Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Top 5 Trường Đại Học "Hot" Nhất Ở Xứ Sở Hoa Anh Đào

Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Nagoya, Đại học Tohoku và Đại học Osaka chính là 05 trường thống lĩnh bảng xếp hạng tại Nhật Bản.

Đại học Tokyo

1

Đại học Tokyo.

Đại học Tokyo (viết tắt là Todai) thành lập năm 1887 bởi Thiên hoàng Minh Trị, trụ sở chính tọa lạc tại Bunkyoku, Tokyo, ngoài ra còn có 05 khuôn viên ở Hongo, Komaba, Kashiwa, Shirokane và Nakano. Là Đại học Quốc gia đầu tiên tại Nhật và còn được nằm ở vị trí cao nhất trong danh sách bảng xếp hạng ARWU (Academic Ranking of World Universities) từ năm 2003 tới nay.

 

2

Khuôn viên rộng 56 hecta, nơi đây được Chính phủ Nhật xem là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước, phần lớn khoa, trường, viện đều nằm ở đây.


3

 

 

4

Thư viện Nghệ thuật Tama.

1 2

Suốt chiều dài lịch sử của mình, trường đã đào tạo rất nhiều danh nhân cho nước Nhật, trong đó có 06 Thủ tướng cùng rất nhiều nhà Toán học, Kiến Trúc sư... Đại học Tokyo với 09 phân khoa và 15 trường cao học cùng 11 viện nghiên cứu. Các môn học trong chương trình của Đại học Tokyo đều rất siêu việt. Nhiều người xuất thân từ đại học này đều là những thiên tài, hoạt động rộng trên nhiều lĩnh vực, vậy nên có thể ví đây là “lò” tạo ra nguồn nhân lực có đẳng cấp cao. 

Những người theo học trường đại học này cũng là những người thông minh tài giỏi, đến độ toàn được người ta gọi là “Thần đồng” từ khi còn nhỏ. Thật là tuyệt cú mèo phải không? Các bạn sinh viên ở Nhật đều ao ước được bước chân vào ngôi trường bậc nhất này đấy!

1

Khuôn viên trường ở Hongo.

 

 

 

 

 

2

Khuôn viên trường ở Kobama.

Đại học Kyoto

1

Đại học Kyoto.

Đại học Kyoto (Kyodai), là trường Đại học Quốc gia của Nhật Bản ngự tại trung tâm thành phố Kyoto và ra đời vào năm 1897. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại xứ sở Hoa Anh đào, trường còn được xếp hạng 24 trong danh sách những trường đại học chất lượng nhất thế giới và thứ hai tại Nhật. 

Hiện nay trường có 17 khoa nghiên cứu hệ Sau Đại học, 10 khoa hệ Đại học, 14 cơ sở nghiên cứu và 27 cơ sở nghiên cứu giáo dục. Trường có tỷ lệ học sinh trên mỗi giáo viên là 6,9 người, tỷ lệ tốt nhất tại Nhật Bản. Đại học Kyoto có khẩu hiệu “tinh thần tự do” trong các hoạt động của nhà trường. Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu và là cái nôi đào tạo ra những nhân tài xuất sắc nhất nhì Nhật Bản, trường đã có 06 người đoạt giải Nobel, 02 người đạt giải thưởng Fields và huy chương trong nhiều lĩnh vực khác.

2

Khuôn viên chính - Yoshida Campus nằm tại trung tâm thành phố Kyoto có những tòa nhà làm từ gạch nung có lịch sử cả thế kỷ, và cũng có những cơ sở nghiên cứu hiện đại nhất.

3

Ngoài khuôn viên chính, trường còn có khuôn viên Uji Campus và Katsura Campus. Tại Katsura Campus, có 04 tòa nhà kết hợp Khoa học và Kỹ thuật, tạo thành “Ngọn đồi Khoa học Kỹ thuật”, Uji Campus là nơi tập trung cơ sở nghiên cứu Khoa học Tự nhiên và Năng lượng.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Katsura Campus.

5 6

Đại học Nagoya

1

Đại học Nagoya.

Đại học Nagoya hay còn gọi là Đại Học tổng hợp Nagoya được thành lập vào năm 1871 với tiền thân là trường trung cấp dược, trước đây là một trong những trường đại học được bảo trợ bởi Nhật hoàng. Trường có trụ sở chính tại Chikusa-ku, Nagoya, Cơ sở hạ tầng của Đại học Nagoya gồm 11 khoa, 13 trường đại học thành viên và 01 bệnh viện trực thuộc. Đây cũng là một trong số những trường giành được nhiều giải thưởng Nobel nhất của Nhật bản với 04 giải và còn được đánh giá là trường đại học chất lượng thứ 79 trên thế giới và thứ 07 ở châu Á.

2

 

Đại học Tohoku

3

Đại học Tohoku.

Đại học Tohoku được hình thành từ năm 1736 tại thành phố Sendai với tên gọi sơ khai đó là trường Cao đẳng Dược Trung ương. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển và đổi tên, đến năm 1907 trường được chính thức đổi tên thành trường Đại học Hoàng gia Tohoku, và đây chính là trường đại học hoàng gia thứ 03 tại Nhật Bản, sau Đại học Tokyo và Đại học Kyoto. 

Hiện nay, Tohoku là một trong những đại học lâu đời và lớn nhất tại Nhật Bản bao gồm 05 cơ sở tại Sendai. Kể từ khi thành lâp, trường đã theo đuổi các chính sách “ưu tiên nghiên cứu” và “mở cửa”. Cho đến nay, trường có tổng cộng 10 khoa đào tạo đại học, 18 trường đào tạo sau đại học, 05 viện nghiên cứu. Đây cũng là nơi đào tạo ra Tiến sỹ nhiều nhất trong một năm ở Nhật. Theo bản xếp hạng ARWU, Đại học Tohoku được đánh giá là đại học chất lượng thứ 84 trên toàn thế giới và thứ 08 ở khu vực châu Á.

4

Bãi đậu xe của trường.

5

Một góc của sân trường.

 

Đại học Osaka

1

Đại học Osaka.

Trường Đại học Quốc tế Osaka - Osaka International University (viết tắt là OIU) được thành lập vào năm 1988 tại thành phố Suita Osaka. Đại học Osaka được xếp hạng thứ 75 trong danh sách các trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới năm 2010 theo ARWU. Ngoài ra, Đại học Osaka còn là trường đại học lâu đời thứ 06 ở Nhật Bản. Đại học Osaka được xếp hạng thứ 75 trong danh sách các trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới năm 2010 theo ARWU. 

Ngoài ra, Đại học Osaka còn là trường đại học lâu đời thứ 06 ở Nhật Bản. Tiền thân của đại học này là trường Cao đẳng Y tế Osaka, và trước đây từng là một trong những Đại học Hoàng gia của Nhật Bản. Trường có 11 khoa và 15 đại học thành viên. Đại học Osaka được đánh giá là một trong những Trung tâm đào tạo Khoa học Cơ bản, Công nghệ và Y tế hàng đầu ở châu Á. Hideki Yukawa giành được giải Nobel Vật lý 1949 nhờ những công trình được thực hiện trong thời kỳ làm việc tại Đại học Osaka.

2 3

Lối vào trường.

4 5

Thư viện trường Đại học Osaka.

 

Trí thức trẻ

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

283 lượt xem