Hidden Sea@Kỹ Năng
5 năm trước
Cách Viết Content Hay Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0
Trong thời đại công
nghệ 4.0, "Content is King" là câu nói được truyền tai nhau nhiều nhất trong giới
làm truyền thông hiện đại. Nội dung là vua và càng trở nên dẫn đầu trong tất cả
các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, vì nó trở thành một yếu tố quan trọng giúp
thương hiệu gặt hái được những phần thưởng xứng đáng. Cùng tìm hiểu cách viết
content hay trong thời đại công nghệ 4.0 thông qua bài viết dưới đây.
Nghiên cứu nội
dung
Đầu tiên và quan trọng
nhất, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những gì định viết và tìm hiểu đúng xu thế
nội dung hiện nay. Nếu bạn không viết nội dung cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp
của riêng mình, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về thương hiệu bạn đang viết và đối tượng
độc giả sẽ đọc bài viết của bạn. Nghiên cứu của bạn nên bao gồm:
- Hiểu biết về chủ đề và/hoặc sản phẩm/ dịch
vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn cần nghiên cứu từ bên ngoài, hãy đảm bảo
bạn đang sử dụng các nguồn đáng tin cậy, đồng thời luôn tham khảo nguồn
thông tin ban đầu khi bạn tìm được;
- Mục đích của phần nội dung – đó là thúc đẩy
doanh số bán hàng, tăng lưu lượng truy cập trang web, thu thập email đăng
ký, thông báo và truyền cảm hứng hay điều gì đó khác?
- Giọng điệu của bài viết – hãy suy nghĩ về
đối tượng người đọc bài viết và giọng điệu như nào sẽ phù hợp với họ – giọng
điệu nên theo hướng chia sẻ, đàm thoại hay chuyên nghiệp…;
- Ai là đối tượng chính của nội dung bạn
đang hướng tới, bao gồm tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý và tính cách của
họ;
- Cấu trúc của nội dung;
- Nơi nội dung sẽ được xuất bản và khi nào sẽ
được xuất bản.
Lên kế hoạch cho
tác phẩm của bạn
Nếu bạn thực sự không
biết những gì bạn sẽ viết, lập kế hoạch là một giải pháp tuyệt vời để bắt đầu.
Phác thảo toàn bộ nội dung giúp xác định các phần nội dung yếu hoặc không hay để
đảm bảo nội dung của bạn được hoàn hảo. Bằng cách tạo ra một bộ khung xương cho
bài viết, bạn có thể đảm bảo thông điệp quan trọng nhất được truyền tải một
cách đúng đắn nhất.
Sử dụng các từ khóa có
liên quan, được nghiên cứu trong toàn bộ nội dung có thể làm tăng đáng kể số
người xem nội dung của bạn. Bằng cách bao gồm các từ khóa cụ thể trong bài viết,
bạn đã cải thiện đáng kể lượt xem hữu cơ trên công cụ tìm kiếm hoặc trên các nền
tảng truyền thông xã hội. Bạn nên nghiên cứu các từ khóa và cụm từ tìm kiếm
phổ biến nhất cho chủ đề thương hiệu và nội dung của bạn để tăng lượt tìm kiếm
hữu cơ.
Thêm hình ảnh sinh
động, hấp dẫn
Việc thêm hình ảnh hấp
dẫn vào phần nội dung của bạn chắc chắn có thể tăng thêm thời gian ở lại trên
trang web và cũng khuyến khích nhiều người xem nhấp vào nội dung hơn. Nội dung
có hình ảnh hỗ trợ nhận được mức độ tương tác nhiều hơn nội dung không có hình ảnh.
Theo báo cáo của Hubspot, nội dung có hình ảnh có liên quan nhận được nhiều hơn
94% lượt xem so với nội dung không có hình ảnh hỗ trợ có liên quan.
Ngoài ra, việc chọn hình ảnh cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn hình ảnh lộn xộn và nhàm chán, hoặc quá học thuật, người xem sẽ khó tiêu thụ và hiểu được nội dung bài viết. Hình ảnh hỗ trợ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật lên điểm quan trọng trong nội dung sẽ giúp bài viết được người đọc ghi nhớ nhiều hơn.
Tiêu đề chính và
tiêu đề phụ
Tùy thuộc vào loại và
kích thước của từng phần, tiêu đề sẽ giúp bạn làm nổi bật lên nội dung chính của
toàn bài. Tiêu đề cho phép người đọc nhanh chóng tìm hiểu toàn bộ nội dung của
bài, lướt qua nội dung và quyết định xem họ có muốn đọc toàn bộ bài viết hay
không. Bằng cách bao gồm các tiêu đề quan trọng và thú vị, bạn sẽ thu hút
sự được chú ý của độc giả và khuyến khích họ tiếp tục đọc và tương tác với nội
dung.
- Thẻ H1 (tiêu đề) nên chỉ cần 1 thẻ duy nhất.
Tiêu đề có tác dụng khái quát nội dung của toàn bộ trang và là thẻ giúp
công cụ tìm kiếm xác định được nội dung bài viết của bạn. Tiêu đề nên được
đặt ở đầu bài viết, và cần chứa từ khóa chính của nội dung bài;
- Các thẻ H2 đến H6 có thể xuất hiện nhiều lần
trong trang, tuy nhiên nội dung mạnh chỉ nên sử dụng tối đa 3 thẻ H2 và 7
thẻ H3. Số lượng các thẻ có thể tăng dần nhưng nội dung của bạn không nên
lợi dụng điều đó. Ngoài ra, các thẻ nên đa dạng và hướng nội dung đến từ
khóa chính. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phông chữ to nhỏ để phù hợp với
tính thẩm mỹ của bài viết.
Ngoài việc sử dụng các thẻ heading thì các bạn cũng cũng sử dụng các anchor text, tô đậm, gạch chân các từ khóa chính kếp hợp để bài viết chuẩn SEO và thân thiện với công cụ tìm kiếm.
KẾT
Mẹo cuối cùng để viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0 là luôn chỉnh sửa bài viết, và nếu có thể, hãy nhờ người khác đọc nội dung. Bạn sẽ thấy bạn đã bỏ qua những sai lầm ngớ ngẩn khi vội vã qua giai đoạn chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa ngay sau khi bạn viết xong, vì vậy hãy dành đủ thời gian để kiểm tra và kiểm tra lại nội dung của bạn trước khi bạn xuất bản. Hãy nhớ kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp – những lỗi nhỏ nhặt nhưng có thể khiến người đọc cảm thấy khó chịu đó.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
80 lượt xem