Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[US] Học Bổng Young Southeast Asian Leaders Intiative( YSEALI) Mùa Thu Năm 2016

Hết hạn

Tổ chức U.S. Mission to Vietnam tìm kiếm các ứng viên cho học bổng Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á YSEALI mùa thu năm 2016 về các 3 lĩnh vực: Quản lý dân cư, giải quyết môi trường, doanh nghiệp và phát triển xã hội. Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam từ 18 đến 25 tuổi, chứng minh được mình có phẩm chất lãnh đạo và triển vọng trong môi trường đại học hay cơ quan làm việc của mình. Ứng viên là những người quan tâm đến các dịch vụ cộng đồng và các hoạt động tình nguyện. Ngoài ra ứng viên cũng cần có một nền tảng tiếng Anh tốt và phải được mời tham dự chương trình này. Hạn chót nộp hồ sơ cho các ứng viên vào 5 giờ chiều thứ Hai, ngày 23 tháng 5 năm 2016.


Tổng quan chương trình

YSEALI được sáng kiến ​​bởi Tổng thống Obama nhằm tăng cường phát triển lãnh đạo và kết nối mạng lưới trong ASEAN, đào tạo các nhà lãnh đạo trẻ tuổi về những thách thức trong khu vực và toàn cầu, thắt chặt tình hữu nghị giữa Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Đông Nam Á.
65 phần trăm dân số Châu Á đang ở độ tuổi dưới 35, nhận thức được điều này để thấy rằng YSEALI là một khoản đầu tư quan trọng. Chương trình này mở rộng với sự tham gia của Hoa Kỳ để nhấn mạnh sự hỗ trợ, sức mạnh và sự kết nối. Học bổng chuyên sâu YSEALI còn mời 250 ứng viên trẻ xuất sắc đến những trường Đại học hàng đầu nước Mỹ để đào sâu kiến thức, nâng tầm quan điểm và trải nghiệm nhiều hơn về các vấn đề khu vực.

Cụ thể hơn, học bổng chuyên sâu YSEALI về vấn đề Quản lý dân cư sẽ cho các ứng viên một cái nhìn tổng thể về lịch sử hình thành chính phủ Mỹ, xã hội và cá nhân, cùng các kiến thức khác về cộng đồng, kinh tế, lãnh đạo chính trị cho đến quyền dân sự, đạo đức lãnh đạo và truyền thông. Ngoài ra các ứng viên cũng sẽ có cơ hội gặp các lãnh đạo cộng đồng, các doanh nhân, các đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận. Chương trình sẽ được kết thúc bằng một chuyến tham quan Washington, D.C.

Học bổng chuyên sâu YSEALI về vấn đề Môi trường sẽ làm rõ vai trò của chính sách phát triển môi trường đối với sự phát triển kinh tế chính trị của Mỹ. Ngoài ra các ứng viên còn được tham gia học hỏi tro đổi các vấn đề bao gồm quản lý tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững, tập quán nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực, du lịch sinh thái, tái tạo năng lượng (hình thức mới và truyền thống), và quản lý – xử lý nguồn nước . Các vấn đề này sẽ được nghiên cứu từ nhiều góc độ: Cấp cơ sở các hoạt động và sáng kiến ​​dân sự, cách tiếp cận theo hướng thị trường và các chính sách của chính phủ liên bang và quy định. Cuối cùng, chương trình sẽ tìm hiểu vấn đề môi trường trong bối cảnh của một xã hội toàn cầu hóa, và rút ra so sánh giữa Hoa Kỳ và các nước nhà của người tham gia. Ngoài ra các ứng viên cũng sẽ có cơ hội gặp các lãnh đạo cộng đồng, các doanh nhân, các đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận. Chương trình sẽ được kết thúc bằng một chuyến tham quan Washington, D.C.

Học bổng chuyên sâu YSEALI về vấn đề Doanh nghiệp và Phát triển xã hội sẽ cung cấp cho các ứng viên cái nhìn tổng quan về các phương pháp kinh doanh được sử dụng để giải quyết các vấn đề xã hội. Chương trình cũng sẽ xem xét sự phát triển, lịch sử, những thách thức, và những thành công của các doanh nghiệp xã hội và các nhà lãnh đạo cộng đồng, tại Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Chủ đề có thể bao gồm: Thương mại; đầu tư; tài chính; ngân hàng; tài chính vi mô; phát triển và tổ chức quản lý; văn bản; đổi mới; thị trường và phân tích rủi ro; lập kế hoạch chiến lược kinh doanh; trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; và, phụ nữ và dân tộc thiểu số trong kinh doanh. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội để rời khỏi lớp học để gặp các lãnh đạo cộng đồng, các doanh nhân, các đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận. Các sinh viên nội trú sẽ được bổ sung bằng một tour du lịch nghiên cứu giáo dục ở New England và Trung Đại Tây Dương, nơi họ sẽ gặp gỡ các địa phương, nhà nước, tư nhân và các tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực này. Sau đó sẽ kết thúc với một chương trình 3 ngày tại Washington, DC.

Thời gian xét tuyển cụ thể

–      Hạn chót nộp hồ sơ: Chủ Nhật 23 tháng 5 năm 2016
–      Hội đồng quản trị phỏng vấn các ứng viên: Tháng 6 năm 2016
–      Thông báo kết quả ứng tuyển: Tháng 7 năm 2016

Xem thêm Điều kiện tham gia và Hướng dẫn nộp hồ sơ tại
http://vietnam.usembassy.gov/yseali_academic_fellows.html

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

409 lượt xem