7 Nét Tính Cách Hấp Dẫn Mà Ai Cũng Có Thể Rèn Luyện
Đa số chúng ta đều
cho rằng tính cách là đặc định vốn có khi sinh ra và khó có thể thay đổi. Sẽ có
một số người rất hài hước và lôi cuốn, cũng sẽ có những người rất trầm lặng và
an tĩnh.
Những người có tính
cách hướng nội, trầm tĩnh họ sẽ không thể nào sôi nổi và hài hước. Mỗi người một
tính cách, phát huy điểm mạnh mà bạn đang có cũng là một cách để bạn trở nên hấp
dẫn hơn.
Tuy nhiên, có một số đặc điểm tính cách bạn vẫn có thể rèn luyện và dần phát triển chúng, có thể sẽ khó khăn ở bước đầu nhưng sau đó nó sẽ trở thành một phần trong tính cách của bạn. Nói chung, hầu như bất kỳ đặc điểm tính cách tích cực nào cũng có thể trở thành tập quán và phát triển để giúp bạn trở thành một người hấp dẫn và thành công hơn.
1. Sự tự tin
Những người tự tin
luôn có lợi thế hơn so với những người thường tự nghi ngờ bản thân, bởi vì sự mạnh
mẽ của họ thu hút người khác, và họ có thể kiểm soát được mọi tình huống. Theo
các nghiên cứu gần đây, những người tự tin thường kiếm được nhiều tiền hơn và
thăng tiến trong sự nghiệp nhanh hơn.
Cách tốt nhất để tự
tin hơn chính là bạn phải rèn luyện. Cảm giác của sự tập trung và kiểm soát cơ
thể sẽ khiến bạn ổn định về thể chất lẫn tâm lý. Đừng bận tâm đến phản ứng của
người khác và cũng đừng chờ sự chấp thuận của họ. Những người tự tin thường làm
chủ cuộc sống và có trách nhiệm với những hành động của mình.
2. Sự hài hước, hóm
hỉnh
Người ta thường thích
những người có khiếu hài hước và có thể tự mỉm cười khi đối diện với thất bại.
Nụ cười giúp chúng ta giảm được stress, nhìn thấy những mặt tích cực và dễ dàng
giao tiếp với những người xung quanh. Những người hài hước thường luôn được yêu
quý vì ở bên họ lúc nào nhẹ nhàng và vui vẻ.
Để mình trở nên hài hước
hơn, bạn hãy nhìn nhận mọi việc một cách nhẹ nhàng, đừng nghiêm trọng hoá mọi
thứ. Hãy xem người khác trả lời bằng một câu hài để nhận được phản hồi còn hài
hước hơn. Đừng cảm thấy bị xúc phạm vì những điều nhỏ nhặt nhất, và hãy học
cách cười.
3. Hãy chăm chỉ
Để đạt được kết quả tốt
trong công việc, hãy ngừng các thể loại chat chit, cài đặt điện thoại ở chế độ
rung và thử nghe nhạc nếu bạn bị phân tán khi làm việc. Hãy tập trung vào nhiệm
vụ cần phải hoàn thành. Nếu bạn làm nhiều thứ một lúc, bộ não sẽ khó hoàn thành
nhiệm vụ đưa ra ban đầu. Khi đó, động cơ làm việc cũng sẽ bị mất đi.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên có lịch sinh hoạt khoa học để không bị thiếu ngủ hoặc đói bụng làm ảnh hưởng đến công việc của mình.
4. Đọc vị người
khác
Nhiều người cho rằng
khả năng đọc vị người khác là thiên phú của một ai đó, nhưng thật ra không phải
hoàn toàn như thế, bạn cũng có thể lắng nghe người khác để hiểu được ý của họ.
Ví dụ, nếu bạn đang hẹn
hò một người mà tự nhiên họ biến mất, bạn tự hỏi mình: “Sao lại thế nhỉ, mọi thứ
rất ổn cơ mà”. Sau khi phân tích mối quan hệ, bạn nhận ra rằng thực ra nó
không ổn chút nào vì họ đã hứa dành thời gian cho bạn, nhưng họ lại không làm.
Mặc dù họ viện nhiều lý do tránh để mặt bạn, bạn vẫn tin tưởng rằng họ sẽ dành
thời gian cho bạn và họ muốn dành thời gian ở cùng bạn. Thật ra thì họ chỉ đang
cố gắng làm bạn không quá thất vọng và lịch sự khi từ chối không muốn hẹn hò bạn.
Trong tình huống ngược
lại, hãy tưởng tượng bạn sẽ ngạc nhiên thế nào nếu một người quen thừa nhận rằng
họ yêu bạn, trong khi bạn lại nghĩ rằng họ chẳng để ý gì đến bạn cả. Đó là bởi
bạn đã không chú ý đến những chi tiết như người này thường hay nhắn tin hỏi bạn
như thế nào, bạn có muốn đi đâu đó với họ hay không…
Để hiểu được động cơ của
người khác và lý do phía sau hành vi của họ, bạn cần chú ý đến những gì họ nói
và làm, những gì họ nhìn, hay ai làm họ cười. Khi bạn kết nối tất cả các dữ kiện
này lại, bạn sẽ dễ dàng nhìn ra sự thật. Tất nhiên, bạn không cần thiết phải
tiêu tốn tất cả thời gian rảnh để quan sát đâu.
5. Khả năng thu hút
Một số người duyên
dáng đến nỗi ai cũng thích và muốn được ở bên cạnh họ. Những người này rất thu
hút, nhưng cái duyên đó bạn cũng có thể rèn luyện được.
Khi nói chuyện với người
khác, hãy cố gắng nhìn vào mắt họ một cách nhẹ nhàng tự nhiên. Đừng quên mỉm cười.
Người có duyên thường lắng nghe người khác và đặt mình vào vị trí của họ. Vì thế
đừng hấp tấp nói về bản thân mình, hãy nhớ rằng đặt câu hỏi cho người đối diện
thì sẽ tốt hơn. Đừng đè nén cảm xúc của bạn, nếu ai đó nói điều gì không vừa
ý, hãy cho họ biết rằng bạn không thích điều đó. Lúc này bạn có thể dừng cuộc đối
thoại lại hoặc có thể thay đổi chủ đề mà không cần thiết phải giải thích dài
dòng về sự tổn thương của mình khi nghe họ nói điều đó.
Ngược lại, nếu một người
mở lòng với bạn, bạn cũng có thể mở lòng với họ. Sự chân thành sẽ được đền đáp
bằng chân thành.
6. Học cách nói
“không”
Bạn có thể nói “Không” bất kỳ lúc nào. Đừng sợ sự từ chối của mình sẽ làm người khác phật lòng, vì bạn không phải người duy nhất có thể giúp đỡ họ. Những người mạnh mẽ thực sự sẽ hiểu được rằng lúc nào có thể nói “Có”, lúc nào có thể nói “Không”, không phải lúc nào cũng có thể giúp, và không có gì đáng sợ khi bị từ chối cả.
7. Khả năng tự kiểm
soát cơ thể
Tự kiểm soát là khả
năng điều chỉnh cảm xúc, hành vi và khi bạn kiểm soát được bản thân mình bạn sẽ
dễ dàng đạt được mục tiêu. Đây là điều quan trọng để xây dựng các mối quan hệ
và có được thành công trong sự nghiệp. Nó giúp bạn luôn cân bằng, có chừng mực
và yên ổn cả bên ngoài lẫn trong nội tâm của mình. Để đạt được như vậy, bạn cần
học cách xác định và hiểu được cảm xúc của bản thân.
Tim đập nhanh, cơ co lại,
thiếu năng lượng, mất cảm giác ngon là các dấu hiệu của lo lắng. Bạn có thể
bình tĩnh lại thông qua các bài tập thở hoặc thiền.
Sự sợ hãi cũng có thể
hoàn toàn biến mất thông qua luyện tập. Những phản ứng như giận dữ, thô lỗ hoặc
la hét ầm ĩ cũng có thể dễ dàng biến mất khi bạn kiểm soát tốt cảm xúc của cơ
thể mình.
Theo trithucvn.net
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
3,279 lượt xem