Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Giới Thiệu Sách Hay: The Power Of Habit - Sức Mạnh Kì Diệu Của Thói Quen

Thông tin:

Tên sách: The Power of Habit: Why We Do What We Do in Life and Business (Tạm dịch: Sức mạnh của thói quen: Lý do cho những gì chúng ta làm trong cuộc sống và kinh doanh)

Tác giả: Charles Duhigg

Giới thiệu sách:

Một phụ nữ trẻ bước vào phòng thí nghiệm. Trong hai năm qua, cô gần như đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Cô bỏ thuốc lá, tập chạy marathon và được thăng chức. Các nhà thần kinh học phát hiện ra những thói quen từng ăn sâu vào não cô đã thay đổi đáng kể.

Các chuyên viên marketing tại Procter & Gamble nghiên cứu video về cách mọi người dọn giường. Họ cố gắng tìm phương thức bán sản phẩm mới Febreze, một trong những thất bại lớn nhất lịch sử công ty tính đến thời điểm đó. Đột nhiên, họ phát hiện ra thói quen hầu như không ai để ý mỗi khi mọi người hoàn thành việc dọn giường. Và sau đó, chỉ với thay đổi nhỏ trong chiến dịch quảng cáo, Febreze đã đem lại một tỷ USD mỗi năm.

Một CEO mới tiếp quản một trong những công ty lớn nhất tại Mỹ. Cam kết đầu tiên của ông trong lĩnh vực kinh doanh lại là về vấn đề đảm bảo an toàn cho các công nhân. Chỉ ít lâu sau, Alcoa – doanh nghiệp mà ông điều hành – trở thành một trong những công ty cổ phần lớn nhất nước Mỹ được tính vào chỉ số Dow Jones.

Vậy các nhân vật trên có điểm gì chung? Họ đều gặt hái được thành công bằng việc tập trung vào những thói quen đã định hình nên cuộc sống của chúng ta. Họ thành công nhờ thay đổi thói quen.

Trong The Power of Habit, Charles Duhigg đưa độc giả đến với những khám phá khoa học kỳ diệu lý giải nguyên nhân tại sao thói quen tồn tại và cách chúng ta có thể thay đổi thói quen. Với trí tuệ sắc sảo cùng khả năng cô đọng lượng thông tin khổng lồ thành những câu chuyện hàm súc, Duhigg đem đến một cách hiểu hoàn toàn mới về bản chất con người và tiềm năng biến đổi nó.

Qua cuốn sách, chúng ta cũng hiểu được tại sao một số cá nhân hoặc doanh nghiệp phải chật vật đấu tranh để thay đổi hàng năm trời, trong khi số khác dường như chỉ mất một đêm để tự làm mới bản thân. Chúng ta sẽ được ghé thăm những phòng thí nghiệm nơi các nhà khoa học khám phá ra cơ chế của thói quen và vị trí chính xác chúng nằm trong não bộ.

Độc giả cũng có dịp tìm hiểu xem thói quen có sức ảnh hưởng lớn thế nào đến thành công của vận động viên bơi lội Michael Phelps, CEO của Starbucks Howard Schultz và nhà hoạt động dân quyền vĩ đại Martin Luther King, Jr.

Cuốn sách đưa người đọc khám phá bên trong Procter & Gamble, chuỗi cửa hàng Target, Nhà thờ Saddleback của mục sư Rick Warren, phòng thay đồ tại NFL (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) hay những bệnh viện lớn nhất nước Mỹ để nhận ra việc áp dụng những thói quen mang tính quyết định giúp đem lại hàng tỷ USD và phân định ranh giới giữa thành công với thất bại, sự sống với cái chết như thế nào.

Có một luận điểm rất thú vị trong cuốn sách: Chìa khóa cho mọi vấn đề như tập luyện đều đặn, giảm cân, nuôi dạy những đứa trẻ đặc biệt, làm việc hiệu quả, xây dựng công ty, thực hiện các phong trào xã hội mang tính đột phá hay gặt hái được thành công là hiểu được cơ chế của thói quen.

Thói quen không phải là định mệnh. Với The Power of Habit, Charles Duhigg đã chứng minh rằng chúng ta luôn có thể thay đổi doanh nghiệp, cộng đồng và cuộc sống của chính mình.

Giới thiệu tác giả

[Sách hay] The Power of Habit: Sức mạnh kỳ diệu của thói quen (1)

Charles Duhigg hiện là phóng viên phụ trách mảng kinh doanh của tạp chí The New York Times. Ông tham gia viết series về Apple với tên “The iEconomy” và được nhận giải thưởng Pulitzer năm 2013.

Trước khi trở thành phóng viên, ông từng làm nhà đầu tư cho các công ty tư nhân và nhân viên chuyển phát thư bằng xe đạp tại San Francisco. Ông cũng xuất hiện trên các chương trình nổi tiếng như This American Life, N.P.R., The Newshour và Frontline.

Ông từng học ngành Lịch sử tại Đại học Yale và nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Kinh doanh Harvard.

Cuốn sách The Power of Habit do ông sáng tác đứng vững trong danh sách best-seller của tạp chí The New York Times suốt hơn 60 tuần.

 

                                                                                                    Theo Infonet

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

296 lượt xem