Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bảy Thói Quen Của Các Nhà Doanh Nhân Thành Đạt- Bạn Có Bao Nhiêu Trong Số Bảy Điều Này

Thói quen hình thành cuộc sống của chúng ta. Chúng tạo ra một khuôn khổ mà từ đó chúng ta xây dựng thành công sự nghiệp và hạnh phúc cá nhân. Trong xã hội xung quanh, chúng ta tò mò với những thói quen của người khác, thường là nhân vật nổi bật - người nổi tiếng, nhân vật chính trị, và, tất nhiên, doanh nhân có tiếng. (Hãy suy nghĩ đến Richard Branson, Bill Gates và Mark Zuckerberg, và những gương mặt khác)

Bạn bè tôi thường thảo luận về thói quen những người sáng lập và làm thế nào chúng ta có thể áp dụng chúng trong cuộc sống thường ngày. Dưới đây là một số thói quen thú vị của các doanh nhân nổi tiếng mà có thể trở thành điểm khởi đầu cho thành công hằng ngày của riêng bạn.    

1. Giảm thiểu quá trình đưa ra quyết định không quan trọng

Để tiết kiệm công sức cho các quyết định có tầm ảnh hưởng lớn và sáng tạo hơn, các doanh nhân cần phải giảm thiểu càng nhiều sự lựa chọn vụn vặt hàng ngày càng tốt. Điều này có thể đơn giản như ăn sáng cùng thực đơn giống nhau mỗi ngày hoặc cho mỗi ngày trong tuần một chủ đề liên quan đến mục tiêu đã đặt ra trước đó.

Ví dụ, Mark Zuckerberg của Facebook chỉ quan tâm đến những quyết định quan trọng và hoàn toàn loại bỏ được một quyết định vụn vặt mà phần lớn chúng ta làm mỗi buổi sáng: hôm nay mặc gì? Bắt chước Steve Jobs mặc quần jean và áo cao cổ màu đen giống nhau vào mỗi ngày, người sáng lập của Facebook mặc đồng phục hàng ngày là một chiếc quần jeans và áo hoodie.

 

2. Đừng chọn bỏ cuộc là câu trả lời.

Trong khi chúng ta tôn vinh sự khiêm tốn, đôi khi cách duy nhất để tiến lên là bỏ qua những người phản đối và có niềm tin bạn sắp sửa đạt đến thành công.

Nổi tiếng vì không bao giờ chấp nhận câu trả lời là không, doanh nhân Elon Musk đơn giản là không để những người khác nói điều anh muốn làm là bất khả thi. Anh đặt mình đi trên một con đường hướng về phía trước và nhìn thấy được mình sẽ đi đâu trên con đường ấy để đạt cái đích cần đến, và trong suốt cuộc hành trình không cho phép bất cứ ai thuyết phục mình bỏ cuộc.

Theo một báo cáo 90 phần trăm các startup thất bại là vì không đặt niềm tin tuyệt đối vào một ý tưởng và thiếu quyết tâm làm bất cứ điều gì nó cần để thành công.

3. Đi một bước xa hơn mọi người khác

Các doanh nhân luôn được cho là những người sẵn sàng chấp nhận đi xa hơn mọi người khác. Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer đúng với sự mô tả này này, người nổi tiếng vì quá cầu toàn. Cô đã có lúc khăng khăng bắt đội của mình thử nghiệm 41 sắc thái khác nhau để cho ra màu xanh như chúng ta thấy trên kết quả tìm kiếm Google hiện tại. Trong khi một số người cho rằng sự kiên trì và tận tụy nhằm hướng đến sự hoàn hảo của cô đáng sợ và khó khăn, cô đã xây dựng một sự nghiệp với một cam kết đầu ra chất lượng cao và có kết quả.

4. Đặt khách hàng là thượng đế

Các startups nổi tiếng ta đang thấy ngày nay hướng tới khách hàng là đầu tiên, những thượng đế đúng nghĩa của họ. Nhà doanh nghiệp nhìn thấy chỗ trống trong nhu cầu thị trường và nhanh chóng cung cấp sản phẩm để lấp chỗ trống đó, tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho người dùng của họ.

Twitter được xây dựng trên tiền đề công cụ giao tiếp nhanh chóng khắp thế giới, 140 ký tự cùng một lúc. Quan trọng hơn, người sáng lập Twitter Evan Williams, Jack Dorsey và Biz Stone đã quan tâm nhiều hơn vào việc nâng cao khả năng sử dụng và giảm thiểu các Fail Whales gây ra nhiều tai tiếng cho công ty họ, hơn là vào doanh thu trong những năm đầu. Kết quả là, họ đã xây dựng một công cụ truyền thông thay đổi nhu cầu thị trường thế giới.

5. Đừng ngại chuyển làn.

Nhiều công ty thất bại. Đó là một thực tế. Tuy nhiên, các nhà doanh nghiệp sẵn sàng để thử điều mới cuối cùng sẽ thành công. Nhiều doanh nghiệp và các dịch vụ phát triển mạnh mẽ hiện tại là thế hệ F2, F3 hoặc thậm chí F4 của một nhà doanh nghiệp quá “cứng đầu” từ chối bỏ cuộc và thay vào đó quyết định thử một cái gì đó khác.

Khi công ty đầu tiên của cô, Classtivity, đấu tranh để ngoi lên, Payal Kadakia nhận ra cô đang chạy theo một mục tiêu sai lầm và chuyển bánh răng để tạo ClassPass. Startup của cô đã phát triển theo cấp số nhân trong hai năm đầu tiên với lịch hàng trăm hàng ngàn các lớp thể dục cho người dùng, tất cả vì Kadakia đã không ngại thừa nhận cô đang đi một con đường sai lầm và sẵn sàng quay lại từ đầu để tìm một đường ra tốt hơn.

6. Hãy hiện hữu ở khắp mọi nơi

Hầu hết các doanh nghiệp không làm việc theo giờ công sở từ 9- 5 h. Họ làm việc khi họ muốn (mặc dù, họ lao động nhiều hơn nhân viên thông thường) và làm việc tại bất cứ nơi nào họ muốn. Họ hiểu rằng những hiểu biết sáng tạo đòi hỏi môi trường và những trải nghiệm mới.

Sir Richard Branson còn hơn những gì chúng ta tưởng tượng, không chỉ luôn có mặt trong công ty mà còn luôn ở quanh khách hàng của mình. Ông trực tiếp thử nghiệm Virgin Airlines, trò chuyện với các nhân viên và khách hàng của mình để có được cảm nhận tốt hơn về cách công ty của ông đang vận hành. Ông liên tục ra ngoài gặp gỡ những người mới và tìm kiếm những ý tưởng độc đáo.

7. Giữ đúng với bản sắc công ty của bạn.

Startups cho phép một số ít người có cơ hội để tạo ra một nền bản sắc độc đáo. Nhà Sáng lập ModCloth Susan Gregg Koger bắt đầu công việc kinh doanh bán lẻ trực tuyến của mình ở tuổi 17 và xây dựng công ty của mình mà không có bất kỳ kinh nghiệm chuyên nghiệp trong thế giới bán lẻ. Điều này dẫn đến khả năng sáng tạo được xây dựng từ một tâm lý "gây sự", coi thường hướng đi các nhà bán lẻ lớn khác đã và đang vận hành, và, quan trọng nhất, có được văn hóa làm việc hết mình để tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Sự ngổ ngáo, thực ra, giúp nhân viên của cô đưa ra những ý tưởng táo bạo.

Nhiều năm sau, khi công ty dưới sự điều hành của cô trở nên thành công, Gregg Koger khuyến khích đội ngũ của mình để tiếp tục truyền văn hóa đặc sắc này cho tân binh nhằm phát triển công ty. Cô luôn giữ đúng bản sắc công ty để thúc đẩy sự sáng tạo thay vì đi theo bước chân của các nhà bán lẻ thành công khác.

Nguồn: entrepreneur.com/ Người dịch: Cao Mai Vân

Để tìm hiểu rõ hơn về bài viết các bạn đọc ở đây

Nếu có góp ý gì về bài dịch, các bạn comment ở dưới nhé

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

296 lượt xem