Đóng góp ý kiến và báo lỗi phiên bản mới tại đây

3 Sai Lầm Phổ Biến Mà Quản Lý Fanpage Thường Gặp

Nhiều người mặc dù đã cố gắng tìm mọi cách để bổ sung kiến thức và cải thiện khả năng quản lý fanpage nhưng vẫn không thấy được hiệu quả. Sau một thời gian hoạt động. Số lượng khách hàng, những người quan tâm đến page đều bị giảm đi. Đa số mọi người đều không biết khắc phục ở đâu và mình đã phạm phải sai lầm nào?  Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 sai lầm phổ biến nhất mà có thể bạn đã phạm phải nhưng không hề biết. 

1. Không xem khách hàng là trung tâm

Nhiều người làm nội dung quan ly fanpage chỉ chăm chăm đến những thứ thuộc về sản phẩm tiềm lực của doanh nghiệp mà quên đi khách hàng. Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của mình thì nhiều doanh nghiệp lại coi trọng việc nói về sản phẩm của họ hơn.


Facebook là một cộng đồng mạng, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn họ cũng sẽ chẳng đoái hoài gì đến bạn. Hãy cố gắng quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình và để hiểu về họ nhiều hơn. 

2. Xây dựng fanpage mà không để ý đến tính cách của thương hiệu

Dù là bán hàng online thì mỗi một doanh nghiệp đều mang cho mình một hình ảnh thương hiệu riêng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. 

 Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trung niên thì không thể thể hiện cá tính và cách nói chuyện đối với tuổi mới lớn được. Điều này vừa mất đi tính cách thương hiệu của mình vừa mất đi lòng tin của khách hàng. Ngay khi chia sẻ những nội dung đó, bạn đã vô tình làm mất đi sự định vị thương hiệu trong lòng khách hàng. 

3. Nội dung quá cứng nhắc chưa có tính sáng tạo


Đôi lúc bạn muốn an toàn bằng cách đưa những nội dung cung cấp đơn thuần nhưng như thế thì hơi nhàm chán.  Nội dung và các hình thức để xem đâu là  cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung cần có một chiến lược nhưng phải sáng tạp. Các  infographics, video, ảnh, v.v… hãy đưa chúng vượt qua những giới hạn. Đây có thể là cơ hội để bạn gây ấn tượng với các khách hàng trên Facebook của mình.

Bạn đã thấy mình mắc phải sai lầm nào trong những sai lầm trên. Hãy cố gắng học hỏi để thay đổi và mang đến những nội dung tốt nhất.

----------------------------

Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership

99 lượt xem