Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Để Công Việc Part-time Nổi Bật Trong CV

Có bao giờ bạn tự hỏi nhà tuyển dụng sẽ quan tâm điều gì khi xem CV của một sinh viên chưa nhiều kinh nghiệm? Làm thế nào để hấp dẫn nhà tuyển dụng khi trong tay bạn chỉ là những công việc làm thêm bán thời gian?

Bạn luôn được nghe rằng các Doanh nghiệp chỉ đánh giá cao người có nhiều kinh nghiệm, và điều đó làm bạn lo âu? Bài viết này sẽ giúp bạn tối đa hóa những gì bạn có, mài thanh gươm CV thật bén với những trải nghiệm từ công việc Parttime để giúp bạn tự tin nắm bắt mọi cơ hội.

 

 

1. Từ điều khiến bạn tâm đắc nhất ...

Dù các công việc bán thời gian không đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm hay cơ hội thăng tiến lớn như công việc Fulltime, tuy vậy đối với một người trẻ như bạn thì nó vẫn là cơ hội tuyệt vời để có những trải nghiệm và từng bước trưởng thành. Bạn đã học hỏi được rất nhiều từ các công việc đó, bắt đầu với những thứ đơn giản như cách ăn nói, cách ứng xử đến những điều phức tạp hơn như cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề, cách giải quyết mâu thuẫn trong công việc,...

Hãy thử so sánh chính bạn lúc bước vào năm nhất và bây giờ, bạn tâm đắc nhất thay đổi tích cực gì ở bạn: tính cách, tư duy, hay các mối quan hệ? Thay đổi lớn đó đi kèm với một câu chuyện, một công việc bạn trải qua mà có thể bạn sẽ muốn thể hiện chi tiết trong CV của bạn!

 

2. ...Đến góc nhìn của Nhà tuyển dụng

Dù có thể các công việc bán thời gian bạn đã từng trải qua không liên quan nhiều đến vị trí sắp ứng tuyển, tuy vậy những kỹ năng mà bạn đã rèn luyện được qua các công việc bán thời gian chính là nền tảng để thuyết phục nhà tuyển dụng! Nghĩ thật kỹ về các kỹ năng mà công việc cần, nó có liên hệ gì đến các công việc bán thời gian bạn từng làm không? Nếu có hãy thể hiện nó bằng cách mô tả công việc bán thời gian đó trên các phương diện: quá trình làm việc và kết quả. Những phương diện ấy phần nào cho thấy bạn thành thạo kỹ năng ấy đến mức nào.

 

3. Thể hiện mọi thứ thật chi tiết và khoa học

Cân bằng điều tâm đắc/điểm mạnh của bạn với những điều Nhà tuyển dụng cần. Khi đã mường tượng được các chi tiết để đưa vào CV, đừng liệt kê chúng ra một cách hời hợt. Hãy chứng minh cho Nhà tuyển dụng thấy bạn có tiềm năng như thế nào bằng cách thể hiện tỉ mỉ các kỹ năng qua những công việc bán thời gian.

  • Chia nhỏ các công việc bạn làm thành những mục nhỏ, dễ lượng hóa các chỉ số để mô tả công việc
  • Đưa ra các con số, tỉ lệ cụ thể để thể hiện quy mô công việc
  • Làm nổi bật kết quả công việc bằng cách bôi đậm, gạch chân,...
  • Dành một câu để chốt lại những gì bạn học được qua công việc đó

 

4. Yếu tố then chốt: Chuyên nghiệp trong trình bày

Ngoài nội dung ấn tượng, cách bạn trình bày cũng góp một phần không nhỏ đến sự nổi bật hay không của kinh nghiệm làm việc. Hãy trình bày ngắn gọn, súc tích, chặt chẽ; ngôn ngữ chuyên nghiệp, khách quan. Câu lạc bộ nguồn nhân lực HRC xin đưa ra một số lỗi trình bày CV mà bạn cần tránh:

  • Hình thức không chuyên nghiệp: bạn nên tránh dùng Font chữ hoa mỹ; chỉ nên dùng các ký hiệu liệt kê như gạch đầu dòng, chấm tròn; không dùng lời văn trong CV.
  • Sai chính tả: 61% nhà tuyển dụng không chấp nhận các CV có lỗi sai chính tả
  • Thiếu sự nhất quán trong trình bày: Ngoài việc sử dụng 1 Font chữ, bạn nên chú ý cách sử dụng các ký hiệu liệt kê, cách nhấn mạnh như bôi đen, gạch chân.
  • Bố cục lộn xộn: Sau khi hoàn thành CV của mình, bạn nên kiểm tra các lỗi căn lề, lỗi cách dòng, Size chữ để bản trình bày của mình được đẹp nhất.

Theo HRC

 

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,021 lượt xem