Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Bạn Có Đang Đánh Rơi Hạnh Phúc?

Đã lâu rồi bạn chưa nở nụ cười với niềm vui trọn vẹn. Bạn mệt mỏi chán chường với guồng quay công việc. Và bạn tự hỏi: hạnh phúc của mình đang ở đâu?

A distraught man sits on the steps of an office building.

Theo sự trưởng thành của thời gian, niềm vui dường như cũng trở nên mỏng manh và mờ nhạt. Khác với thuở ấu thơ, một chiếc bánh, gói kẹo, một trận thắng trong trò kéo co hay một bộ quần áo mới có thể khiến chúng ta vui cả ngày. Nhưng khi chúng ta dần lớn lên, nụ cười cũng trở nên nhạt đi và nhuộm đầy mùi vị toan tính. Những ước mơ, đam mê, niềm hy vọng dần tan biến giữa guồng quay hối hả của báo cáo, của deadline và của lương bổng. Bạn cảm thấy lâu rồi mình chưa nở một nụ cười với niềm vui trọn vẹn. Vậy hạnh phúc của bạn đang ở đâu? Nó đang bị bạn đánh rơi giữa những dòng suy nghĩ tiêu cực.  

“Tôi cảm thấy thật bất công”

Không ít người trong chúng ta đều từng trải qua cảm giác mình bị đối xử bất công. Trong những việc làm của tập thể, luôn sẽ có người cảm thấy mình bỏ ra công sức nhiều hơn nhưng lại  nhận được ít hơn. Chúng ta đong đo cân đếm và luôn cảm thấy mình thật thua thiệt. Và khi chúng ta càng trưởng thành, xã hội dường như chỉ toàn sự bất công. Cô bạn đồng nghiệp được sếp quý hơn. Anh con trai giám đốc không bằng cấp nhưng vẫn được làm trưởng phòng. Nhỏ hoa khôi không cần đi làm mà được chồng lo từ A đến Z. Những suy nghĩ tiêu cực và so sánh hơn thua có thể hạn chế sự nỗ lực của bạn trong công việc. Cuộc đời vốn không có sự công bằng tuyệt đối. Sự công bằng đối với bạn lại là bất công với người khác. Ngay cả chính chúng ta cũng không thể yêu quý và đối xử với tất cả mọi người bằng nhau. Hãy sống tích cực và yêu đời hơn bằng cách nói “Tôi cảm thấy biết ơn” thay vì nói “Tôi cảm thấy bất công” bạn nhé.

“Tôi đang bước đi một mình trong nỗi cô đơn”

Cô đơn chính là nỗi sợ hãi đang gặm nhắm con người trong xã hội hiện đại. Khi bạn càng lớn, bạn trở nên độc lập hơn và tự chịu trách nhiệm cho tương lai của mình. Nhưng đôi lúc bạn cảm thấy cô đơn với những nỗi niềm không biết giãi bày cùng ai. Dường như mọi người đều đang hối hả và bận rộn với công việc của họ. Những mối quan hệ mà bạn gặp gỡ mỗi ngày đa phần là xã giao với vài ba câu trò chuyện bâng quơ. Và chính bạn cũng đang bận rộn trong guồng quay công việc. Bạn không còn thời gian để giành cho gia đình, người thân hay những cuộc vui cùng bạn bè. Nỗi cô đơn và áp lực đè nặng lên đôi vai, khiến bạn cảm giác mình đang đi một mình trên con đường mờ mịt. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng đó, hãy chủ động chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình. Bạn có thể lên kế hoạch về cuộc đi chơi hay tụ họp vào ngày nghỉ. Tự tạo cho mình niềm vui và trò chuyện với bạn bè, người thân chính chìa khóa để chiến thắng nỗi cô đơn.

“Tôi chán công việc mình đang làm”

Tìm được một công việc phù hợp với sở thích và khả năng là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng nhiều bạn còn rơi vào tình trạng mơ hồ, không biết đam mê của mình nằm ở đâu. Bạn đi làm vì được nhận chứ không phải vì ưa thích. Điều đó khiến bạn cảm thấy chán chường và mệt mỏi đối với cuộc sống công sở. Nếu bạn không hài lòng với hiện tại, hãy hành động để thay đổi nó. Một cách đơn giản có thể giúp bạn tìm được công việc phù hợp hơn chính là thay vì hỏi bạn thích làm gì, hãy tự hỏi mình không thích làm gì. Ghi vào giấy tất cả những điều bạn không muốn làm và tìm công việc có ít nhất những điều đó. Hãy tự tạo động lực và mục tiêu cho bản thân để mỗi ngày trôi qua không còn nhàm chán.

Cảm giác hạnh phúc bắt nguồn và được nuôi dưỡng từ những suy nghĩ tích cực. Nếu bạn nhìn đời qua khung cửa sổ phủ đầy bụi, bạn sẽ lạc mất những niềm vui giản đơn đến từ cuộc sống. Vậy nên, hãy lau sạch những bụi bẩn từ sự tiêu cực ra khỏi cửa sổ tâm hồn và tìm lại hạnh phúc bị đánh rơi bạn nhé !

Theo HR Insiders/VietnamWorks

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

508 lượt xem