Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Chương Trình Thạc Sĩ Khoa Học Ngành Kinh Tế Học Nông Nghiệp Và Tài Nguyên

Hết hạn

Trong hơn ¼ thế kỉ qua, Khoa Kinh tế học Nông nghiệp và Tài nguyên của đại học Kasetsart là cơ ở đào tạo bậc cao duy nhất tại Thái Lan cung cấp chương trình đào tạo cấp bằng trong lĩnh vực kinh tế học nông nghiệp. Được thành lập từ năm 1961, Khoa Kinh tế học Nông nghiệp của trường đã trở thành trung tâm đào tạo chuyên gia ngắn hạn và lâu dài cho các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Hiện nay, chương trình Thạc sĩ Khoa học ngành Kinh tế học Nông nghiệp và Tài nguyên của đại học Kasetsart là chương trình được đánh giá cao nhất trên toàn Thái Lan, và ngày càng được cộng đồng quốc tế biết đến rộng rãi hơn, so sánh với các chương trình khác thuộc cùng một lĩnh vực. Trường đã thành công trong việc đào tạo ra các nhà nghiên cứu tài năng cho rất nhiều quốc gia, bao gồm Bhutan, Cam-pu-chia, Ethiopia, Indonesia, Myanmar và Thái Lan.

Chương trình giảng dạy bao gồm các khóa học nòng cốt như Lý thuyết Kinh tế, Toán Kinh tế và các khóa học không bắt buộc trong một vài lĩnh vực cụ thể, giúp sinh viên trang bị chuyên môn vững vàng cho nghề nghiệp tương lai. Một chương trình học 2 năm thông thường yêu cầu sinh viên phải hoàn thành ít nhất 37 tín chỉ, trong đó có 19 tín chỉ của các khóa học nòng cốt, 6 tín chỉ của các khóa học không bắt buộc và 12 tín chỉ cho luận văn.

Thông thường, sinh viên sẽ phải chi trả khoảng $7000-$12000 (chưa bao gồm giáo trình và chi phí nghiên cứu).

Yêu cầu tuyển sinh:

Ứng viên sẽ được xét tuyển dựa trên sự đánh giá rất cẩn thận của Hội đồng tuyển sinh về các tiêu chí sau:

  1. Thành tích học tập
  2. Chứng chỉ năng lực tiếng Anh
  3. 03 thư giới thiệu từ người giám thị/cố vấn trước đó.
  4. Bài luận cá nhân.

Học bổng sinh viên quốc tế ASEAN

Học bổng Sinh viên quốc tế ASEAN được trao cho các ứng viên xuất sắc với mức độ cạnh tranh rất cao. Các ứng viên này được kì vọng sẽ trở về quê hương khi khóa học kết thúc, đồng thời vẫn giữ vững các quan hệ hợp tác tốt đẹp với Khoa Kinh tế học Nông nghiệp và Tài nguyên, đại học Kasetsart, Thái Lan. Để giành được học bổng, ứng viên cần có thành tích học tập xuất sắc, có năng lực làm nghiên cứu tốt và xuất bản được nhiều bài báo, ẩn phẩm có chất lượng cao trong lĩnh vực này.

Số lượng học bổng: 2.

Thời hạn học bổng: Học bổng có giá trị tối đa trong vòng 2 năm.

Giá trị học bổng: Học bổng bao gồm 100% học phí trong 2 năm học và 100 000 Bahts/năm (khoảng $2780/năm), trao làm 3 đợt: đợt 1 khi khai giảng năm học (40 000 Bahts), đợt 2 vào trước khi sang học kì 2 của năm học (30000 Bahts) và đợt 3 khi kết thúc khóa học (30 000 Bahts).

Lưu ý: Sinh viên sẽ không được nhận học bổng năm thứ hai nếu như điểm trung bình học tập năm thứ nhất thấp hơn 3.5/4.0.

Các sinh viên nhận được học bổng cũng có thể tìm kiếm các nguồn học bổng và trợ giúp tài chính khác.

Điều kiện để ứng viên duy trì học bổng:

  1. Là sinh viên hệ chính quy.
  2. Đạt điểm trung bình học tập ít nhất 3.5/4/0 mỗi kì học.
  3. Có tác phẩm được phát hành, đăng tải tại Thailand Citation Index (TCI) hoặc Scopus journals trong vòng 3 năm kể từ thời điểm bắt đầu nhận học bổng.
  4. Tất cả các ấn phẩm liên quan tới các nghiên cứu hoặc luận văn trong chương trình học phải nêu rõ: “A part of this research is supported by Department of Agricultural and Resource Economics, Faculty of Economics, Kasetsart University” (Một phần của nghiên cứu này được hỗ trợ bởi Khoa Kinh tế học Nông nghiệp và Tài nguyên, đại học Kasersart, Thái Lan).
  5. Ứng viên phải tự trang trải các chi phí sinh hoạt, bao gồm chi phí ăn ở, bảo hiểm y tế, đi lại, sách vở và các nguồn tài liệu học tập khác.
  6. Tuân thủ các quy định của nhà trường về học tập bậc sau đại học và quy trình nhập cư của Thái Lan.

Yêu cầu: Để đủ điều kiện ứng tuyển học bổng, ứng viên phải đáp ứng tất cả các yêu cầu sau:

Là công dân của một nước thuộc ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), bao gồm Việt Nam, Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Singapore.
Trúng tuyển vào chương trình học Thạc sĩ ngành Kinh tế học Nông nghiệp và Tài nguyên, địa học Kasetsart năm học 2016-2017.
Tốt nghiệp Cử nhân các ngành Kinh tế học, Kinh tế hộc Nông nghiệp, Kinh tế học Tài nguyên, Khoa học Nông nghiệp, Kinh doanh Nông nghiệp và các lĩnh vực liên quan.
Có thành tích học tập xuất sắc.
Có năng lực sử dụng tiếng Anh.

Thời hạn nhận hồ sơ: 15/05/2016

Phương thức nạp đơn: Ứng viên có thể tải mẫu đơn đăng kí tại: Doc hoặc tại PDF và MS Word.

Hồ sơ của ứng viên cần nộp về địa chỉ:
Chair, M.S. program in Agricultural and Resource Economics (English program)
Department of Agricultural and Resource Economics
Faculty of Economics, Kasetsart University Bangkok, Thailand 10900

Ứng viên cũng có thể gửi câu hỏi bằng cách liên lạc với nhà trường theo địa chỉ: [email protected][email protected]

Xem thêm thông tin: http://agri.eco.ku.ac.th/inter/www/ms_agreco.html

Theo Scholarshipplanet

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

365 lượt xem