Hidden Sea@Kỹ Năng
6 năm trước
[Infographic] Nội Dung Siêu Ngắn – Xu Hướng Content Thời Đại Mobile
Nội dung siêu ngắn là hệ quả của sự bùng nổ của thiết bị di
động. Trong một nghiên cứu gần đây bởi Trung tâm Thông tin Sinh học và Công nghệ
Hoa Kỳ, thời lượng chú ý của độc giả online giảm dần từ 12 giây (năm
2000) xuống còn 8.25 giây (năm 2015). Như vậy, rõ ràng là độc giả đang tiêu
thụ nội dung nhanh hơn rất nhiều. Điều này đòi hỏi các thương hiệu cần
phải thay đổi cách sản xuất nội dung, và biến những nội dung dài thành dạng ngắn
gọn, dễ đọc, dễ nhớ hơn.
Hãy cùng xem infographic dưới đây để xem nội dung siêu ngắn đang được các thương hiệu ưa chuộng ra sao. Trong phần cuối bài, chúng tôi có tóm lược một số bài học rút ra từ xu hướng làm content mới mẻ này.
Một số bài học rút ra từ infographic này.
Thấu hiểu thị hiếu
đọc của độc giả
Nội dung cho dù có hay
đến đâu sẽ trở nên vô nghĩa khi bạn không xác định rõ xem độc giả của mình là
ai, và nội dung sản xuất ra dành cho ai. Khi bắt tay vào sản xuất nội dung, bạn
cũng nên lưu ý một thực tế là, phần lớn người tiêu dùng hiện nay có thói quen tiêu thụ nội dung trên thiết bị
di động. Có tới 60% thời gian lướt mạng xã hội là trên thiết bị di động,
và có 79% người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu thông qua ứng dụng nhắn
tin.
Rõ ràng là, người tiêu
dùng đã ngả hẳn về phía thiết bị di động. Điều này đặt ra thử thách cho các
content marketer: Liệu bạn có đang
lên kế hoạch tương tác với độc giả của mình trên các nền tảng đó hay
không?
Lên chiến lược sản
xuất nội dung siêu ngắn
Từ insight mà MarketingAI nêu ra trong infographic này, bạn hãy lên chiến lược tác động và tương tác với người tiêu dùng bằng nội dung siêu ngắn. Hãy đưa ra một công thức, chiến lược cụ thể để thực hiện sản xuất và phân phối loại nội dung này. Chẳng hạn, với mỗi chiến dịch marketing cụ thể, bạn cần một số bài nội dung dưới dạng dễ chia sẻ trên Instagram.
----------------------------
Hợp Tác Cùng YBOX.VN Truyền Thông Miễn Phí - Trả Phí Theo Yêu Cầu tại http://bit.ly/YBOX-Partnership
222 lượt xem