Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

public6 năm trước

Con Camp 2016 - Gala Event: Toạ Đàm Dành Cho Giới Trẻ Và Trận Chung Kết Tranh Biện Đầy Kịch Tính

Hết hạn

Tranh luận là kĩ năng hết sức cần thiết trong cuộc sống vì tranh luận giúp con người có thể trình bày chính kiến của mình, bảo vệ cho chính kiến đó, phản biện lại những ý kiến trái chiều, nhưng đồng thời cũng lắng nghe quan điểm của người khác và học hỏi những điểm hay trong lối suy nghĩ của họ. Vì thế, tranh luận chính là một phần quan trọng trong hành trình con người đi tìm chân lý và sự thật. Tuy nhiên, tranh luận và khái niệm văn hoá tranh luận vẫn còn chưa được phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là đối với người trẻ, nhưng lại là hành trang không thế thiếu của họ trong quá trình hội nhập quốc tế và thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, khi họ luôn phải đối mặt với rất nhiều khái niệm và giá trị mới mẻ về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, v.v … và nhiều luồng thông tin trái chiều đan xen lẫn nhau. Nhận thức được lợi ích và tầm quan trọng của tranh luận, Controversial Convention, một tổ chức phi lợi nhuận đã ra đời nhằm mục đích nâng cao tư duy phản biện, kĩ năng tranh luận và nói trước đám đông cho giới trẻ Việt Nam, thông qua các ấn phẩm online, chuỗi workshop, cuộc thi tranh biện và các hội thảo về tư duy phản biện, kĩ năng tranh luận và nói trước đám đông.

Mùa hè này, Controversial Convention (gọi tắt là CON) đã khởi động dự án CON CAMP – Trại hè Tranh biện tiếng Anh đầu tiên tại TP.HCM, với chủ đề “UNZIP YOUR BRAIN” (tạm dịch: Mở khóa trí não của bạn), dành cho các bạn học sinh và sinh viên tại TP.HCM.

[CON][Gala] Hình minh hoạ

Trại hè CON CAMP bao gồm 5 ngày trại và một đêm Gala Event đầy hấp dẫn. Với sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực học thuật và tranh biện như Trương Phạm Hoài Chung (Thạc sĩ Giáo dục Harvard), Châu Thanh Vũ (Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Kinh tế Harvard), Ngô Di Lân (Nghiên cữu sinh Tiến sĩ Quan hệ quốc tế Brandeis), Nguyễn Thị Kiều My (Tuyển thủ tranh biện quốc tế tại Hàn Quốc), các khách mời đến từ Việt Nam và Singapore dày dặn kinh nghiệm về tranh biện, đang học tập tại các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Princeton, NUS, Cambridge, Duke ..., các bạn trại sinh được học hỏi rất nhiều kiến thức và kĩ năng bổ ích như viết nghị luận chuyên nghiệp, kĩ năng đàm phán, ngoại giao, nói trước đám đông, và tranh biện theo mô hình quốc tế. Bên cạnh đó, các bạn còn được trau dồi nhiều kiến thức thực tiễn về y học, kinh tế, quan hệ quốc tế có thể áp dụng trong tranh biện và cuộc sống.

Điểm nhấn sáng nhất của trại hè là đêm GALA EVENT, bao gồm một toạ đàm (talkshow) với nhiều diễn giả là các nhà hoạt động xã hội rất tích cực ở Việt Nam và quốc tế như Lê Đình Hiếu (CEO của GAP Institute), Đào Ngọc Linh (Quản lí Khu vực Đông Nam Á của trường Đại học Minerva), Angelia Lê (Giám đốc Sản xuất của CNN Money Asia Pacific), v.v … Với chủ đề “Multiscopic Gaze into Volunteerism” (Thiện nguyện qua nhiều lăng kính), các anh chị sẽ cùng “mổ xẻ” vấn đề thiện nguyện đang gây nhiều tranh cãi này dưới góc nhìn của các nhà hoạt động xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và cũng ngay trong đêm này, 2 đội thi xuất sắc từ trại hè sẽ tiến vào vòng chung kết, vận dụng những kiến thức mình đã học trong những ngày vừa qua để đoạt được giải thưởng cao nhất.

 

Đêm Gala Event là sự kiện MỞ CỬA MIỄN PHÍ, hứa hẹn sẽ mang tới cho người tham dự nhiều kiến thức và góc nhìn đa dạng về thiện nguyện và cuộc sống, những cảm xúc hồi hộp và kịch tính của một trận chung kết tranh biện thực thụ và cơ hội giao lưu và trò chuyện với những vị khách mời đặc biệt. CON thân mời tất cả mọi người cùng đăng kí tham gia sự kiện này.

 

--- THÔNG TIN ĐĂNG KÝ GALA ---

Thời gian: 16h30 - 21h00 đêm Chủ Nhật 31/07/2016.

Địa điểm: Broward College Vietnam, 39 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP.HCM.

MỞ CỬA MIỄN PHÍ.

Chương trình diễn ra chủ yếu bằng TIẾNG VIỆT.

Link đăng kí: http://bit.ly/CONGala16

Hạn chót đăng kí: 11.59PM Thứ 6 29/07/2016.

Hết hạn

489 lượt xem