Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Những Phương Pháp Chống Buồn Ngủ Khi Học Ôn Thi – Phần 2

Cứ mỗi khi mùa thi đến thì các em học sinh lại phải tất bật ôn luyện với rất nhiều các bài tập để mong có được một kết quả thi tốt nhất. Nhưng các em học sinh lại  là những người đang trong tuổi ăn tuổi ngủ sẽ khó mà có thể tránh khỏi những cơn buồn ngủ khi chúng ập đến. Vậy làm thế nào để chống buồn ngủ khi học ôn thi? Sau đây, xin mách nhỏ cho các bạn được biết một vài phương pháp để giúp các bạn chống buồn ngủ khi học ôn thi. Nào mình cùng xem nhé!

  1. Hãy rời khỏi bàn học một lát

Khi cơn buồn ngủ ập đến và bạn không thể cưỡng lại được cơn buồn ngủ thì bạn hãy đứng dậy và rời khỏi bàn học 1 lát. Bạn có thể đi xung quanh nhà 1 vài vòng, hoặc đi ra khỏi phòng hít thở không khí trong lành.

Hãy hít thở 1 cách thật chậm và thật sâu để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Nó sẽ giúp bạn không còn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Hoặc bạn có thể đi vào nhà tắm và rửa mặt và chân tay thật mát, sau đó có thể thì hãy tập 1 bài thể dục nhẹ nhàng, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và không còn buồn ngủ nữa.

  1. Không nên ăn tối quá no

Không cần phải nói thì chúng ta cũng có thể đã biết được rằng khi chúng ta ăn quá no thì sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác buồn ngủ. Từ xưa đến nay ông bà ta vẫn có một câu nói là: “Căng cơ bụng thì trùng cơ mắt”. Vì thế khi các bạn đã có một bữa tối no nê thì chắc hẳn tối đến khi các bạn ngồi học thì đôi mắt của các bạn sẽ díp chặt vào đấy.

  1. Tránh tình trạng ngồi một chỗ quá lâu

Trong lúc học bài, ngồi lì một chỗ quá lâu cũng khiến cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bí bách, đau mỏi các bộ phận cơ thể. Cảm giác lúc đó của các bạn chỉ muốn tìm một chỗ nào có thể ngả lưng để các bạn ngủ.

Lúc này các bạn hãy đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng, để máu trong cơ thể bạn có thể tuần hoàn tốt, cung cấp ô-xy cho toàn cơ thể, nhất là não bộ. Các bạn cũng có thể nói chuyện một chút với một người bạn nào đó hoặc là uống 1 cốc nước lạnh, nó sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.

  1. Phải ngủ đủ giấc

Rất nhiều bạn học sinh đã thức thâu đêm suốt sáng với mong muốn sẽ học được thêm nhiều kiến thức hơn. Nhưng các bạn đã sai lầm, bởi vì giấc ngủ vô cùng quan trọng với con người chúng ta.

Một người chúng ta cần phải ngủ từ 7-8 tiếng một ngày. Nếu ngủ ít, tức là não bộ và các bộ phận quan trọng trên cơ thể chúng ta như đôi mắt, chân tay khong được nghỉ ngơi và luôn trong trạng thái mệt mỏi, sẽ làm chúng ta không thể tập trung học một cách có hiệu quả được. Ngủ đủ giấc sẽ khiến cho chúng ta luôn luôn được tỉnh táo và học tập hiệu quả.

Theo Cẩm nang học tập

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

442 lượt xem