Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

[USA] Học Bổng Báo Chí Ngắn Hạn Nieman Trị Giá $65.000 Tại Harvard 2017

Hết hạn

Tổ chức Nieman trao tặng đến 12 học bổng cho các nhà báo để theo học hai học kỳ tại đại học Harvard. Công dân Mỹ và sinh viên quốc tế có thể đăng ký vào học bổng Nieman.

Mục tiêu chính của quỹ là cung cấp cơ hội giáo dục và đào tạo chất lượng cao, toàn diện tương thích với sự thay đổi nhu cầu của học sinh. Nhiệm vụ của tổ chức là thúc đẩy và nâng cao chất lượng ngành báo chí.
Để đăng ký vào chương trình học bổng này ứng viên phải viết, đọc và nói tiếng Anh lưu loát.

 

Bậc học: Ứng viên tự chọn khóa học riêng để theo học tại tại Đại học Harvard. Một số dùng một năm học để học sâu hơn về lĩnh vực họ yêu thích trong khi số người khác tìm cách mở rộng kiến thức của mình trong trong nhiều lĩnh vực hoặc chuẩn bị cho một công việc mới. Nghiên cứu sinh được yêu cầu hoàn thành công việc học trong một lớp của mỗi học kỳ. Họ kiểm tra các khóa học khác tại Đại học Harvard và trong các lớp ở trường đại học, cũng như các lớp học tại Trung tâm MIT cho ngành Truyền thông đại chúng, Phòng thí nghiệm Truyền thông MIT và trường Fletcher cho ngành Luật và Ngoại giao tại Đại học Tufts.

Ngành học: Theo học Ngành báo chí toàn thời gian hai năm tại đại học Harvard.

Đối tượng học bổng: Ứng viên Mỹ và ứng viên quốc tế đều có thể đăng ký vào học bổng Neiman.

Giá trị học bổng:

Hầu hết các ứng viên của Nieman nhận được một khoản trợ cấp $ 65,000 trong vòng chín tháng để trang trải chi phí sinh hoạt. Tổ chức Nieman cũng cung cấp nhà ở, dịch vụ chăm sóc trẻ em, trợ cấp bảo hiểm y tế dựa vào số lượng và độ tuổi của các thành viên trong gia đình. Nieman cũng chi trả thêm các chi phí tham dự các lớp học Harvard cho nghiên cứu sinh và thân nhân của họ. Thân nhân là người yêu, vợ hoặc chồng của ứng viên. Họ được hưởng nhiều đặc quyền giống như ứng viên và có thể tham dự các lớp học, sử dụng thư viện Harvard và các phương tiện khác, và được hoan nghênh khi tham gia vào hầu hết các hoạt động của Nieman. Vì ngân quỹ từ Quỹ Nieman ban đầu được giới hạn cho các công dân Mỹ, Ứng viên quốc tế của Nieman được khuyến khích làm việc với các nhân viên Nieman để tìm sự hỗ trợ tài chính từ các nguồn bên ngoài Tổ chức Nieman. Tuy nhiên, có được nguồn tài trợ bên ngoài không phải là một điều kiện để lựa chọn ứng viên nhận học bổng. Tiền trợ cấp thường đến từ các quỹ và các tổ chức báo chí trong nước của các nghiên cứu sinh. Tổ chức Nieman làm việc với một số tổ chức quốc tế mà cung cấp lương hỗ trợ cho công dân của một số quốc gia hoặc khu vực thế giới nhất định. Những người nhận học bổng ngắn hạn Knight Visiting Neiman được một khoản trợ cấp tính theo tỷ lệ thời hạn học bổng của họ cũng như nhà ở miễn phí cho thời gian lưu trú tại Harvard. Thông qua nguồn tài trơ hào phóng cho tổ chức, Nieman có thể hỗ trợ một số học bổng bằng nguồn vốn ưu đãi. Ngoài học bổng hàng tháng, nghiên cứu sinh còn nhận phụ cấp nhà ở, dịch vụ chăm sóc trẻ em và bảo hiểm y tế, tùy thuộc vào số lượng thành viên gia đình họ.

Đối tượng học bổng: Công dân Mỹ và ứng viên quốc tế đều có thể đăng ký học bổng này.

Yêu cầu:

Các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí sau đây để có đủ điều kiện đăng ký học bổng Nieman:

- Tất cả các ứng viên đăng ký học bổng Nieman, bao gồm cả dịch giả tự do, phải làm báo chí với ít nhất năm năm kinh nghiệm làm truyền thông toàn thời gian. Công việc liên quan đến báo chí được thực hiện khi là sinh viên đại học không được tính là kinh nghiệm chuyên môn. Những người làm việc trong ngành quan hệ công chúng hoặc trong tổ chức không làm chính về truyền thông không đủ điều kiện để đăng ký.

- Trong thời gian hai năm trước khi nộp đơn, người nộp đơn không nên tham gia vào một học bổng hoặc nghỉ việc kéo dài 4 tháng hoặc lâu hơn.

- Ứng cử viên tự đề cử cho học bổng Nieman bằng cách gửi một đơn đăng ký và giấy tờ cần thiết. Không giới hạn tuổi tác hay điều kiện học tập tiên quyết, và không bắt buộc có bằng đại học.

- Sau khi thí sinh đã được chọn, họ phải thỏa thuận bằng văn bản tôn trọng tất cả quy định rời đi được thực hiện với nhà tuyển dụng của họ; để không đi làm trong thời gian nhận học bổng, trừ khi được sự chấp thuận của người phụ trách Nieman; và để hoàn thành công việc trong ít nhất một khóa học cho mỗi học kỳ và tôn trọng các cam kết với giảng viên là một điều kiện của việc đăng ký lớp học. Ứng viên cũng phải cư trú ở khu vực Cambridge thời gian học tập và tham gia vào tất cả các chương trình của tổ chức Nieman.

Yêu cầu nhập học

Yêu cầu tuyển sinh: Tất cả các ứng viên của học bổng Nieman, bao gồm cả dịch giả tự do, phải làm báo chí với ít nhất năm năm kinh nghiệm làm truyền thông toàn thời gian. Công việc liên quan đến báo chí được thực hiện khi là sinh viên đại học không được tính là kinh nghiệm chuyên môn.

Yêu cầu tiếng Anh: Tất cả các ứng viên tiềm năng phải nói, đọc và viết tiếng Anh lưu loát.

Những giấy tờ cần thiết:

Các ứng cử viên cho chương trình học bổng toàn thời gian phải nộp các thông tin sau đây theo đơn đăng ký: hai bài luận; một hồ sơ theo chuẩn và kế hoạch học tập; bản sao mẫu công việc và ba thư giới thiệu.
- Ứng viên cho học chương trình học bổng cho Knight Visiting Nieman phải hoàn thành một đơn đăng ký sắp xếp hợp lý chỉ yêu cầu thông tin về tiểu sử, lý lịch và một đề xuất dự án.

Hạn chót nộp hồ sơ:

Đối với học sinh quốc tế: 1-12-2016

Phương thức nộp hồ sơ:

Ứng viên phải hoàn thành đơn đăng ký online

Mẫu đơn

Xem thêm thông tin:

Xem tại đây

Hết hạn

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

1,012 lượt xem