Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Những Mẹo Giúp Nhanh Chóng Kết Thân Với Đồng Nghiệp

Nếu biết bí quyết nhìn bề ngoài, đoán tính cách, bạn có thể lựa cách xử sự phù hợp với từng người và dễ dàng hòa nhập với đồng nghiệp.

Chuyện công sở luôn luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người, bởi mỗi người có một tính cách, để hòa hợp với tất cả mọi người không phải dễ dàng. Vì vậy, bạn cần bỏ túi một vài bí quyết nho nhỏ để có thể thu phục lòng người, đặc biệt là những đồng nghiệp đang ở ngay xung quanh bạn.

1 – Đề nghị giúp đỡ

Ngoài niềm đam mê với công việc, còn một yếu tố khác giúp bạn có thể trụ lại lâu dài trong công ty, đó chính là mối quan hệ đồng nghiệp. Phải xây dựng quan hệ tốt với mọi người, bạn mới được yêu quý, từ đó mới có hứng thú tiếp tục công việc. Vì vậy, muốn làm thân với đồng nghiệp, hãy đề nghị giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Sự nhiệt tình của bạn sẽ chiếm được cảm tình từ mọi người. Ai cũng muốn có những người đồng nghiệp thân thiết thực sự chứ không phải thân ai người nấy lo.

2 – Tham gia các hoạt động chung của công ty

Khi công ty tổ chức các hoạt động vui chơi ăn uống, bạn hãy hăng hái, năng nổ tham gia các chương trình này. Các trò chơi tập thể sẽ giúp kết nối con người lại với nhau, giúp bạn hiểu rõ tính cách đối phương, đồng thời tăng tính đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công ty.

3 – Ăn trưa cùng mọi người

Bữa trưa là khoảng thời gian mọi người muốn tâm sự với đồng nghiệp nhiều nhất. Vì bao nhiêu câu chuyện hay ho, nỗi bực tức mà họ không thể bày tỏ trong giờ làm việc, Dùng bữa trưa sẽ giúp mọi người hiểu rõ tính cách của nhau hơn. Ngoài chuyện công việc, những chuyện vặt vãnh về gia đình, cuộc sống cũng sẽ được lôi lên bàn ăn. Chỉ có những cuộc tám chuyện xuyên lục địa như thế này mới có thể kết nối được mọi người lại với nhau một cách nhanh nhất. Đừng chỉ có chăm chú ăn và ngồi bấm điện thoại, chẳng ai nói với ai câu nào trong suốt bữa ăn trưa. Cả ngày bạn nhìn màn hình máy tính còn chưa đủ sao? Hãy bỏ điện thoại xuống và trò chuyện với đồng nghiệp đi. bạn sẽ nhận lại được mối quan hệ thật sự chứ không phải vài ba người bạn ảo trên mạng xã hội.

4 – Chia sẻ đồ vặt cùng đồng nghiệp

Đây là một trong những mẹo khiến bạn được mọi người ấn tượng và yêu quý. Thỉnh thoảng, hãy mang một chút đồ ăn vặt, hoa quả mời tất cả người xung quanh dùng, ai ai cũng sẽ rất cảm kích. Bởi giữa thời điểm ai cũng đói, ai cũng khát thì một chút đồ ăn nhẹ sẽ giúp họ thư giãn hơn rất nhiều.

Hãy tận dụng khoảng thời gian ăn nhẹ vui vẻ này để tán gẫu với các đồng nghiệp nhé. Chắc chắn bạn sẽ lấy được lòng họ nhanh thôi.

Theo 8morning

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

262 lượt xem