Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Chương Trình Hỗ Trợ Chỗ Ăn Ở Miễn Phí Cho Sinh Viên Ngoại Tỉnh Tại Hà Nội 2016 Từ JUPVIEC.VN

Hết hạn

JupViec.vn – nền tảng kết nối giữa khách hàng và người giúp việc, được nhận đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm từ Nhật Bản CyberAgent Ventures, trở thành công ty khởi nghiệp về giúp việc gia đình đầu tiên tại Việt Nam nhận đầu tư từ quỹ đầu tư nước ngoài để mở rộng quy mô. Ybox.vn hân hạnh hợp tác cùng JupViec.vn để mang đến sự hỗ trợ ý nghĩa về mặt tài chính và việc làm bán thời gian đối với các bạn sinh viên và giới trẻ Việt Nam.

>>> Đăng ký chương trình tại đây (chương trình mở đơn đăng ký liên tục)

Tin vui cho tất cả các bạn Sinh viên đang học tại Hà Nội, chương trình “Đồng hành cùng sinh viên ngoại tỉnh” sẽ hỗ trợ chỗ ăn, ở miễn phí cho các bạn trong quãng thời gian học tập tại Hà Nội, tạo điều kiện để Sinh viên có môi trường học tập tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đây là chương trình tiên phong hỗ trợ Sinh viên theo hình thức kết nối nhu cầu giữa các bạn Sinh viên ngoại tỉnh và các hộ gia đình hiện đại.  

Các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn địa bàn Hà Nội, khi đăng ký chương trình “Đồng hành cùng sinh viên ngoại tỉnh” sẽ được:

  • Hỗ trợ kết nối với 1 gia đình, làm một số công việc nội trợ, giúp việc vặt như: trông con nít, phụ làm cơm, dọn nhà cửa.
  • Được bố trí chỗ ăn, ở miễn phí, phòng riêng hoặc không gian riêng, và ăn cùng với gia đình.
  • Được hỗ trợ khoản tiền tiêu vặt tương ứng từ 1,5 – 2 triệu/tháng.

Được biết, chương trình này khá giống một mô hình tại nước ngoài triển khai và đã tạo thành xu hướng trên toàn thế giới, gọi là "Đi làm Au Pair" - là đi sang nước khác giúp việc vặt (vào mùa nghỉ học hay cả 1 năm) cho 1 gia đình, được giúp học tiếng, và ăn ở đó như thành viên trong gia đình, hưởng khoản tiền tiêu vặt nhỏ. Thường thường công việc này hợp với nữ học sinh/sinh viên có hoàn cảnh kinh tế eo hẹp. Vì có lợi cho cả 2 bên "ngang nhau", nên nó đã thành phong trào lớn trên toàn thế giới.

Tại chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên ngoại tỉnh”, đối tượng được tham dự chương trình là các bạn sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội, trước mắt chỉ dành cho các bạn nữ, có hộ khẩu ngoại tỉnh hoặc ngoại thành Hà Nội, yêu cầu bắt buộc có giấy xác nhận Sinh viên của trường. Về phía các hộ gia đình cũng cần có 1 số điều kiện bắt buộc từ Ban tổ chức chương trình đưa ra mới được đăng ký làm “host family” của chương trình, như: Đã lập gia đình hoặc mẹ đơn thân, con nhỏ đã đi học, hoặc người già trên 70 tuổi đang ở 1 mình.

Bạn Nguyễn Thị Trà My (Sinh viên năm 2 trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương), ứng viên đang đăng ký chương trình chia sẻ khi được hỏi lý do tham dự chương trình: “Em vẫn có thời gian đi học, ngoài ra việc dạy trẻ con học em không ngại gì cả, em cũng thích trẻ con. Em nghĩ công việc không quá khó mà mình có thêm khoản tiền tiêu vặt tiết kiệm được. Em tin mình sẽ làm tốt công việc này.”

Nếu bạn muốn quãng thời gian Sinh viên của mình có thể tự lập không phải xin tiền bố mẹ, hay muốn thử sức trong những môi trường mới, tìm hiểu nhiều trải nghiệm mới, đừng bỏ lỡ cơ hội tham dự chương trình này nhé.

Bạn có thể xem thêm về chương trình trên VTV6 bản tin Lăng kính

>>> Đăng ký chương trình tại đây (chương trình mở đơn đăng ký liên tục)

 

Hết hạn

447 lượt xem