng mẹ đẻ sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn khi xem phim. Nếu tiếng Anh của bạn khá khẩm hơn, hãy thử thách bản thân bằng cách xem phim với phụ đề tiếng Anh. Bạn không cần phải theo dõi từng từ một vì làm thế sẽ rất chán và gây mệt mỏi, thay vào đó cứ thoải mái xem phim và chỉ liếc xuống phụ đề khi bạn nghe không kịp lời thoại của nhân vật.

3/ Bắt đầu bằng phim ngắn

Bạn không biết liệu mình có thể xem một bộ phim dài từ đầu đến cuối bằng tiếng Anh hay không? Đừng xem. Thay vào đó hãy bắt đầu bằng những đoạn phim ngắn với nội dung dễ hiểu, thay vì những bộ phim dài 1 2 tiếng về lịch sử hay văn hóa cần trình độ nghe hiểu cao vì khi đó bạn sẽ bận hiểu nội dung chứ không còn nghe luyện tiếng Anh nữa.

4/ Chia nhỏ ra

Nếu mới bắt đầu, đừng dại mà xem ngay một bộ phim dài, bạn sẽ cảm thấy vừa chán vừa mệt mỏi đấy. Hãy chia nhỏ ra và xem nhiều lần, mỗi lần 30 phút. Mỗi lần xem hết 1 đoạn phim 30 phút, hãy ra ngoài thư giãn hoặc làm gì đó khác đi. Như vậy sẽ giúp bạn không cảm thấy quá sức, nhất là khi bạn cố ép bản thân mình nghe hiểu hết bộ phim.

5/ Chọn thể loại mà bạn thích

Bạn không thích phim truyền hình dài tập? Đừng xem chúng. Bạn không thích ohim tình cảm sướt mướt? Cùng đừng xem. Có hàng ngàn vạn sự lựa chọn cho bạn ngoài kia và bạn hoàn toàn tự do chọn thể loại phim mình thấy hứng thú nhất. Nếu cố ép bản thân mình xem bộ phim mà bạn không thích, kết quả có thể là bạn sẽ sớm bỏ cuộc và quay lại với những bài học tiếng Anh từ sách vở thôi.

6/ Tập trung vào những phim từ một đất nước nhất định

Bạn biết đấy, tiếng Anh được dùng ở khắp nơi trên thế giới nhưng khi bạn học tiếng Anh, hãy cố gắng “dính chặt” vào một khu vực hay một đất nước cụ thể với một giọng (accent) nhất định. Chọn đất nước nói tiếng Anh bạn thích nhất, rồi từ đó hãy xem những bộ phim từ đất nước đó cho đến khi bạn tự tin hơn để thử sức với những giọng/ngữ điệu khác bằng những bộ phim khác.

7/ Xem phim cùng bạn bè

Những người bạn của bạn cũng muốn rèn giũa tiếng Anh? Hoàn hảo! Hãy tụ họp lại và cùng nhau xem phim. Cách này không chỉ giúp bạn có khoảng thời gian tuyệt vời bên bạn bè, mà còn cùng giúp nhau cải thiện những kĩ năng tiếng Anh. Thậm chí sẽ còn tuyệt hơn nếu sau khi xem bộ phim, các bạn cùng nhau uống café và tranh luận những ý kiến xung quanh bộ phim, tất nhiên là bằng tiếng Anh nhé!

8/ Ghi lại “hành trình luyện phim”

Bạn nghe được một từ mới hay ho và muốn áp dụng sau này? Hãy ghi lại! Khi xem phim, cứ thoải mái bấm nút pause tạm dừng mỗi khi bạn nghe được gì đó thú vị hay biết đâu có ích trong tương lai, rồi ghi chúng vào một cuốn sổ tay. Cách này giúp bạn vừa học từ mới, lại biết luôn cả tình huống dùng từ đó trong đời sống thông qua bối cảnh được nói trong phim. 

Nguồn: antoree.com

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

703 lượt xem