Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Hầu Hết Mọi Người Đều Mắc Sai Lầm Nghiêm Trọng Này Trong Buổi Phỏng Vấn Mà Không Hay Biết

Điều tệ hại nhất mà tôi trải qua khi phỏng vấn ứng viên đó là khi một ứng viên dẫn bạn vào một ‘con đường’ mà chính họ cũng chẳng biết phải đi như thế nào.

 

Hầu hết mọi người đều mắc sai lầm nghiêm trọng này trong buổi phỏng vấn mà không hay biết

 

Edith Cooper – quản lý nhân sự toàn cầu của Goldman Sachs khuyên các ứng viên trong buổi phỏng vấn không nên nói về những điều mình nên có mà hãy nói về những gì mình đang có.

Edith Cooper - Phó chủ tịch, quản lý nhân sự toàn cầu của Goldman Sachs
Edith Cooper - Phó chủ tịch, quản lý nhân sự toàn cầu của Goldman Sachs

Khi đi phỏng vấn tuyển dụng, thói quen của mọi người là thường nói những gì mình cho là nhà tuyển dụng muốn nghe.

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng đó là một chiến lược tốt nhất để có một buổi phỏng vấn thành công thì bạn đã nhầm. Edith Cooper, Phó chủ tịch, quản lý nhân sự toàn cầu của Goldman Sachs đã chia sẻ với Business Insider.

Ví dụ, nếu một ứng viên nói rằng họ có niềm đam mê với cái gì đó bởi họ cho rằng điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng thì họ cần phải chuẩn bị thật tốt những thông tin liên quan đến niềm đam mê đó và nói thật chi tiết với nhà tuyển dụng, Cooper giải thích.

Đáng buồn thay, nếu đó không phải là niềm yêu thích thực sự của họ thì sẽ rất khó để trình bày một cách thu hút người nghe.

"Điều tệ hại nhất mà tôi trải qua khi phỏng vấn ứng viên đó là khi một ứng viên dẫn bạn vào một ‘con đường’ mà chính họ cũng chẳng biết là phải đi như thế nào. Họ chỉ đi ‘con đường’ đó bởi vì họ nghĩ rằng đó là con đường nên đi mà thôi. Họ cung cấp các thông tin mà họ cho rằng sẽ thu hút người nghe, nhưng họ không sẵn sằng để trả lời những câu hỏi liên quan sau đó.”

Cooper đã từng phỏng vấn hàng nghìn ứng viên trong suốt thời gian làm việc tại Goldman Sachs. Cô cũng giải thích rằng có rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ về việc những nhà tuyển dụng cần gì, sẽ hỏi gì, và nên trả lời thế nào với các câu hỏi đó ở trên internet. Tuy nhiên, thực tế là câu trả lời hoàn hảo nhất là câu trả lời của chính bạn.

“Chúng tôi không tìm kiếm những phẩm chất mà bạn cho rằng mình nên có, cái chúng tôi cần là chính con người thật của bạn”.

 

Thụy Dương

Theo Trí Thức Trẻ/BI

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

363 lượt xem