Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

Trân Phan - Cô Gái Mới 26 Tuổi Đã Sở Hữu Doanh Nghiệp Hàng Chục Triệu Đô Từ Hai Bàn Tay Trắng

Ít ai ngờ được rằng, thương hiệu nổi tiếng Doll Eyes lại thuộc sở hữu của một cô gái còn quá trẻ, chứ không phải bởi một tập đoàn lớn nước ngoài.

Từ 100,000 vốn ban đầu, cô gái 26 tuổi Trân Phan đã xây dựng được một đế chế kinh doanh kính áp tròng với  vị trí thương hiệu kính áp tròng số 1 Việt Nam.

Đặc biệt chỉ sau 4 năm hoạt động,  Doll Eyes đã có hơn 30 cửa hàng khắp cả nước , trở thành chuỗi thương hiệu Việt được định giá chục triệu đô la cùng mục tiêu mở rộng hơn 200 cửa hàng và phát triển ra Đông Nam á. Khi các công ty khởi nghiệp thường phải có vốn hậu thuẫn phía sau mới có thể phát triển với tốc độ như vậy, điều bất ngờ chính là cô sở hữu 100% công ty và không phụ thuộc vào bất kỳ cổ đông hay quỹ đầu tư nào. 

Nữ CEO tài năng khởi nghiệp tự thân từ con số 0 ?
CEO Trân Phan – giám đốc điều hành Doll Eyes – xuất thân trong một gia đình dưới mức bình thường: gia đình phá sản, những năm tháng sinh viên mà  cái ăn không có, cái ở phải lo, ngoài đi học thì thời gian còn lại phải làm thêm đủ nghề rửa chén – tối chạy bàn phục vụ.



Sinh viên tỉnh lẻ khởi nghiệp  từ hai bàn tay trắng với “giấc mơ không tưởng”
CEO Trân Phan kể: "Tôi kiếm được những đồng tiền đầu đời bằng việc rửa chén thuê, phải cắm mặt xuống đất ít nhất 5 tiếng một ngày, trong căn phòng chật chội, bí bách, mồ hôi nhễ nhại. 

Tôi bị cận rất nặng, khi cuối xuống rửa chén quá lâu thì gọng kính liên tục trễ xuống dưới khiến tôi khó có thể rửa chén nhanh được . Một người bạn thân thấy thương cảm đã tặng tôi một cặp lens để thuận tiện làm việc. Nhận thấy được cảm giác thuận tiện khi sử dụng, tôi bỗng nảy ra ý tưởng : “ Tại sao mình không kinh doanh kính áp tròng?”

Và trong khoảnh khắc ý tưởng hiện chợt lóe lên trong đầu ấy, tôi đã nắm bắt ngay lập tức và không hề biết rằng đó cũng chính là cơ hội giúp tôi thay đổi vận mệnh cuộc đời mình. 

Tôi gom hết số tiền tích lũy trong “sự nghiệp rửa chén” của mình ra đếm, và, vẫn không đủ tiền để nhập hàng [cười lớn]. Nhưng chờ đủ tiền để khởi nghiệp thì ý tưởng đã cũ.”


“Đôi khi, vô sản lại là một khối tài sản.  khiến cho những người nghèo không có gì trong tay, phải hành động để thay đổi vận mệnh”

Với mong muốn giúp cho những người bị cận cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống, cũng như nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường làm đẹp mới này, “thời điểm đó tôi nhận ra chưa có thương hiệu kính áp tròng nào tại Việt Nam thật sự chuyên nghiệp, có chất lượng và dịch vụ tốt cho khách hàng. Nên đây chính là cơ hội dành cho mình, với mục tiêu xây dựng thương hiệu kính áp tròng số 1 tại Việt Nam không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
Chỉ với giấc mơ đó, tôi quyết tâm lập nghiệp dù không có đồng nào trong tay. Doll Eyes chính thức ra đời, mang sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng đẳng cấp quốc tế – “tỏa sáng đôi mắt phụ nữ Việt”

Cô ấy đã làm thế nào? 

Câu hỏi ai cũng sẽ đặt ra ở những bước đầu khởi nghiệp đó là: Tiền đâu mà làm? Khi một mình giữa đất Sài Gòn, không có vốn ban đầu, cũng chẳng có bạn bè hay người thân nào để mượn. Tôi phải trăn trở tự nghĩ cách tìm ra cần câu cho chính mình. Làm đủ mọi nghề kiếm tiền để  tích góp vốn trong thời gian ban đầu, từ căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 12m2". 

Và lấy đâu ra tiền để quảng cáo? Tôi tập trung vào việc xây dựng thương hiệu bắt đầu từ giá trị cốt lõi “ Phục vụ khách hàng bằng cả trái tim” , vì tôi hiểu rằng, marketing truyền miệng chính là chi phí rẻ nhất và là cách quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn phục vụ khách hàng đủ tốt và tận tâm, khách hàng sẽ tiếp tục quay trở lại và còn giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè của họ. 

Đồng thời, CEO Trân Phan còn  xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, Khi nhắc đến Doll Eyes lập tức nghĩ đến “Bạn sẽ có một đôi mắt đẹp”.  

“Hoàn cảnh không quyết định vận mệnh, chính bạn tạo ra nó
Dù bạn là bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào ngay cả khi không có gì trong tay, chỉ cần tin tưởng vào bản thân mình và nỗ lực cố gắng. Bạn sẽ đạt được bất kì giấc mơ nào mà bạn muốn. 

Chưa dừng lại ở đó, Trân Phan bước tiếp thành công bằng việc nhận chức giám đốc Marketing trà sữa Toocha,  đồng thời sở hữu công ty thiết kế và  doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 
Câu chuyện của cô gái CEO trẻ đã  truyền động lực đến cho hàng triệu người con xa quê đặc biệt là các bạn sinh viên nghèo đang phải mưu sinh 


DOLL EYES
Fanpage: https://www.facebook.com/dolleyes.page/
Website: https://bit.ly/2TNfB5Q
Hệ thống cửa hàng: https://dolleyes.vn/he-thong-cua-hang
Instagram: https://www.instagram.com/dolleyes.vn/
Hotline: 0938 508 506 / 028 7308 8887
 






----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

4,279 lượt xem