Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

12 Kỹ Năng Khiến Bất Kỳ Hồ Sơ Nào Cũng Trở Nên Giá Trị Hơn

Bạn muốn có một công việc trong ngành công nghệ thông tin nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu với những danh sách công việc, hàng núi công việc được liệt ra và đó là một chiến thuật tuyệt vời. Đó chính là những gì tôi đã làm, và tôi chú ý rằng chỉ một vài kĩ năng xuất hiện là chính, đặc biệt khi tôi nhìn vào một thứ gì đó liên quan đến vai trò công việc, giống như người phân tích dữ liệu và nhà quản trị marketing hoặc là người phát triển mặt tiền hoặc là mặt hậu

Nhân viên marketing cần phải biết cách phân tích dữ liệu và nhân viên phát triển web cần phải hiểu làm thế nào để dữ liệu có thể sử dụng bởi những nhóm người khác nhau (thêm vào đó là việc cần phải tìm ra cách tốt nhất để tích hợp thông tin vào những trang mạng và các ứng dụng). Nhân viên thiết kế web thì cần hiểu rõ cách hoạt động của WordPress và cách sử dụng nó, và những blogger cũng vậy. Nhân viên hỗ trợ khách hàng phải có những kỹ năng giải quyết vấn đề, giống như nhân viên phát triển web vậy!

 

Bạn nhận thấy được một khuôn mẫu ở đây ?

Những thứ như phân tích dữ liệu, kỹ năng giải quyết vấn đề và những kỹ năng đặc biệt khác- như đã có tiếp xúc và quen thuộc nhất định với WordPress- sẽ tiếp tục xuất hiện bất ngờ trong danh sách công việc bất kể chuyên ngành của bạn trong lĩnh vực công nghệ. Một điều tuyệt vời đó là việc bạn có thể đã có hàng đống những kỹ năng cần thiết (hoặc có thể học chúng vào 1 dịp cuối tuần), bạn chỉ cần chắc chắn rằng sẽ sử dụng nó khi xin việc.

Một khi bạn biết kỹ năng cần thiết nào bạn đã có, bạn có thể tiếp tục tìm kiếm kỹ năng nào sẽ học tiếp theo để chuẩn bị cho công việc. Tôi nhìn vào danh sách công việc và đã tìm ra 12 kỹ năng cần thiết nhất mà bạn có thể đã có.

 

  1. Kỹ năng làm việc nhóm

Không quang trọng công việc của bạn trong lĩnh vực công nghệ, điều quan trọng là bạn sẽ làm việc với những người khác nhau trong cùng 1 nhóm. Tại Skillcrush, tất cả mọi người đều là 1 phần của nhóm. Các đội sẽ giải quyết dự án với nhau tương tự như khi họ giải quyết 1 mình. Điều đó rất quan trọng để làm việc với người khác một cách hiệu quả và năng suất.

Nhưng đa số công việc đều giống như vậy theo 1 cách nào đó. Ngay cả trong trường học cũng vậy (bài thuyết trình nhóm), vì vậy bạn đã có một vài kinh nghiệm làm việc với người khác!

.

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Hỗ trợ khác hàng bằng cách giải quyết vấn đề. Phát triển web bằng cách giải quyết vấn đề. Thiết kế web bằng cách giải quyết vấn đề. Marketing bằng cách giải quyết vấn đề. Không quan trọng công việc bạn mong muốn là gì, quan trọng bạn cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề.

Hầu như mọi lĩnh vực của công nghệ đều tập trung vào việc tiếp cận với những giải pháp cho các vấn đề. Điều đó có nghĩa là tìm ra cách để có thêm lợi thế hoặc khác hàng trong marketing. Hoặc là làm sao để làm 1 đoạn mã hoạt động theo cách mà bạn muốn với tư cách là nhà phát triển.

Nhưng bạn phải giải quyết vấn đề mọi ngày! Khi bạn đã sẵn sàng để xin việc, hãy nghĩ đến những lần bạn giải quyết những vấn đề một cách chuyên nghiệp (khi làm, khi đi tình nguyện hoặc thậm chí là khi còn đi học) và chuẩn bị thật kỹ khi nói về nó. Bạn muốn người quản lý nhân sự rời khỏi cuộc phỏng vấn với cảm giác như là bạn đã sẵn sàng để rời khỏi đó và sữa chữa sai lầm lớn nhất của họ (đại ý là bạn đã được nhận công việc).

 

  1. Kỹ năng lên kế hoạch và kỹ năng tổ chức

Rất nhiều công nghệ xoay quanh việc được tổ chức. Bằng cách giữ cho đoạn mã của bạn ngắn gọn, xúc tích để có thể tiếp tục được sắp xếp trong một dự án lớn với nhiều thành viên khác trong nhóm, bạn sẽ có thể giữ mọi thứ theo trật tự.

Giống như tổ chức, kỹ năng lên kế hoạch cũng vậy. Rất nhiều việc bạn làm trong lĩnh vực công nghệ phụ thuộc vào khả năng lên kế hoạch trước, lường trước được những thứ mình cần cho ngày mai hoặc tuần sau và cách làm việc với các thành viên trong nhóm (hoặc nhóm khác) để đạt được thành quả.

Khi bạn đang phỏng vấn, hãy nói về những dự án phức tạp hơn, tốn nhiều giai đoạn hơn, dài hạn hơn mà bạn đã hoặc đang làm để thể hiện kỹ năng lên kế hoạch cũng như tổ chức của mình.

 

  1. Phân tích dữ liệu

Rất nhiều công việc về công nghệ xoay quanh dữ liệu. Những công việc rõ ràng nhất là nhân viên phân tích dữ liệu hoặc nhân viên phân tích chiếm lược marketing, những công việc liên quan trực tiếp tới phân tích dữ liệu. Tuy vậy, nhà phát triển vẫn cần phải biết cách phân tích dữ liệu mà họ đang cần giải quyết, từ đó họ sẽ biết được cách làm việc tốt nhất với dữ liệu.

Và thậm chí với những công việc như tiếp thị nội dung hay hỗ trợ khách hàng, bạn sẽ được giải quyết những dữ liệu cơ bản, thường xuyên, thậm chí với những dữ liệu như : có bao nhiêu người truy cập vào bài viết trên blog của bạn so sánh với số lượng email dẫn được nó tạo ra, hoặc là xếp hạng tổng quát về mức độ hài lòng của đường dây hỗ trợ khách hàng của bạn.

Nếu bạn xuất sắc trong môn xác suất thống kê ở trường cấp 3 hay đại học, bạn dường như sẽ không gặp khó khăn trong việc phân tích dữ liệu. Nhưng cho dù toán không phải là thế mạnh của bạn, thì bản kết luận dữ liệu sẽ là cách phổ biết nhất.

Hãy cho người chủ tương lai của bạn thấy bạn sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định trên blog cá nhân của bạn, khi làm việc tại ngành công nghiệp khác, hay thậm chí là làm một số thứ như phát triển trang Instagram của bạn để nó có thể tiếp tục hoạt động trong thời gian dài.

 

  1. Tạo lập báo cáo

Những báo cáo tốt chính là một phần lớn của công nghệ. Bạn sẽ chia sẻ báo cáo của bạn với những đồng nghiệp trên mọi lĩnh vực từ doanh số bán hàng cho đến trang web trình bày tốt như thế nào hay kế hoạch cho dự án hoặc mục đích trong tương lai.

Nhưng tạo lập báo cáo cũng khá là đơn giản. Chỉ cần thu thập dữ liệu của bạn, và sau đó trình bày nó theo cách dễ dàng để mọi người ai cũng có thể hiểu và lấy được những giá trị mà họ cần trong bản báo cáo đó. Mỗi một người làm việc trong văn phòng trước đó đều rất quen thuộc với báo cáo viết tay (hay chí ít là đọc).

Mấu chốt ở việc báo cáo của bạn phải giúp cho mọi người làm công việc của họ tốt hơn và đừng làm mất thời gian!

 

  1. Khả năng thích nghi

Công nghệ thay đổi rất nhanh. Những gì bạn học từ 6 tháng trước có thể không thể áp dụng vào tháng sau. Hoặc chí ít là nó sẽ thay đổi rất nhiều.

Nếu làm việc từ ban đầu, đặc biệt, mọi thứ thay đổi liên tục. Mô tả về công việc khi bạn được thuê có thể thay đổi 180 độ sau 3 tháng. Bạn cần phải thay đổi một cách thoải mái và thích nghi giống như công ty của bạn và ngành công nghiệp lớn thay đổi.

Hãy thể hiện trong cuộc phỏng vấn rằng bạn đã rất thoải mái khi làm trục chính trong vai trò của mình, đó là chiến thuật rất tuyệt!

 

  1. Kỹ năng nghiên cứu

Bạn là trùm Google?a Bạn rất giỏi trong việc tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng (tôi gọi đó là Google-Fu)? Nếu bạn như thế, thì bạn đã là một người đứng trên trong số rất nhiều người tìm việc về công nghệ.

Việc có thể tìm thông tin bạn cần để làm việc là 1 khía cạnh quan trọng trong làm những công việc về công nghệ. Ngành công nghiệp công nghệ cao đang liên tục thay đổi và cách duy nhất để có thể bắt kịp là nghiên cứu những thứ mà bạn cần.

Tôi đã nghe về nhiều công ty mà họ sẽ không tuyển những ai không tìm ra được câu trả lời hay cách giải quyết trên Google!

viecoi.vn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

341 lượt xem