Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

7 Ngôn Ngữ Khác Ngoài Tiếng Anh Nên Học Cho Kinh Doanh

Việc thông thạo ngoại ngữ là một kỹ năng các nhà tuyển dụng đề cao. Bởi vì công ty có thể dùng những nhân viên này để tiếp cận với các thị trường mới khi họ muốn mở rộng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự lập công ty, việc biết ngoại ngữ khác là một lợi thế lớn cho thành công. Bạn có thể liên kết với khách hàng, doanh nghiệp, nhà sản xuất, và đối tác tiềm năng.

Khi học một ngôn ngữ cho mục đích kinh doanh, bạn nên tìm hiểu xem ngôn ngữ nào là thích hợp nhất. Có một số ngôn ngữ có lợi hơn cho bạn trong môi trường kinh doanh so với các ngôn ngữ còn lại. Đây là 8 ngôn ngữ chắc chắn sẽ giúp bạn mở những cánh cửa khắp thế giới.

Tiếng Nga – 160 Triệu Người Bản Xứ

Nga là một nước đầy người giàu có “đói khát” thị trường mới để kinh doanh. Có rất nhiều cơ hội cho những công ty mong muốn mở rộng đến khu vực giàu có này của thế giới. Nhưng rất nhiều doanh nhân Nga không thể nói tiếng Anh. Vì lí do này, đa số chỉ làm việc với những người có thể nói tiếng Nga.

Sử dụng thông dịch viên là một lựa chọn. Tuy nhiên, việc đó khó có thể đánh bại một cuộc thảo luận không cần trung gian. Đây là một trong những ngôn ngữ khó hơn để học, nhưng thời gian bạn bỏ ra sẽ không lãng phí. Có 6 nước dùng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính thức.

Tiếng Pháp – 74 Triệu Người Bản Xứ

Tiếng Pháp là một ngôn ngữ quan trọng để học đối với người mong muốn thành công trong kinh doanh. Nhiều người không biết rằng tiếng Pháp được cho là ngôn ngữ chính để mọi người trên thế giới sử dụng trong giao tiếp trong thời gian dài cho đến khi tiếng Anh “chiếm ngôi” bởi sự đi lên của đế chế Anh và Mỹ.

Vẫn còn nhiều công ty và cá nhân khắp thế giới thích sử dụng tiếng Pháp để kinh doanh, và rất nhiều nước châu Phi và Địa Trung Hải từng là thuộc địa Pháp. Bởi thế, tiếng Pháp được nói rộng rãi trên thế giới – khoảng 335 triệu người.

Tiếng Nhật – 127 Triệu Người Bản Xứ

Đầu tàu trong ngành công nghệ của thế giới, Nhật Bản là nơi hội tụ của công nghệ mới sẵn sàng thay đổi và cải tiến cách chúng ta nghĩ về kinh doanh và thậm chí xã hội trong những thập niên tiếp theo. Nếu công ty nào đang mong muốn xâm nhập vào thị trường đang đi lên này, biết tiếng Nhật sẽ rất hữu ích.

Theo Wikipedia, Nhật Bản dung hơn ¼ trong 1 triệu nhân viên trong ngành robot công nghiệp. Trong 15 năm tiếp theo, con số này được ước tính sẽ tăng lên đến hơn 1 triệu và họ dự kiến doanh thu từ công nghệ robot đến gần con số 70 tỉ đô-la Mỹ vào năm 2025.

Tiếng Bồ Đào Nha – 202 Triệu Người Bản Xứ

Gần giống với tiếng Tây Ban Nha nhưng không nổi tiếng bằng, tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính của Brazil, đất nước với số dân hơn 200 triệu. May mắn cho những công ty đang phát triển, dân số này đang tăng lên nhanh chóng. Brazil cũng là đất nước của những người trẻ tuổi, với 62% người Brazil bằng hoặc nhỏ hơn 29 tuổi. Đồng thời, Brazil đang ngày càng giàu lên và hiện là nền kinh tế lớn thứ 7 của thế giới. Biết nói tiếng Bồ Đào Nha sẽ rất có lợi cho việc tiếp xúc với rất nhiều doanh nhân trẻ, giàu có và tham vọng của Brazil.

Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính thức của 9 nước bao gồm Angola, Cape Verde, và dĩ nhiên, Bồ Đào Nha.

Tiếng Ả Rập – 223 Triệu Người Bản Xứ

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của khoảng 27 nước khác nhau và khu vực Trung Đông đang thể hiện rất nhiều tiềm năng cho kinh doanh. “Chiếc vé” đến Trung Đông chính là biết nói tiếng Ả Rập.

Internet đang ngày càng phổ biến ở Trung Đông. Thế nên, kinh doanh ở đó từ nơi khác trở nên càng ngày càng dễ dàng. Rasha Khouri là người sáng lập công ty chuyên bán đồ xa xỉ trên mạng tên DIA-style.com. Cô ấy bắt đầu trang web bằng tiếng Anh, nhưng trang web không “cất cánh” cho đến khi tất cả thông tin được dịch sang tiếng Ả Rập. Cô ấy nói rằng lượng truy cập và sự kết nối với thành viên trở nên mạnh hơn  sau sự thay đổi.

Tiếng Tây Ban Nha – 406 Triệu Người Bản Xứ

Khi làm kinh doanh ở trong nước Mỹ, các doanh nghiệp nên nhớ rằng việc liên hệ với cả đất nước rất quan trọng. Bởi vì tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 2 ở Mỹ, công ty có thể dễ dàng mở rộng thị trường của họ ở Mỹ nếu biết tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài nước Mỹ, tiếng Tây Ban Nha cũng có thể mở cánh cửa đến các nước như Paraguay hay Ecuador. Khu vực Nam Mỹ tạo nhiều cơ hội cho kinh doanh và đa số dân nói tiếng Tây Ban Nha.

Còn có Mexico, một trong những nước đứng đầu về đầu từ nước ngoài. Đây là nước với nền kinh tế tự do rất lớn và thường xuyên trao đổi với Mỹ.

Tổng cộng, có khoảng 20 nước dùng tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính thức. Việc thong thạo ngôn ngữ này có thể giúp có doanh nhân một trợ lực lớn nếu họ muốn mở rộng.

Tiếng Hoa Phổ Thông – 935 Triệu Người Bản Xứ

Chỉ tính trong Trung Quốc đại lục đã có đến gần 1 tỷ người bản xứ nói tiếng Hoa. Sự có mặt của người Hoa và tiếng Hoa đã trải dài vào châu Phi và hơn thế nữa.

Không chỉ thế, các nền kinh tế quan trọng như Indonesia, Thailand, Malaysia, Singapore, Philippines,…cũng thuộc cộng đồng nước nói tiếng Hoa. Biết tiếng Hoa tạo nhiều cơ hội cho việc xâm nhập vào nhiều thị trường lớn.

 

Nguồn: The Richest

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

2,073 lượt xem