Trieu Thao@Gương Mặt
5 năm trước
Emily Weiss - Người Sáng Lập Và CEO Của Thương Hiệu Làm Đẹp Thành Công, Glossier
Emily Weiss là người sáng lập và CEO của thương hiệu làm đẹp
thành công, Glossier.
Để minh chứng rõ hơn về thành công của nó, dòng sản phẩm
chăm sóc da và trang điểm này đã nhận được hơn 10 triệu đô la đầu tư bên ngoài
trong năm đầu tiên. Nó cũng có lượng người nổi tiếng theo dõi trung thành, bao
gồm Kim Kardashian và Phoebe Tonkin. Trên hết, Glossier đã giúp Weiss có mặt
trong Danh sách Forbes 30 Under 30 cho các doanh nhân trẻ thành công năm 2015.
Thông qua chiến lược marketing thông minh và gắn kết với cộng
đồng, sự nổi tiếng của Glossier và blog làm đẹp của cô, Into the Gloss, đã tăng
lên theo cấp số nhân. Hiện có 10.000 người trong danh sách chờ cho sản phẩm của
họ. Nghiêm túc đấy.
Nhưng tất nhiên, một công ty tuyệt vời cần một người lãnh đạo
tuyệt vời. Vì vậy, chúng tôi thực muốn ca ngợi người đứng đằng sau Glossier,
Emily Weiss. Dưới đây là 5 sự thật về người phụ nữ đứng đằng sau đế chế làm đẹp
đang nổi này.
1. TRƯỚC HẾT, CÔ ẤY
LÀ NGƯỜI KỂ CHUYỆN.
Trước khi Emily Weiss trở thành trùm kinh doanh và marketing
quyền lực mà chúng ta biết ngày nay, cô là một nhà văn. Cô ấy thật ra là người phụ
trách chuyên mục sắc đẹp cho Teen Vogue. Vậy nên, yeah, cô ấy đã từng đáng gờm
trước khi cô ấy trở nên thậm chí là đáng gờm hơn nhiều.
Với nền tảng này, cũng không có gì lạ khi Weiss đã tạo ra
Into the Gloss. Nền tảng này là một blog làm đẹp cho phép người xem nhìn vào
phòng riêng và thói quen hàng ngày của người phụ nữ có tầm ảnh hưởng. Đừng lo lắng,
không có gì lạ lẫm cả.
Blog bắt đầu như một dự án phụ trong thời gian thực tập cho
hãng tạp chí của cô. Cô thực hiện nó từ 4 giờ sáng đến 9 giờ sáng mỗi ngày trước
khi đi làm và vào thời gian rảnh rỗi cuối tuần.
Blog này hiện là một nguồn truyền thông rất phổ biến, thu
hút ít nhất một triệu độc giả mỗi tháng. Weiss yêu cầu những người phụ nữ nổi
tiếng đưa ra khuyến nghị cho các sản phẩm làm đẹp và hỏi về thói quen hàng ngày
của họ. Emily Weiss mô tả Into the Gloss là một nền tảng biên tập tập trung vào
vẻ đẹp như một hình thức của phong cách hoặc biểu hiện.
Cô mời những người phụ nữ kể những câu chuyện trải nghiệm của
họ bằng cách tạo ra phong cách của riêng họ thông qua các sản phẩm làm đẹp. Người
xem sau đó có thể kết hợp những lời khuyên và thủ thuật để tạo ra vẻ ngoài của
riêng họ.
Weiss không nghĩ rằng blog này sẽ trở thành nền tảng cho doanh nghiệp của cô sau này.
2. CÔ ẤY ĐÃ KẾT HÔN.
Xin lỗi tất cả mọi người, nhưng trùm kinh doanh thông minh
và xinh đẹp này đã có chủ. Cô kết hôn với người đàn ông của đời mình vào tháng
1 năm 2016. Họ giữ riêng tư bằng cách không tiết lộ tên anh ta với công chúng.
Bạn có thể kiểm tra trang IG của cô ấy để xem những bài đăng
dễ thương của cặp đôi trong tuần trăng mật của họ ở Ý.
3. CÔ ẤY NHẬN RA TẦM
QUAN TRỌNG CỦA CỘNG ĐỒNG.
Weiss đã đề cập nhiều lần rằng mục tiêu của cô tại Glossier
là để dân chủ hóa ngành công nghiệp làm đẹp. Bây giờ, điều đó có nghĩa chính
xác là gì?
Nói một cách đơn giản, nó nói về việc tạo một cuộc đối thoại
mở với người dùng Glossier. Trên trang Instagram, blog và trang web của mình,
Emily Weiss liên tục yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Tuy nhiên, điều làm cô ấy
nổi bật là cô ấy thực sự lắng nghe họ.
Cô kiểm tra các diễn đàn này mỗi tối và đích thân trả lời
càng nhiều người dùng càng tốt. Từ những bình luận của khách hàng, cô ấy có thể
đánh giá những khía cạnh nào trong các sản phẩm của mình đang được đón nhận và
những khía cạnh nào không.
Weiss thực hiện những đề xuất này một cách nghiêm túc và
thay đổi khi có thể. Ngay cả khi những thay đổi không thể được thực hiện, cô vẫn
đảm bảo rằng người dùng Glossier cảm thấy được lắng nghe.
Ví dụ, khi họ yêu cầu sản phẩm được đựng trong chai thay vì
bình, cô ấy đã viết một bài đăng trên blog dài để giải thích lý do tại sao điều
này khó có thể được thực hiện. Khách hàng đánh giá cao sự cởi mở của cô ấy và
kem dưỡng da đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Glossier.
4. CÔ ẤY KHÔNG NGẠI
CHÍNH TRỊ
Mọi người có thể nghĩ rằng từ quan điểm kinh doanh, điều
quan trọng là tách biệt ý kiến cá nhân của bạn khỏi doanh nghiệp của bạn. Đối
với Emily Weiss, điều này ngược lại.
Tất nhiên, việc thể hiện suy nghĩ và ý kiến của bạn trên
các tài khoản truyền thông xã hội cá nhân là điều bình thường. Tuy nhiên, tài
khoản Instagram của Emily Weiss tình cờ là nền tảng của toàn bộ thương hiệu của
cô. Đây là nơi cô ấy đăng quảng cáo, lời khuyên và bắt đầu cuộc trò chuyện về
làm đẹp với cơ sở khách hàng trung thành của mình.
Và trên tài khoản Instagram này, Weiss đã chia sẻ các giá trị
và liên kết chính trị của mình nhiều hơn một lần.
Cô nhiệt tình ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016 và khuyến khích những người theo dõi mình bỏ phiếu cho bà. Cô cũng đã vô địch phong trào ủng hộ quyền phá thai. Và trên hết, cô là một đồng minh của cộng đồng LGBT cũng như Black Lives Matter.
5. THÀNH CÔNG CỦA CÔ
ĐƯỢC HÌNH THÀNH TRÊN NỀN TẢNG PHỤ NỮ GIÚP ĐỠ LẪN NHAU
Đúng vậy, Glossier không chỉ được thành lập bởi một người phụ
nữ. Nó cũng được tài trợ bởi một người.
Nhà tiên phong thương mại điện tử Kirsten Green từ công ty đầu
tư mạo hiểm toàn nữ, Forerunner Ventures, ban đầu đã đầu tư vào Glossier. Do
đó, cô đã mở ra cơ hội cho Glossier trở thành thương hiệu thịnh vượng mà chúng
ta biết đến ngày nay.
Weiss đã công khai bày tỏ rằng cô tự hào về việc Glossier được
tài trợ và điều hành hoàn toàn bởi phụ nữ. Và bây giờ khi công ty đang phát triển
mạnh mẽ, Weiss đã thuê một đội ngũ nhân viên chủ yếu là phụ nữ. Đó là về việc tất
cả những người phụ nữ trả tiền cho nhau thông qua các cơ hội được chia sẻ.
Ngoài ra, cô cũng không muốn Glossier trở thành một thương
hiệu làm đẹp không thể tiếp cận với phụ nữ có thu nhập thấp. Một trong những mục
tiêu cơ bản của công ty, theo Weiss, là cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và
làm đẹp cao cấp với giá cả phải chăng.
Và cùng với đó, Emily Weiss đang mở đường cho một làn sóng marketing
mới là của mọi người, vì mọi người. Cô cũng nhận ra tầm quan trọng của các
nguyên nhân xã hội và trao quyền cho những phụ nữ khác.
Chúng ta hãy chờ đợi để xem bà chủ sắc đẹp này sẽ đạt được những thành tựu gì tiếp theo.
Tác giả: Madilyn Smith
Link bài gốc: Who Is Emily Weiss? 5 Facts About This Inspirational Badass
Dịch giả: Triệu Phương Thảo - ToMo - Learn Something New
(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Triệu Phương Thảo - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.
(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New
(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
422 lượt xem